Hootsuite เครื่องมือบริหารโซเชียลเพิ่มการเห็นคอนเทนต์ด้วย Autoschedule ตั้งเวลาส่งอัตโนมัติ

                       
                               คลิปวิธีการใช้ Hoosuite Autoschedule  ตั้งเวลาส่งข้อความอัตโนมัติ


ผมเขียนบล๊อคบันทึกชีวิตโดยชีพธรรม คำวิเศษณ์ cheeptham.blogspot.com ไว้เกือบทุกวันครับ บล๊อคก็เหมือนกับสินค้าของผมเพราะอาชีพของผมคือขายความรู้และข้อมูลด้านเทคโนโลยี  สำหรับผู้ทำธุรกิจก็อยากให้คนเห็นสินค้าและบริการที่เราทำธุรกิจ เราเห็นโฆษณาตามสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์
บิลบอร์ค นิตยสาร  ก็เพื่อต้องการเชิญชวนให้ซื้อสินค้าและบริการ


ปัญหาที่ผมพบในการเขียนบล๊อคหรือการโพสก็คือก็คือ เมื่อเขียนไปแล้วในแต่และวันมีคนเข้ามาอ่านน้อยมาก ๆ เพราะไม่ได้ประชาสัมพันธ์เพียงพอให้คนเข้ามาเห็นถึงแม้จะมี Twitter @tri333 มีคนตามใกล้หลัก 3 หมื่นแล้ว แต่ด้วยความเร็วของ Twitter ทำให้คนเห็นผ่านๆ  ไป เมื่อนำไปโพสใน Facebook แล้วช่วงนี้เฟซบุ๊คก็ปล่อยข้อความไปยังเพื่อนๆ น้อยมาก ๆ    อีกทั้งเรายังไม่รู้ว่าการโพสช่วงเวลาไหน
ถึงจะมีคนเห็นข้อความของเราได้เยอะ


แต่หลังจากที่พบค้นพบวิธีการใช้แอพ Hootsuite ด้วยการให้ตั้งเวลาอัตโนมัติ เมื่อโพสไปแล้วมีจำนวนผู้ชมมากขึ้น จากวันละ 30-100 คน กระโดดขึ้นมา 500 - 700 รายต่อวัน
ผมได้นำเทคนิคนี้เผยแพร่ทางรายการวิทยุ FM101 และมาเขียนเป็นบล๊อคให้ได้ลองนำไปใช้งานกันดูครับ ความจริงแล้วผมใช้ Hootsuite มาหลายปี แต่ใช้ ๆ หยุด ๆ ก็คงต้องตั้งหน้าตั้งตามาใช้ต่อแล้ว


Hootsuite เป็นเครื่องมือบริหารโซเชียลเน็ตเวริ์ค ที่เราสามารถโพสครั้งเดียวไปได้หลายโซเชียล
เช่น Facebook Profile, Facebook Fanpage , Twitter  ถ้าเราโพสได้ 3 โซเชียลเน็ตเวิร์คเท่านั้นแต่ถ้าเช่าใช้เดือนละ 8.99 เหรียญแล้วจะได้เพิ่มหลายโซเชียล   ผมยังไม่แนะนำให้เสียเงินให้ใช้แบบธรรมดาฟรีไปก่อนครับ


เข้ามาใช้งานกันเลยครับ ผมของแบ่งการใช้งานออกเป็น 2 ส่วน
ส่วนแรกใช้บนคอมพิวเตอร์และส่วนที่สองใช้บนสมาร์ทโฟนครับ


ขอเริ่มที่คอมพิวเตอร์กันก่อน เปิดเบราเซอร์แล้วเข้าไปที่เว็บไซค์ www.hootsuite.com  
แล้วลงทะเบียนให้เรียบร้อยด้วย Facebook , Google+ , Twitter ก็ได้
เมื่อสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้วก็ให้ติดตั้งโซเชียลเน็ตเวริ์กที่เราต้องการจะโพสข้อมูลลงไป
ผมขอยกตัวอย่างโซเชียลเน็ตเวริ์กที่ผมใช้โพสอยู่ก็คือ Facebook Proflie , Facebook Fanpage และ Twitter


มาเริ่มโพสกันเลยไม่มีอะไรมาก อยากให้เรียนรู้วิธีกันเองเมื่อใช้งานนะครับ
หลักๆ ก็คือ หลังจากที่ส่งข้อความไปแล้วจะกดส่งนั้น
การกดปุ่มส่ง แบบ 3 แบบให้เลือก Send Now, Post Later และ Autoschedule
ตัวสำคัญที่ผมแนะนำก็คือ Autoschedule เมื่อกดส่งไปแล้วระบบของ Hootsuite
จะทำตั้งเวลาส่งให้อัตโนมัติและการค้นหาเวลาที่เหมาะสมในการส่งข้อความไปให้กับสมาชิกในโซเชียลเน็ตเวริ์คของเรา ระบบนี้ดีมากๆ  เราสามารถที่จะเตรียมข้อมูลไว้เยอะ ๆ สำหรับการส่ง เราระบบจะทำการค้นเอง เท่าที่ผมสังเกตดูก็จะมีการส่งตอนเช้า บ่าย ตอนเย็น  เฉลี่ยวันละประมาณ 5 ข้อความ
เพราะก็เลยสนุกสนานให้การใส่ข้อมูลลงไปให้ Hootsuite โพสตั้งเวลาอัตโนมัติไว้ให้
ซึ่งก็ช่วยเพิ่มยอดในการชมบล๊อคบันทึกชีวิตชีวิตโดยชีพธรรม คำวิเศษณ์
www.cheeptham.blogspot.com ได้มากขึ้นทีเดียวครับ


สำหรับบนสมาร์โฟนก็ดาวน์โหลดมาเช่นเดียวกัน แล้วลองใช้งานดูครับ
เวลาจะส่งก็จะมีข้อความ Autoschedule ถ้ายังไม่รีบส่งหรือด่วนก็ใช้คุณสมบัตินี้
ช่วยให้เห็นข้อมูลที่เราต้องการส่งได้เยอะเลยครับ


ผมอยากขอเพิ่มเทคนิคลูกเล่นเพิ่มมากขึ้นในการส่งข้อมูลด้วยการใช้ Hootsuite
คุณสมบัตินี้เรียกว่า Hootlet  ให้พิมพ์เข้าไปที่ Hootlet.com แล้วกดปุ่มสีเขียว Hootlet
ระบบทำการติดตั้งบนเบราเซอร์ของ Google Chorme โดยจะอยู่ในเบราเซอร์มุมขวามือ  ช่วยให้สะดวกเพิ่มมากขึ้นสำหรับท่านที่ชอบแชร์ข้อมูลเวลาไปเจอเว็บไซค์หรือต้องการส่งแบบทันทีไม่อยาก
เข้าที่ไปเว็บไซค์ hootsuite โดยตรง  และจะฝังลงไปในเบราเซอร์และทุกเว็บไซค์ที่เราเปิดขึ้นมาเพื่อให้เกิดการแชร์ได้ง่าย ๆ ครับ
เมื่อติดตั้ง Hootlet แล้ว จะเข้าไปฝังในเว็บไซค์เช่น Twitter เพื่อให้เราสามารถแชร์ง่ายขึ้นหรือ
คลิ๊กขวาไปที่ข้อความต่างๆ ที่ต้องการแชร์ สะดวกจริงๆ ครับ


รับรองว่าข้อความของท่านจะมีคนเห็นเพิ่มมากขึ้นแน่นอนครับ
แนะนำให้ติดตามชมผ่านคลิปแล้วทำตามได้เลยครับผม


ชีพธรรม คำวิเศษณ์
พฤหัสบดี 26 พ.ค. 2559




ความคิดเห็น