สัมมนา โซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ 23-24 พฤศจิกายน 2559



โซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ข้อมูลข่าวสารขององค์กรหน่วยงานราช
หน่วยงานรัฐวิสาสหกิจ และ ตั้งแต่ธุรกิจในตลาดหลักทรัพย์ไปถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
การประชาสัมพันธ์ในยุคโซเชียลมีเดีย   เน้นตรงไปที่สายตาของผู้ใช้ที่จับจ้องอยู่บนสมาร์ทโฟน ความเร็วในการสื่อสารเร็วเท่ากับสมองของมนุษย์    ปัจจุบันมีองค์กรสื่อสารมวลชนและผู้สื่อข่าวใช้ Twitter ในการ  สื่อสารรวมกับกว่า 800 ราย รวมถึงบุคคลธรรมดาที่กลายเป็นผู้มีพลังบนโซเชียลมีเดียที่พลังงานทางการสื่อสารไม่แพ้ผู้สื่อข่าว
          ความเปลี่ยนแปลงในสื่อเก่าที่เกิดขึ้นที่เกิดขึ้นกับสื่อกระแสหลักเช่นนิตยสารที่ช่วงนี้กำลังเปิดตัว
ลงไปเกิดจากพลังอำนาจของโซเชียลมีเดียที่เข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ใช้ สมาร์ทโฟนเพียงหนึ่งเครื่อง
การเป็นเครื่องมือถ่ายทอดสดเหมือนกับสถานีโทรทัศน์ผ่าน Facebook Live, Periscope และ Youtube
โซเชียลมีเดียได้เพิ่มอำนาจการสื่อสารให้กับบุคคลธรรมดาและองค์กรในการที่จะสร้างสื่อและช่องทาง
การประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ๆ ผสมผสานกับรูปแบบการประชาสัมพันธ์เก่าที่มีอยู่ ด้วยการผสมผสาน
เพิ่มความได้เปรียบและประสิทธิภาพในการถ่ายทอดคอนเทนต์เนื้อหาที่ต้องการสื่อสารไปยัง
กลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น
          โซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์เป็นหลักสูตรที่ใช้เครื่องมือทางการสื่อสารแอพและ
โปรแกรมต่างๆ ที่ต้องใช้ศิลปะในการสื่อสารทางเทคโนโลยีให้ไปปรากฏว่าในสายต่อกลุ่มเป้าหมาย
ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านไปทุกช่องทาง Facebook, Twitter, Instagram,
Google+ , Youtube , Blog , Website ฯลฯ ข่าวสารในปัจจุบันเกิดขึ้นถูกนำเสนอผ่านโซเชียลมีเดียและนำไปขยายผลต่อในสื่อกระแสหลักเป็นการจุดกระแสออกไปมากที่สุดเท่าที่กระจายออกไป เป็นโอกาสอย่างยิ่งที่ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้และใช้เครื่องมือพร้อมกับกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ที่ทันสมัยที่สุด รวมถึงการวัด KPI ในการส่งข้อมูลข่าวสารแต่ละครั้งเพื่อวัดประสิทธิภาพของข่าวสาร
          การอบรม 2 วันจะช่วยให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบเทคนิคในการประชาสัมพันธ์และการแก้ไขข่าวสาร
ในเชิงวิกฤติที่เกิดขึ้นผ่านโซเชียลมีเดียล เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารสื่อไปยังโลกของโซเชียลมีเดียและ
สร้างความเข้าใจอันดีให้เกิดกับองค์กรของผู้เข้าอบรม
          มหาวิทยาลัยเกริก ร่วมกับ คุณชีพธรรม คำวิเศษณ์ อาจารย์ผู้สอนโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ได้จัดหลักสูตรดังกล่าวขึ้นมาเพื่อเป็นนวัตกรรมในการประชาสัมพันธ์ให้กับองค์กรต่างๆ ที่ต้องการยกระดับ
การประชาสัมพันธ์ขององค์กรให้เพิ่มมากขึ้นให้เท่ากับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี



หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

1.  บุคคลทั่วไปที่ต้องการทราบรูปแบบและวิธีการประชาสัมพันธ์ไปยังสื่อสารมวลชน ผู้สื่อข่าวและ
     กลุ่มเป้าหมายบนโลกโซเชียลมีเดีย
2. บุคลากรด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานราชการและภาคธุรกิจ

สิ่งที่ผู้เข้าอบรมจากการฝึกอบรมความรู้โซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์
- ความรู้เทคนิคในโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ เปรียบเทียบ และแตกต่างกับการตลาดดิจิตอลอย่างไร
- เรียนรู้ความแตกต่างของเครื่องมือโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ Facebook , Twitter, Google+ , การติดตั้ง
  ระบบการส่งข่าวไปยังผู้สื่อข่าวผ่าน Twitter กว่า 800ราย บนเครื่องโทรศัพท์สมาร์โพนและคอมพิวเตอร์
  เพื่อสามารถส่งข่าวสารได้ทันทีพร้อมกับระบบมอนิเตอร์ข่าวสาร
- ฝึกการทำแคมเปญโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์
- ได้รับการช่วยเหลือในการประชาสัมพันธ์ผ่าน Twitter ของผู้สอนกว่า 50,000รวมถึงโซเชียลเน็ตเวริ์ก
   ของวิทยากร โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใด ๆ ทั้งสิ้น ตามแนวทางของการประชาสัมพันธ์โซเชียลมีเดีย
อบรมวันที่ 1
-ทฤษฏีโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ และวิวัฒนาการประชาสัมพันธ์บนโลกโซเชียล
-การประชาสัมพันธ์บนโซเชียลมีเดียและการตลาดดิจิตอลต่างกันอย่างไร
-Facebook Live เครื่องมือทรงประสิทธิภาพโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ที่สุดบน Facebook 
-สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวเป็นเครื่องมือโซเชียลมีเดียประชาสัมพันธ์ได้ทุกอย่าง
-ถอดสมการประชาสัมพันธ์ owned media , paid media , earned media 
-เครื่องมือวัดคะแนนโซเชียลมีเดียสำหรับบุคคลและองค์กร เพื่อคัดสรรว่าบุคคลใดเหมาะจะเป็นนักประชาสัมพันธ์บนโซเชียลมีเดีย 
-เครื่องมือโซเชียลเน็ตเวิร์คแตกต่างกันอย่างไร ประเภทไหนทำการประชาสัมพันธ์และได้ผลที่สุดในแต่ละแคมเปญ 
-วิเคราะกลยุทธ์ ทัศกัณฐ์ แคมเปญเที่ยวไทยมีเฮ ในเชิงกลยุทธ์โซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์และการนำเทคนิคไปประยุกต์ใช้กับองค์กร ด้วยตนเอง

ภาคปฏิบัติ
-เรียน Twitter เพื่อการประชาสัมพันธ์ พลังงานอำนาจของ Twitter ต่อข้อมูลข่าวสาร
-การติดตามบุคคลและกลุ่มเป้าหมายที่จำทำการส่งข่าว
-การส่งข้อความสร้างความสัมพันธ์กับเป้าหมาย
-เทคนิควิธีการเขียนเพื่อประชาสัมพันธ์และโน้มน้าวกลุ่มเป้าหมาย
-การเขียนข้อความ สร้างคอนเทนต์ ภาพและวิดีโอ มีผลกับสมองผู้อ่านอย่างไร
-เรียนรู้วิธีการส่งข่าวสารประชาสัมพันธ์ไปยังผู้สื่อข่าว 800 รายและกลุ่มเป้าหมายที่ช่วยกระจายทั้งใน Twitter ของภาคราชการ ,ธุรกิจ และบุคคล
-เรียนการสร้างแคมเปญผ่านแฮชเทคเพื่อนำไปใช้กับทุกโซเชียล
ติดตั้งระบบผู้สื่อข่าวและสื่อสารมวลชน กว่า 700 รายลงบนสมาร์ทโฟนและโน้ตบุ๊คผ่านแอพ Tweetdeck
-การนำพาข่าวสารเข้าไปเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ปัจจุบันผ่านแฮชเทค
-เรียนแอพ Hootsuite เครื่องมือบริหารโซเชียลเน็ตเวริ์ค โพสหนึ่งครั้ง Facebook, Twitter , Facebook Pages เพื่อให้เพิ่มจำนวนการเห็นข้อมูลมากขึ้น
-IFTTT เครื่องมือสั่งงานอินเทอร์เน็ตสั่งงานให้แอพทำงานอัตโนมัติ เป็นเครื่องมือผสมผสานการทำงานของโซเชียลมีเดียเพื่อส่งข่าวและมอนิเตอร์เก็บข้อมูลข่าวสารและจุดพิกัดพื้นที่สำหรับธุรกิจท่องเที่ยว
-Google Alert เครื่องมือมอนิเตอร์และวัดผลประสิทธิภาพของข่าวสาร
-แอพ Flipboard เครื่องมือสร้างนิตยสารบนโซเชียลมีเดียและเครื่องมือค้นหาข้อมูลบนโซเชียลที่ Google ค้นหาไม่พบ

วันที่ 2
ทบทวนความรู้ที่เรียนไปในวันแรก
-เรียนเรื่องการทำคอนเทนต์โซเชียลมีเดีย
-เปรียบเทียบ Facebook Live กับ Youtube
-งานศิลปะการเขียนและนำเสนอบนโซเชียลมีเดีย
-กรณีศึกษา การทำคลิปโปรโมทการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ทศกัณฐ์​ เมืองไทยมีเฮ
-เทคนิคการทำคลิปแบบ Flimmaking
-ประโยชน์ของ Google Photo ต่อสมาร์ทโฟน
-การสร้างสรรค์อัลบั้มภาพ เชื่อมโยงเป็นสไลด์วีดีโอ จาก Google สู่ Youtube
-การทำคลิป วีดีโอ ด้วย google photo
-เปรียบเทียบแอพในการตัดต่อคลิปวีดีโอ iMove , Viva ฯลฯ
-การอัพโหลดขึ้น Youtube และ Facebook ข้อดีและข้อเสียของแต่ละเครื่องมือ
-เรียนรู้ระบบหลังบ้าน Youtube และการวัดประสิทธิภาพคลิป
-การแชร์คลิปวีดีโอให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ผ่านเครื่องมือ Twitter และ Hootsuite
-แอพ Youtube Studio วัดผลคลิปผ่านสมาร์ทโฟน
-เครื่องมือประชาสัมพันธ์สำหรับเอกสารและหนังสือ Scribd , Slideshare , Ebooks.in.th
-การสร้างแผนงานโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์และการปฏิบัติงาน

วัน เวลา สถานที่

วันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2559 เวลา 09:00-16:00 น.
สถานที่ ห้องฝึกอบรมปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ อาคารมังคละพฤกษ์ ห้อง 1104 มหาวิทยาลัยเกริก

ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม

ราคาท่านละ 12,000 บาท

สมัครเรียน

คลิกลิงค์ด้านล่างเพื่อกรอกข้อมูลสมัครเรียน
https://goo.gl/hXaYZL

สอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม

โทร : 084-4390038 (เบอร์ ผู้สอน)

คลิกดูเนื้อหาหลักสูตรสัมมนาทั้งหมดแบบละเอียดได้ที่นี่



ความคิดเห็น