twitter เพิ่มปุ่ม Live ถ่ายทอดสด

                    
                                    ชวนชมคลิปของผู้เขียน Twitter เพิ่มปุ่ม Live ถ่ายทอดสด

"เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร" คำสบถน่ารักๆ ใช้ได้ทั้งเด็กวัยรุ่นและผู้ใหญ่ ปี2559 หมายความถึง สิ่งรอบๆ ตัวเราเปลี่ยนแปลงมาเรื่อยๆ อย่างไม่น่าจะเป็นเป็นได้ ก็เหมือนกับ สมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์มือถือของเรา
ที่กลายเป็นสถานีโทรทัศน์ให้เราสามารถถ่ายทอดสดเหตุการณ์สำคัญได้
ปัจจุบันการถ่ายทอดสดบนสมาร์ทโฟนมี 2 ค่ายใหญ่ ๆ Twitter ออกแอพชื่อ Periscope ให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ถ่ายทอดสดได้ ทางด้านของค่าย Facebook ใช้ชื่อเทคโนโลยีถ่ายทอดสดว่า Facebook Live คนในยุค4G ใคร ๆ ก็เป็นสถานีโทรทัศน์ถ่ายทอดสดได้

ล่าสุด ผู้เขียนมีผู้ติดตาม Twitter ประมาณ 4 หมื่นคน เฟซบุ๊คมีเพื่อนประมาณ 3 พัน
ความแตกต่างระหว่างการถ่ายทอดสด 2 ค่ายนี้ก็คือ ทวิตเตอร์ถ่ายทอดสดออกไปจะมีผู้ชมมาจากทั่วโลกเหมือนกับระบบเขาเปิดกว้าง แต่ถ้าถ่ายทอดสดกับเฟซบุ๊ค ส่วนใหญ่เหมือนกับจะเป็นเพื่อนๆ สนิทมากกว่า

หน้าจอ Twitter ที่มีสัญลักษณ์ถ่ายทอดสด 
Twitter ของผู้เขียน @tri333

วันก่อนผู้เขียนแวะเข้ามาเปิดทวิตเตอร์บนสมาร์ทโฟน เห็นสัญลักษณ์ไอคอนโชว์ใหม่เปิดให้ถ่ายทอดสดได้แล้วผ่านแอพทวิตเตอร์ร่วมอยู่กับ ภาพถ่าย และ วีดีโอ ที่ผู้ใช้สมารถแนบไฟล์เข้าไปได้
เป็นการตอกย้ำว่า การถ่ายทอดสดผ่านทวิตเตอร์เริ่มเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นอย่างยิ่งและผู้ใช้ก็ชื่นชอบที่จะถ่ายทอดสดกันมากขึ้น

ผมได้ทดสอบใช้งานแล้วปรากฏว่าว่าเมื่อคลิ๊กไปที่สัญลักษณ์ถ่ายทอดสดระบบของแอพจะเรียก Periscope ขึ้นมา เพื่อให้ถ่ายทอดสด อำนวยความสะดวกให้เปิดแอพได้อย่างรวดเร็ว เผื่อว่าสมาร์ทโฟนของใครมีแอพเยอะอาจเปิดไม่ทัน
ชวนชมคลิปและลองใช้งานทวิตเตอร์กันบ้างนะครับ

บันทึก
พุธ 3 ส.ค. 2559

ความคิดเห็น