ตูน Bodyslam ทำดีเท่ห์อย่างนี้




ตูน Bodyslam หัวใจหล่อมากวิ่ง 400 กม. เพื่อระดมทุนสร้างโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
มีการใช้ Facebook Live ถ่ายทอดสดในการวิ่ง ขณะที่ผมกำลังชมอยู่นี้ แฟนเพจ Bodyslam มีผู้ชมขยับไปถึง 5.7K (5,700คน) ผู้เข้ามาชมในแฟนเพจต่างให้กำลังใจ ที่น่าแปลกใจน้าแอ๊ด คาราบาว มีศักดิ์เป็นญาติของตูน มาร่วมวิ่งด้วยน่าแปลกใจชายศิลปินในตำนานของประเทศไทยอายุผ่านเลขหก กำลังไม่ตกเลย น้องคนหนึ่ง เขียนผ่านเฟฟซบุ๊คมา ขณะที่ชมถ่ายทอดสด ทำดีเท่ห์อย่างนี้ ขณะที่อีกคนกำลังเขียนว่า คณะวิ่งผ่านอำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี

Personal Branding ของตูน สิ่งที่คนจดจำเขานอกจาเป็นนักร้องเพลงร๊อค ภาพอีกด้านหนึ่ง เป็นคนดีเพื่อสังคมโดยใช้ร่างกายเข้าแลกกับเงินบริจาคใช้แรงวิ่งในสิ่งที่คนอื่นทำได้ยาก
คำถามคือทำไมเขาไม่เล่นคอนเสริ์ตแล้วรับบริจาค ทำไมถึงใช้การวิ่งผมเองก็ไม่ทราบได้ แต่ชื่นชมในสิ่งที่ทำซึ่งการวิ่ง 400 กม. ตูนคงคิดว่าทำยากกว่าการเล่นดนตรี ซึ่งก็เหมือนกับศิลปินคนอื่นในอาชีพเดียวกัน

บทเพลงของตูนเขาสะท้อนตัวตนได้เป็นอย่างดี การท้าทายในสิ่งใหม่ๆ ผมเองก็เพิ่งมาฟังสองสามปีนี้เอง แถมยังเอาเนื้อร้องไปคุยจีบเล่นกับสาวๆ อย่าเพิ่งไปบอกรักใครนะ ในบทเพลงสักวันฉันจะดีพอ
การวิ่งไปตามท้องถนน เป็นการพิสูจน์ตัวเองและความนิยม ได้สัมผัสกับชีวิตผู้คน ความเป็นอยู่ที่ได้ใกล้ชิดกับประชาชน ซึ่งเขาเหล่านั้นเป็นผู้สนับสนุนศิลปิน การบริจาคไม่ใช่แต่เพียงการวิ่งเท่านั้น
ทางยังบริจาคผ่าน SMS ได้ด้วย

 เพียงครั้งละ 10 บาทแค่ส่ง SMS พิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4242865 (เฉพาะ AIS,DTAC และ TRUEMOVE H ราคานี้ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) หรือบริจาคได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาบางสะพาน ชื่อบัญชี “โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน” เลขที่บัญชี 7420378118

แนวคิดการวิ่งบริจาคเพื่อรับบริจาคเห็นในหนังสือคุณวินทร์ เรียววาริณ ว่ามีชาวแคนาดาคนหนึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งแล้ววิ่งไปทั่วประเทศแคนาดารับเงินบริจาคเพื่อนำไปให้เกิดกับการวิจัยและโรคมะเร็ง
การวิ่งของตูนเป็นการสิวัฒนาการทางสังคมในการบริจาค

ประชาชนตามข้างทางที่ทราบข่าวออกมาบริจาคตามกำลังของพวกเขา ผมน้ำตาซึมเห็นตูน วิ่งเข่าไปรับเงินบริจาค ขอชื่นชมในการทำคสามดีครั้งนี้ เพื่อประชาชน อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ถ้าไม่มุ่งมั่นใจ ทำไม่ได้ครับ ขอชื่นชมในความดีกับ ตูน BodySlam

ชีพธรรม คำวิเศษณ์
บันทึก
เสาร์ 3 ธ.ค. 2559

ความคิดเห็น