พนักงานร้านกาแฟ Starbucks ชงกาแฟเมนูพิเศษ ให้ความรู้เรื่องกาแฟอย่างลึกซึ้ง

ชวนชมคลิปความรู้กาแฟ Starbucks อย่างลึกซึ้ง


ผมเข้าไปนั่งทำงานและทานกาแฟที่ร้านสตาร์บัค ที่เซ็นทรัลเวสเกสต์ แถวบางใหญ่ นนทบุรี
ขณะที่นั่งอยู่พนักงานสตาร์บัคกำลังทำความสะอาดอยู่ ผมก็นั่งพิมพ์โน้ตบุ๊คนั่งทำงานไป
เธอก็เข้ามาทักทายแล้วถามผมว่า ดื่มกาแฟแบบไหนบ้าง 
"ปกติก็ทานแต่กาแฟร้อนอเมริกาโน่ครับ"
"อยากให้ลองเปลี่ยนเมนูใหม่ดูบ้างนะครับเผื่อจะชอบ"
"ได้ครับ ไว้ผมจะลองดู" 
"งั้นเดี๋ยวดิฉันจะนำมาให้ทดสอบนะคะ"
แล้วเธอก็หายไปสักพัก เดินกลับขึ้นมาชั้น 2 จากนั้นก็นำชุดกาแฟกับขนมมาให้ผมได้ลองชิม
ที่สำคัญที่อธิบายถึงความเป็นไปเป็นมาของกาแฟและความแตกต่างของเมนูกาแฟที่สั่ง
อยากชวนชมคลิปที่เธออธิบายถึงกาแฟอย่างลึกซึ้งทั้งเรื่องของน้ำที่ชง ความร้อนของกาแฟ อุณหภูมิที่เหมาะ ชนิดของเมล็ดกาแฟ 
ผมฟั่งด้วยความทึ่งว่ากาแฟหนึ่งแก้วทำไมถึงได้มีรายละเอียดเยอะขนาดนี้ 
ก่อนจะทานกาแฟก็ต้องมีวิธีชิมเหมือนกับไวน์เลยครับ 
ถ้าท่านเป็นลูกค้าแฟนพันธุ์แท้ของสตาร์บัคลองติดตามชม หรือถ้าหากท่านใดยังไม่ใช่ก็ชวนชมอีกครับ
จะได้ทราบเลยครับว่าการทำธุรกิจกาแฟของสตาร์บัคใส่ใจมาก ๆ

ชีพธรรม คำวิเศษณ์

ความคิดเห็น