ซื้อสลากออมสินดิจิตอลบนแอพ Mymo ของธนาคารออมสิน

                  


ชวนชมคลิปรีวิวซื้อสลากออมสินดิจิตอล

การซื้อสลากออมสินดิจิตอลบนแอพ Mymo ของธนาคารออมสิน สำหรับผมแล้วถือเป็นนวัตกรรมบริการทางการเงินอย่างยิ่งสำหรับธนาคารของรัฐบาลที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย เพราะก่อตั้งแต่ พ.ศ. 2456

ผมเหมือนกับคนไทยอีกหลายล้านคนที่แสวงหาความหลุดพ้นทางการเงินด้วยวิธีการต่างๆ นอกเหนือจากรายได้ประจำที่เป็นอยู่ ผมเล่นหุ้นไม่เป็น ไม่เล่นหวยใต้ดิน ไม่เสี่ยงโชคทางอื่นเลย ชอบดูมวยไทยแต่ไม่เล่นพนัน มีทางเดียวที่ผมที่ผมเสี่ยงโชคที่ผมถือว่าลงทุนก็คือการซื้อสลากออมสินของธนาคารออมสิน

วิธีการเล่นแร่แปรธาตุเงินของผมก็คือ ถ้าได้เงินจากการทำงานมา ถ้าไม่รีบใช้เงินมากเกินไป
ผมจะนำเงินทั้งหมดไปซื้อสลากออมสิน จากนั้นก็กู้เงินในสลากออมสินของตัวเองออกมาซึ่งได้เงิน
95 เปอร์เซ็น ซึ่งกู้ออกมาแล้วผมก็ยังมีสิทธิ์ถูกรางวัลทุกวันที่ 16 ของเดือน สำหรับดอกเบี้ยก็แล้วแต่ช่วงนะครับ ก็ประมาณ 4 เปอร์เซ็นต์ แต่ผมก็ไม่ได้ส่งดอกเบี้ยนะครับ ถ้าครบ 1 ปีแล้ว ก็ปล่อยสลากหลุดไปเลยถ้าหากไม่ถูก ถือว่าเลขนั้นไม่ทำเงินแล้ว การปล่อยสลากก็คือถอนคืนแถมได้เงินดอกเบี้ยติดปลายนวมมานิดหน่อย

บางครั้งผมก็ใช้วิธีการก็คือ เมื่อกู้สลากออมสินออกมาแล้ว ก็นำเงินที่กู้มาไปซื้อสลากออมสินอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้ได้การถูกมากยิ่งขึ้น ก็ยอมเสียดอกเบี้ยครับ แต่เป็นความสะใจที่ได้ซื้อสลากออมสิน เมื่อได้ซื้อแล้วก็มีความสุขมากๆ

วิธีการเก่าก่อนที่จะมีแอพ Mymo บนสมาร์ทโฟน ผมต้องเอาสมุดธนาคารออมสินหรือนำบัตรเอทีเอ็มไปตรวจสอบว่ามีเงินเข้าหรือเปล่า แต่หลังจากมีแอพ Mymo ก็รู้ทันทีครับว่าถูกสลากหรือไม่
ก็ถ้าซื้อไว้เยอะถูกแน่นอน 150 บาทต่อเดือนเป็นค่าขนมสนุกๆ

มาถึงการซื้อสลากออมสินดิจิตอลบนแอพ Mymo เมื่อไม่นานนี้ไม่น่าจะเกิน 1 เดือนผมได้ทราบว่า
ธนาคารออมสินเปิดบริการซื้อสลากออมสินดิจิตอลบนแอพ Mymo ผมดีใจมาก เพราะว่า วิธีการใช้เงินของผมจะหมดไปกับอะไรไม่รู้ ถ้าหากมีเงินแล้วซื้อสลากออมสินได้ทันทีทันใดที่ต้องการก็จะได้ไม่ต้องไปซื้อของอย่างอื่น ซื้อสลากออมสินเลยไปในตัว เป็นการสร้างนิสัยการออมให้กับตัวเองแบบแกมบังคับ แต่การจะใช้บริการต้องนำบัตรประชาชนไปเปิดบริการที่ธนาคารออมสินที่สาขา

งาน Smart SME Expo 2016 ได้เชิญผมไปบรรยายเรื่อง Digital PR หลังจากสอนหนังสือเสร็จ
ก็ได้เดินไปบูธของธนาคารออมสินเพื่อเปิดให้บริการ พนักงานออมสินใส่ใจลูกค้ามาก
หลังจากที่เปิดบริการแล้วก็สอนผมใช้งาน ตอนแรกผมเข้าใจว่าสามารถซื้อขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 50 บาท ขึ้นไป แต่หลังจากที่ทราบคือขั้นต่ำในการซื้อสลากคือ 1,000 บาท ได้ 20 หน่วย ก็ดีมากเลยครับซื้อทีละเยอะ ๆ ถ้าอยากจะถอนก็ถอนได้นะครับจะเสียค่าบริการ 20 บาท

แต่มีข้อยกเว้นอย่างหนึ่งก็คือ การซื้อสลากดิจิตอนตอนนี้ ยังไม่สามารถนำมาขอกู้ได้ ถ้าจะกู้ต้องซื้อแบบปกติครับ

ผมขอเชิญชวนทุกท่านที่ชอบการซื้อสลากออมสิน ลองมาใช้บริการนวัตกรรมใหม่ การซื้อสลากออมสินดิจิตอลบนแอพ Mymo สะดวก และอยากเชิญชวนคอหวยทั้งเลือกคิดว่าสลากออมสินเป็นหวย มาซื้อกันเยอะ ๆ ครับ เงินทุนไม่หายแถมได้เสี่ยงโชค ลุ้นด้วย

ใครที่ยังไม่เคย รีบไปเปิดบัญชีธนาคารออมสิน แล้วลองซื้อสลากออมสิน ติดตั้งแอพ Mymo
แล้วให้พนักงานธนาคารออมสินสอนซื้อเลยนะครับ

ขอให้ทุกท่านและผมโชคดีในการถูกรางวัลสลากออมสินครับ

ชีพธรรม คำวิเศษณ์

บันทึก เสาร์ 2 ก.ค. 2559

ความคิดเห็น