แนะนำวิธีการถอนเงิน Google adsense กับ Western Union

                   
                  
                                        คลิปยูทูบแนะนำวิธีการถอนเงิน Google adsense

อาชีพสื่อสารมวลชนอิสระ ไม่มีสังกัดในประเทศไทย แต่สังกัด google เพราะ เขียนบล๊อคหรือทำคลิปส่งขึ้นไปบน Youtube ได้ค่าตอบแทนจาก google จริงๆ นี่คือการรากฐานของวัฒนธรรมอเมริกันอย่างหนึ่งที่มีความซื่อสัตย์กับพาร์ทเนอร์ธุรกิจ แม้ว่าจะไม่เคยเห็นหน้ากันไม่ก่อน แต่ทำงานกับ google ได้เงินจริงๆ รับเงินครั้งสุดท้ายจาก Google ในการทำคลิป youtube และเขียนบล๊อค ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2559 และ นี่เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ผมได้รับอีเมลจาก Google ว่า ให้ไปขึ้นเงินได้แล้ว ซึ่งผมทำแบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ ต่ำ 100 เหรียญ

ทำคลิปบน Youtube.com/trimemory และ เขียนบล๊อค www.cheeptham.blogspot.com
ทำด้วยหน้าที่และวิชาชีพ เพราะอยากทำสารคดีบันทึกประวัติศาตร์ชีวิต สังคม เทคโนโลยี และอยากเป็นนักเขียนตามความฝัน ผมดีใจที่ google ส่งเงินมาให้ท้ายปีใหม่ ผมมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก เพราะนี่คือฝีมือและผลงาน ที่มหาชนชาวอินเทอร์เน็ตให้การสนับสนุนผม เข้ามาชม ให้ความไว้วางใจต่อสิ่งที่ผมนำเสนอ ชอบบ้างไม่ชอบบ้างก็ขอบคุณที่เข้ามาชมทำให้ผมมีรายได้จาก ผลงานสิ่งที่ได้ทำ


ถึงเวลาไปขึ้นเงินซะทีหลังจาก งม อยู่หลายวัน เพราะหน้าตาของระบบ Google adsense เปลี่ยนไป เมื่อเห็นบิลสั่งจ่ายเงินมาผมก็ต้องนำไปขึ้นเงิน ไม่มีพิธีการอะไรมาก ถ่ายรูปแลข 10 หลักของ Western Union ซึ่งเป็นบริการรับส่งเงินระหว่างประเทศ ตอนแรกผมจะให้สั่งจ่ายเงินเข้าบัญชีธนาคารไปเลยแต่รู้สึกว่ายุ่งยากต้องหารหัสโค้ดอะไรวุ่นวาย ใช้ Western Union นี่แหละง่ายที่สุด
ขี่มอเตอร์ไซค์ไปใกล้ที่สุด ที่มีธนาคารกรุงเทพ และ ธนาคารกรุงไทย ที่รับจ่ายเงินกับ Western Union แต่เมื่อไปถึงเซ็นทรัลเวสเกต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เรียกเป็นภาษาอังกฤษก็หรูดี เมื่อไปถึง ไม่สามารถจะเบิกเงินได้เลย แม้ว่าจะเป็นเคาเตอร์ของ Western Union ซึ่งเซ็นทรัลได้เซ็นสัญญาให้บริการ เขาไม่ยอมให้รับเงินจาก google และ ธนาคารที่ตั้งอยู่ในห้างเซ็นทรัล ทุกสาขาก็ไม่สามารถให้บริการได้ เป็นข้อตกลงแต่พนักงาน Western Union ของเซ็นทรัลเวสเกต ใจดีจริงๆ เหมือนกับเห็นใจที่ผมเบิกขึ้นเงินไม่ได้

“คุณลูกค้าเดินออกไปนอกห้องนะคะ ไปทางตลาดบางใหญ่ มีธนาคารกรุงเทพ และธนาคารไทย เปิดสาขาอยู่ตรงนั้นเบิกได้คะ”
“ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ”
“เดี๋ยวขอเช็คอีกทีนะคะ”
“ขอบคุณครับ”
“ไม่ได้จริงๆ คะ”
แล้วผมก็เธอไป ขอบคุณมาก ๆ ที่แนะนำ
ผมเดินออกจากห้าง ระหว่างนั้นถ่ายคลิปไปด้วย เพราะสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง ต้นทาง สถานีแรกตลาดบางใหญ่ ธนาคารกรุงไทยสาขาบางใหญ่
พนักงานสอบถามกดบัตรคิว
“มาทำไรคะ”
“มาขึ้นเงิน Western  Union ครับ”
เธอกดบัตรคิว 172 แล้วหยิบเอกสารมาให้กรอก
“กรอกเอกสารแล้วรอเรียกตามบัตรคิวเลยนะคะ”
ผมกรอกเอกสารแป๊บเดียว ง่ายมากๆ แค่ชื่อผู้จ่ายเงิน ตามเอกสารที่ google ส่งมาให้ และ ผู้รับเงิน ให้ตรงชื่อภาษาอังกฤษตามบัตรประชาชนเท่านั้น
พอถึงคิว เดินไปที่เคาเตอร์
“ผมไม่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย เป็นอะไรไหมครับ
“ Western Union ไม่ต้องครับ”
ตอนแรกมีติดขัดนิดหน่อยเพราะว่า พนักงานให้ผมกรอกตัวเลขเป็นภาษาไทย
ผมบอกว่าไม่ทราบเพราะเป็นเงินดอลล่าร์และไม่รู้อัตราแลกเปลี่ยนวันนี้เท่าไหร่
แป๊บเดียว พนักงานก็ไม่ว่าอะไร คีย์เข้าไปนิดหน่อย จากนั้นก็ยื่นเงินสดให้ผม
ขั้นตอนไม่เกิน 3-5 นาทีเท่านั้น
นี่คือขั้นตอนเบิกเงิน Google adsense จาก Western Union แป๊บเดียว สะดวกสบาย
เศรษฐกิจดิจิตอลจากการขายคอนเทนต์ สิ่งที่ดวงตาของเราเห็นสะดวกมาก ๆ เลยครับ
อยากให้ทุกท่านได้ลองถ่ายคลิปเล่าเรื่องอัพโหลดขึ้นยูทูบแล้วลองสมัครหารายได้จากคลิปคอนเทนต์จาก Google adsense นะครับ

ชีพธรรม คำวิเศษณ์

ความคิดเห็น