ขอเชิญร่วมงาน มหกรรมสินค้าชุมชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก 12-14 กันยายน พ.ศ.2560



                               

Digital Economy ผมจำได้ดีเมื่อครั้งเริ่มเป็นนักจัดรายการวิทยุในปี พ.ศ.2540 วันนั้นมีได้เชิญ คุณสงกรานต์ จิตสุทธิภากร ซึ่งเป็นผู้แปลหนังสือ Digital Economy หรือเศรษฐกิจดิจิตอลเป็นภาษาไทย และภายหลังคุณสงกรานต์ก็ได้สมัคร เป็น ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์   และภายหนังสือเล่มนี้ได้มีการแปลอีกครั้งใน พ.ศ.2559 

เวลาผ่านไป 20 ปี เศรษฐกิจดิจิตอลได้ขับเคลื่อนสภาพแวดล้อมของประเทศไทย ที่สมาร์ทโฟนกลายเป็นพลังงานอำนาจความรู้ เทคโนโลยี เศรษฐกิจ ธุรกิจอยู่บนฝ่ามือ 
แรงขับเคลื่อนภายทางโซเชียลมีเดียหลายเครือข่ายช่วยทำให้ประชาชนมีพลังงานอำนาจมากขึ้นจากโซเชียลมีเดียและสมาร์ทโฟน ตัวอย่างที่ชัดเจนมากก็คือ
เฟซบุ๊คที่คนไทยใช้มากกว่า 30 ล้านคน ทำให้สมาร์​ทโฟนสามารถถ่ายทอดสดเหมือนกับสถานีโทรทัศน์ และเปิดร้านขายของออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจ 






พลังงานอำนาจทางเทคโนโลยีเมื่อมีอยู่ในมี  พลังงานอำนาจมีประการที่มนุษย์ทุกคนผู้หวังความเจริญในธุรกิจบนเศรษฐกิจดิจิตอล 
ก็คือพลังความรู้ในการใช้เทคโนโลยีที่เราจะพัฒนาตัวเองให้สามารถใช้งานเทคโนโลยีได้ เหมือนกับเรามีเครื่องบินแต่จะทำอย่างไรให้บินเครื่องบินลำนั้นได้
ก็ต้องมีความรู้ทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ   ความรู้ในการใช้เทคโนโลยีจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะผลักดันให้เราอยู่ในกระแสของเศรษฐกิจดิจิตอล

ผมเป็นนักจัดรายการวิทยุทางด้านเทคโนโลยีมา 20 ปีแล้ว เห็นความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่อินเทอร์เน็ตเริ่มต้นเข้ามาในประเทศไทย จากอินเทอร์เน็ตที่ต้องอยู่กับคอมพิวเตอร์
การใช้งานชั่วโมงละ 30 บาท แถมต้องนั่งอยู่กับที่ มาวันนี้ทุกอย่างพกพาไปติดไปได้ทุกที่ทุกเวลา ทำธุรกิจธุรกรรมได้ทุกอย่าง เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางของชีวิต 

ผมอยากชวนเชิญทุกท่าน ไปร่วมงาน มหกรรมสินค้าชุมชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐากราก 12-14 กันยายน พ.ศ.2560  งานนนี้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมตั้งใจจัด งานขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทราบถึง แรงผลักดันที่ทางหน่วยงานราชการเข้าไปใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทย หลายครั้งผมก็ได้มีส่วนร่วมเข้าไปเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ และภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีให้กับศูนย์ไอซีทีชุมชนจากทั่วประเทศ




ขอเชิญทุกท่านมาร่วมงานและรับฟังความรู้จากวิทยากรชั้นนำของประเทศไทย และสำหรับผม บรรยายเรื่อง Content Storytelling และ สินค้าชุมชน Digital Thailand 4.0 แล้วพบกันนะครับ คลิ๊กรายละเอียดจากลิงค์ได้เลยครับ 

ความคิดเห็น