อาหารถิ่นทั่วไทย 77 จังหวัด คัดสรร จาก ททท.






 อาหารคืออะไร ตอบง่ายๆ คือสิ่งที่นำเข้าไปในปาก ลงไปที่กระเพาะ แปรเปลี่ยนให้เป็นพลังงาน
มนุษย์เราทุกคนตื่นมาก็ต้องกินทั้งนั้น ไม่มีวันไหนที่ไม่กิน แม้แต่มนุษย์อวกาศที่ไปอยู่นอกโลกสภาพที่ไร้น้ำหนักก็ยังต้องกิน ผู้ป่วยแทบเจียนตายก็ยังต้องนำอาหารใส่สายยางเข้าไปในร่างกายเพื่อให้ขยายชีวิตให้อยู่ต่อไปได้

วันก่อนเห็นทวิตเตอร์ @thapanee ผอ. ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ แห่ง การท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย ทวีต เกี่ยวกับอาหารถิ่นของไทยทั้ง 77 จังหวัด ส่งโปรโมทไปที่ ทวิตเตอร์ @go2thailand ของ ททท. และ @js100radio เพื่อให้คนไทยทุกคนที่ออกจากบ้านไปเที่ยวที่ไหนก็ตามในประเทศไทยได้ชิมอาหารถิ่น ก็เลยได้ไอเดียมาเขียนบล๊อค

เชียงใหม่บ้านเกิดของผมมีอาหารถิ่นที่อยากชวนไปทานถ้าหากใครไปเจียงใหม่ ได้แก่ ลาบขั้ว แบบเมืองเหนือใส่พริกลาบ ต่างจากลาบอีสานที่ออกรสเปรี้ยวและใส่ข้าวขั้ว ท่านผู้อ่านเคยลองชิมข้าวเงี้ยวหรือข้าวกั้นจิ้นกันไหมครับ เป็นข้าวคลุกกับเลือดหมูแล้วห่อใบตอง นึ่งจนสุก กลิ่นหอมกรุ่น ทานกับน้ำมันกระเทียมเจียว หอดแดงสดเป็นเครื่องเคียงฉุนหอมขึ้นจมูก นี่เป็นเมนูถิ่นถ้าใครไปเชียงใหม่อยากให้ไปลองชม เมนูที่เล่าให้ฟัง ผมมาอยู่กรุงเทพขาดอีกไม่กี่เดือนก็ครบ 20 ปี แล้วไม่ค่อยเห็นครับ


                                                       ภาพจากเว็บไซค์เที่ยวภาคกลาง

แคมเปญอาหารถิ่น 77 จังหวัดของ ททท. เที่ยวนี้ เฉียบขาดมาก ไทยเที่ยวไทย ก็ต้องกินชิมของไทย รวบรวมอาหารถิ่นไว้ 77 จังหวัด เที่ยวไทย อาหารแต่ละภาคของไทยอร่อยไม่เหมือนกัน จริงๆ
อยากเห็นภาพและชวนชิมคลิกที่เว็บไซค์ ของ ททท. ภาคกลาง รวมไว้หมดเรียบร้อยทั้ง 77 จังหวัดแล้วครับ
คลิ๊กไปชมภาพอาหารยั่วน้ำลายแล้วบันทึกไว้ในสมาร์ทโฟนไปถึงจังหวัดไหนต้องไปชิมครับ
http://www.tiewpakklang.com/news/central-region/22278/ 

บันทึก
จันทร์ 18 ก.ค. 2559

ความคิดเห็น