สนามมวยราชดำเนิน ถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live

 
 
ปรากฏการณ์ของ Facebook Live ทำให้คนธรรมดาสามารถถ่ายทอดสดเรื่องราวต่างๆ ได้ด้วยสมาร์ทโฟนของตนเอง  สนามมวยราชดำเนิน เป็นสนามมวยมาตรฐานแห่งแรกของประเทศไทย ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2489 
แฟนมวยส่วนใหญ่ก็จะเข้าไปดูมวยเพื่อพนันขันต่อ จะหาแฟนมวยรุ่นใหม่ๆ น้อยมากๆที่จะเข้าไปชมมวยไทยแบบกีฬา  ส่วนมากที่จะชมแบบสปอร์ตกีฬาไม่มีพนันเข้ามาเกี่ยวข้องก็คือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ผมกดไลค์แฟนเพจของ สนามมวยราชดำเนินที่ Rajadamnern Stadium ไว้ติดตามข่าวสารข้อความส่วนใหญ่จะโพสเป็นภาษาอังกฤษ   สนามมวยราชดำเนินมีการชกในวันจันทร์ พุธ พฤหัสบดี และวันอาทิตย์ ส่วนวันที่เหลือเป็นของสนามมวยลุมพินี  

ผมก็ไปดูมวยทีมวยราชดำเนินบ้างขึ้นอยู่กับราชการว่าเป็นศึกใหญ่หรือไม่  แต่ไม่ได้เข้าไปเล่นมวยนะครับ 
เข้าไปชมเพื่อศิลปะและชื่นความสามารถของนักมวยไทย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2559 เป็นวันประวัติศาสตร์สำหรับผมก็คือ แฟนเพจของสนามมวยราชดำเนินได้ทำการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live มีสุภาพสตรีคอยพากย์เป็นภาษาอังกฤษ เสียงน่ารักมาก 
ผมเชื่อว่าจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ศิลปะมวยไทยไปทั่วโลกผ่านโซเชียลมีเดีย และดึงกลุ่มคนไทยรุ่นใหม่ๆ เข้าไปชมมวยไทยและช่วยปรับภาพลักษณ์มวยไทยไม่ให้เป็นต่อการพนันขันต่อเท่านั้น 

ขอบคุณผู้บริหารสนามมวยราชดำเนินมากครับในการนำ Facebook Live ให้คนไทยได้เข้าถึงมวยไทยในการชกศึกใหญ่ๆ ในง่ายขึ้นและส่งเสริมมวยไทยไปทั่วโลก เพราะสนามมวยราชดำเนินคือหนึ่งในสถานที่นักท่องเที่ยวที่รักมวยไทยต้องมาชมให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต อย่าลืมเข้าไปกด Like แฟนเพจนะครับจะได้ไม่พลาดการรับชมมวยไทยนัดสำคัญครับผม 

ชีพธรรม คำวิเศษณ์ 




ความคิดเห็น