ตัวจริงผู้แต่ง สงครามนางฟ้า


ภาพจากหนังสือพิมพ์ The Nation

เรื่องจริงผ่านคอมพ์ของจริงครับ ผมเคยดูสงครามนางฟ้า เห็นในทีวีตอนแรกเมื่อไปสอนขับเครื่องบินผ่านคอมพ์เมื่อต้นเดือนมกราคม 2551 บ่นกับตัวเองว่าไม่น่านำเสนอละครแบบนี้ เพราะนำเสนอไม่ดีเลย หลังจากนั้นก็มีการประท้วงจากกลุ่มพนักงานบริษัทการบินไทยทำให้ผมสนใจอีกครั้งหนึ่ง เห็นหนังสือขายดิบขายดีก่อนวันวาเลนไทน์หนึ่งวัน ได้ซื้อหนังสือพิมพ์เนชั่นมาอ่าน คอลัมภ์ Meet Airky , the real Rin พบกับตัวจริงของแอร์กี่ เจ้าของบทประพันธ์เรื่องชื่อ "สงครามนางฟ้า" เห็นตอนแรกก็รู้สึกแปลกใจว่า ทำไมในประเทศไทยของเราไม่เคยเห็นหน้าตาผู้แต่งบทประพันธ์เลื่องชื่อคนนี้ปรากฏหนังสือของเธอได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษที่ประเทศมาเลเซีย เราจึงได้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของเธอครับ ดูจากรูปที่นักแสดงผู้ชายถ่ายกับเธอครับ




ชื่อจริงของเธอคือ รอยฤดี เคนนี่ (เธอเป็นลูกครึ่ง) ปัจจุบันอายุ 45 ปีครับ "ยังสวยอยู่เลย" ผมนึกในใจคุณพ่อเป็นอาจารย์ที่คณะแพทย์ จุฬาฯ เคยเป็นแพทย์ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ คุณแม่เป็นพยาบาลเธอคนสวยตกหลุมรักนักบินและตั้งท้องโดยไม่ได้ตั้งใจเมื่ออายุ 21 ปี ด้วยความสุขทางกามคุณครั้งนั้นทำให้ชีวิตของเธอได้พลิกผันตกสู่หลุมพลางของชีวิตแต่งงาน เธอบอกว่าละครสงครามนางฟ้าเป็นเรื่องจริงของเธอที่เกิดขึ้นเมื่อสมัยยังทำงานอยู่การบินไทย "ความจริงแล้วฉันไม่ต้องการให้ใครรู้จักดิฉันว่าเป็นใคร เพราะเธอเป็นเพียงนักเขียนเท่านั้น"หลังจากที่ผมได้อ่าน "สงครามนางฟ้า เรื่องจริงผ่านคอมพ์" แล้ว ผมงงมากเลยครับว่าผมพลาดกระแสบนโลกอินเทอร์เน็ตไปได้อย่างไร


เพราะเธอเอาเรื่องนี้ไปเขียนบนเว็บไซค์ pantip.comเขียนทีละบทปรากฏว่ามีคนรู้อ่านกันมากเรียกว่าเปิดเครื่องนอนรอกันเลยครับ พออ่านเสร็จก็โพสกระทู้แสดงความเห็นอกเห็นใจลูกผู้หญิงด้วยครับ ขอบอกครับว่าสนุกมากและเป็นชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเดินทางไปแล้วทั่วโลก คนทั่วไปอาจมองว่าเป็นอาชีพที่เป็นความฝัน แต่ขณะเดียวกันหัวใจที่ปวดร้าวขณะทำงานเป็นอย่างไร ถ้าหากได้อ่านแล้วก็จะทราบว่าชีวิตมนุษย์ก็เหมือนกันกัปตันเครื่องบินก็เป็นมนุษย์ที่บ้าตัณหาเนื้อหนัง เช่นเดียวกับคนทั่วไปสิ่งที่เธอเขียนในหนังสือและเว็บไซค์ต่างจากละครสงครามนางฟ้า ตอนแรกที่ผมได้ (รวดเดียวจบเลยครับ)


ยอมรับว่าเธอมีสำนวนการเขียนที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่งเธอเป็นเสมือนกับยาขอบบนโลกอินเทอร์เน็ต สมัย 70 ปีที่แล้ว ยาขอบเขียนผู้ชนะสิบทิศคนติดกันงอมแงมทั้งบ้านขอเรียกว่าความสามารถนี้เป็นสายเลือดพันธุกรรม DNA ของเธอครับเพราะเธอเป็นหลานสาวคนเดียวของ ป.อินทรปาลิต ผู้แต่ง พล นิกร กิมหงวน อันลือลั่นในอดีตเกือบลืมไปหนังสือเล่มนี้ได้ความรู้เรื่องชีวิตในด้านอุตสาหกรรมการบินเบื้องลึกด้วยครับมีศัพท์ด้านการบินและตำแหน่งในอาชีพการบินให้ศึกษาหาความรู้กันด้วย
เชิญอ่านผลงานสงครามนางฟ้า ผลงานของ แอร์กี่ แบบเต็ม ๆ ที่นี่ได้เลยครับ
http://www.poppap.com/pantip/airkee/







ความคิดเห็น