ข่าวลือรัฐประหารซ้อน เกาะติด Twitter แฮชเทค #รัฐประหาร จันทร์ 11 กุมภาพันธ์ 2562


                          เกาะติด Twitter แฮชเทค #รัฐประหาร จันทร์ 11 กุมภาพันธ์ 2562



ตื่นเช้ามา ตี 5 ครึ่ง ดื่มกาแฟ เปิดไอแพด เข้าแอพ Twitter เห็นแฮชเทค #รัฐประหาร ขึ้นได้รับความนิยม มาแรงกว่า แฮชเทค #ไทยรักษาชาติ #พระราชโองการ และ #ฟ้ารักพ่อ  ไปเรียบร้อยแล้ว

เป็นข่าวลืมผ่านโซเชียลมีเดีย ทุกคนต่างเข้ามาแสดงความเห็นบ้างก็ให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์รัฐประหารซ้อนตั้งแต่สมัยจอมพล ป.  ต่อมา จอมพล สฤษดิ์ และล่าสุด จอมพล ถนอม ที่ปฏิบัติซ้อนอำนาจของตนเอง  ในขณะที่ Twitter อีกสายก็รายงานว่าเป็นการฝึกทหารคอบร้าโกล์ระหว่างไทยกับสหรัฐฯ 

ผมตัดสินใจทำคลิป Youtube บันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์การเมือง ข่าวลือบนโลก Twitter  บางครั้งก็มักจะเป็นจริงๆ เหมือนถูกสลากกินแบ่ง คอหวยเก็งเลขกันไว้ อย่างกรณี แฮชเทค #ไทยรักษาชาติ ที่ลือกันว่า 
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แข่งขันทางการเมืองเลือกตั้ง 2562 กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา   ในที่สุดเช้าวันศุกร์ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.10 น.   หลังจาก ร้อยโท ปรีชาพล พงษ์พานิช เปิดซองออกมาเท่านั้น ซึ่งที่เป็นข่าวลือก็เป็นความจริง 

อย่างไรแล้วก็ขออย่าให้เป็นความจริงเลย เพราะการรัฐประหารซ้อนจะเป็นการทำให้ปัญหาของประเทศไทยหนักอึ้งขึ้นไปอีก ซึ่งประเทศไทยกำลังจะเดินเข้าสู่เลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 เพื่อให้คนไทยทุกคนมีสิทธิในการปกครองตนเองตามระบบประชาธิปไตย แม้ว่าจะเป็นครึ่งใบก็ตาม  เลือกตั้งก่อนพิสูจน์ว่าคนไทยต้องการอำนาจเผด็จการหรือประชาธิปไตย 

ชีพธรรม คำวิเศษณ์ 
อาจารย์สอนโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์
บริษัท www.teamdigital.co
Twitter @tri333
จันทร์ 11 กุมภาพันธ์ 2562



ความคิดเห็น