Bitcoin คอรัปชั่น 4.0

ภาพจากนิตยสาร Fortune 


เสียงโทรศัพท์ดังผ่าน Line ที่มีการเข้ารหัสลับไว้อย่างเรียบร้อยแล้ว ฝ่ายความมั่นคงของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติป้องกันไว้เพื่อไม่ให้มีการดักฟังเป็นความลับสุดยอด
ข่าวหน้าหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ จันทร์ 20 พ.ย. 2560 ประโคมข่าว ส่วนป่าตอง ภูเก็ต
"เฮ้ย ใครเล่นงานฝั่งภูเก็ตวะ อย่าให้สาวถึงกูเป็นอันขาย" นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่พูดตะโกนผ่านไปเสียงตามสาย

"ถ้าถึงตัวกูแล้วเดี๋ยวจะถึง คนที่กูต้องส่งส่วยให้พวกนั้นด้วย เงินสดก็จ่ายไม่ได้แล้วนะ มึงจำปลัดกระทรวงคมนาคมคนก่อนได้ไหม ที่ซุกเงินไว้ในบ้าน ถูกจับแต่วิ่งคดีเก่ง หลักฐานคาตาขนาดนั้น
ยังไม่ติดคุกเลย กูไม่ต้องการเสียอยู่เสียงอย่างนั้น ภาพลักษณ์ของกูกำลังดีมาก มีสิทธิจะได้ขึ้นตำแหน่งอีก" เสียงย้ำไปถึงปลายสายที่กำลังพูดด้วย

"นายครับ ช่วงนี้เงินดิจิตอลกำลังมา ไม่ได้หมายถึงโอนเงินผ่านแอพนะครับ Bitcoin เงินดิจิตอลกำลังดังมาก แถมใครลงทุนช่วงนี้กำลังเป็นขาขึ้น โอนเงินได้ โอนไม่ต้องมีใครสาวถึง ผมคิดว่าคงต้องเข้ามาใช้กันบ้างแล้ว" ผู้พูดเป็นตำรวจนักเทคโนโลยีกำลังมองหาลู่ทางใหม่สำหรับการจ่ายเงินค่าตำแหน่ง
ที่มูลค่ามหาศาล

"เฮ้ยมึงจะทำอะไรก็รีบทำ เอาเงินไปเปิดบัญชีไว้เลย ถือว่าเป็นการลงทุนไปด้วยในตัว ดีกว่าเอาเงินไปลงในตลาดหุ้นและฝากธนาคาร ไอเดียของมึงดีมาก กูเชื่อสิ่งที่มึงคิด เฮ้ยดีๆ พรุ่งนี้แวะมาหากูที่เดิม
โรงแรมโอเรียนเต็ลริมแม่น้ำเจ้าพระยา มาเย็นๆ กูจะนั่งดื่มเบียร์ที่นั่น" เสียงที่เข้ารหัสส่งไปยังปลายสายไม่มีใครที่จะดักฟังได้

"ครับนาย เดี๋ยวผมเปิดบัญชีไว้เรียบร้อยแล้วจะเรียบบอกนาย นับจากนี้ไปเราจะโอนเงินต่างๆ ที่เป็นผลประโยชน์ที่นายได้รับและส่งส่วยไปยังเบื้องบน งานนี้ ทำตามนโยบายรัฐบาล 4.0 เป็นสังคมดิจิตอล ทดสอบก่อนใช้กับประชาชน" ลูกน้องเจ้าของไอเดีย ผู้มีวิสัยทัศน์ยิ่งกว่ารัฐมนตรี DE เสียงลิงโลดอย่างยิ่งในผลงานใหม่ของตนเอง

"เยี่ยมๆ พรุ่งนี้มารายงานให้กูทราบด้วย แล้วมาลงแอพในการตรวจสอบ Bitcoin ทำตอนที่คนยังไม่ค่อยตื่นตัวทำไหร่ เรายิ่งปลอดภัยเท่านั้น คิดว่ารัฐบาลทหารคงไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ถือว่าดีแล้ว
ถ้าหากรัฐบาลประชาธิปไตย พวกนี้เก่ง ตรวจสอบได้ ขอบคุณมาก ๆ ที่แนะนำพี่" เสียงเปลี่ยนจากกูเป็นพี่สุภาพ

นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่วางสาย นึกในใจ ขอบคุณ Bitcoin ที่เข้ามาช่วยรับจ่ายยอดเยี่ยมกว่า
True money และ แอพ 7-11 เสียอีก

เรื่องสั้น
ชีพธรรม คำวิเศษณ์
บันทึก จันทร์ 20 พฤศจิกายน 2560

ความคิดเห็น