ตำนานเพลง ฝน เบริ์ดกับฮาร์ด แต่งโดย (บ๊อบ บุญหด) รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงต่างประเทศ

From กรมสารนิเทศ กระทรวงต่างประเทศ
สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาเทวะวงศ์วโรปการ องค์บิดาแห่งการต่างประเทศของไทยอยู่ในตำแหน่ง เป็นเวลา 37 ปี


10 โมงเช้าผมพาไปตัวไปที่ถนนศรีอยุธยา เพื่อไปให้ข้อเสนอด้านโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์กับ กรมสารนิเทศ กระทรวงต่างประเทศ   เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้เข้ามากระทรวงบัวแก้วแห่งนี้หลังจากที่ผมเคยมีความผูกพันธ์ให้หลายช่วงชีวิตทั้งดีและร้ายสนุกปนฮา 



From กรมสารนิเทศ กระทรวงต่างประเทศ
ผู้เขียนหน้ากรมสารนิเทศ

คุณชนิกานต์เจ้่าหน้าที่รุ่นใหม่ของกระทรวงต่างประเทศเดินลงมารับผมเข้าไปที่ห้องประชุม ภายในห้องประชุมก็มี พี่เอี้องเจ้าหน้าที่การฑูตอาวุโส เคยดำรงตำแหน่งอยู่ที่สถานฑูตไทยประจำกรุงวอชิงตันดีซี  สหรัฐอเมริกา มีเจ้าหน้าที่อีก 3 ท่าน และ อีกท่านหนึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่สุดในห้องเป็นรองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงต่างประเทศ


From กรมสารนิเทศ กระทรวงต่างประเทศ


“คุณไตรคะ ขอแนะนำให้รู้จักกับท่านจักรกฤษณ์ ศรีวลี คะ ท่านเป็นรองอธิบดีกรมสารนิเทศคะ ท่านเป็นผู้สนใจเทคโนโลยีมาก และต้องการนำโซเชียลมีเดียเข้าไปใช้ในการเผยแพร่ข่าวสารของกระทรวงคะ”

“สวัสดีครับท่าน ขอบคุณที่ให้เกียรติผมนะครับ” ท่านรับไหว้ผม ตรงหน้าของท่านมีไอแพดวางอยู่ แสดงความท่านให้ความสนใจกับเรื่องนี้จริงๆ  ไม่งั้นคงไม่เชิญผมมา

From กรมสารนิเทศ กระทรวงต่างประเทศ

ท่านจักรกฤษณ์ ศรีวลี รองอธิบดี กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ (บ๊อบ บุญหด)


พี่เอื้องพูดต่อ “ คุณไตรคะ ท่านรองยังเป็นคอลัมนิสต์ บุญหด ที่เขียนในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเป็นผู้แต่งเพลง ฝน ของเบริ์ดกะฮาร์ท เคยทราบไหมคะ”

“ว้าว”​ผมอุทานออกมา ทำไมจะไม่เคยฟังครับ เพลงฝน ถ้าจำไม่ผิด คอร์ดในกีตาร์ใช้คีย์ A ใช่ไหมครับ

“คุณไตรเคยอ่านคอลัมภ์ของผมไหมคะ” ท่านรองถาม
“เคยซิครับผม” ผมตอบท่าน





 

From กรมสารนิเทศ กระทรวงต่างประเทศ



หลังจากนั้นผมก็ได้ให้ข้อเสนอเกี่ยวกับแนวทางของการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์พร้อมกับการเตรียมตัวที่จะไปอบรมให้กับข้าราชการกรมสารนิเทศประมาณ 50 คนที่พัทยา แบบ Workshop ในปลายสัปดาห์นี้ิ 

ชีวิตของคนเราก็เป็นเรื่องแปลกดีนะครับ ใครจะไปคิดว่า บ๊อบ บุญหด  คอลัมนิสต์ชื่อดังสอนสำนวนภาษาอังกฤษผ่านหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ให้กับคนไทยทั้งประเทศ จะเป็นถึงรองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงต่างประเทศ
ซึ่งเป็นกระทรวงหนึ่งที่นักศึกษาหลายคนและอดีตนักศึกษาอย่างผมใฝ่ฝันที่จะเป็นนักการฑูต และเป็นกระทรวงที่ได้ชื่อว่า สอบเข้ายากที่สุดครับ


อยากเรียนภาษาอังกฤษผ่านเน็ต ลองค้นหาคำว่า บ๊อบ บุญหด ใน Google จะเห็นผลค้นหามากมายเกี่ยวกับภาษาอังกฤษที่ท่านได้เขียนและสอนไว้ และถ้าหากอยากจะรู้ประวัติการแต่งเพลงฝน ให้ลองค้นหา จักรกฤษณ์ ศรีวลี ใน google ดูด้วยครับ




ความคิดเห็น