แนะนำการใช้ Google Keep และเทคนิคการใช้ Facebook แบบใหม่ๆ

คลิปยูทูบแนะนำ Google Keep และ Facebook Search พร้อมเทคนิคน่าสนใจ 


เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ผมได้จัดรายการวิทยุ FM101 กับ บก.เก่ง ได้คุยเรื่อง 
Google Keep ซึ่งเป็นแอพในการจดบันทึกไอเดียและสิ่งต่าง ๆ บนสมาร์ทโฟน และเชื่อมโยงเป็นคลาวด์สามารถเปิดบนเว็บได้อีกด้วย ที่สำคัญคือเป็นของฟรี  

Google Keep สามารถบันทึกเป็นข้อความ รูปภาพ เสียงพูด สามารถแบ่งเป็นหมวดหมู่ของประเภทในการบันทึกเป็น Lable เช่น งาน, ส่วนตัว และอื่นๆ ได้ตามต้องการ 

ถ้าจะเปรียบเทียบ Google Keep ก็คล้ายกับ Evernote  ซึ่งแอพของ Evernote ได้รับความนิยมมาก แต่ถ้าหากเราเป็นแฟน Gmail แล้วทุกอย่างจะรวมอยู่ในที่เดียวกับและเชื่อมโยงเข้ากับระบบอื่นๆ ของ Google ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ในคลิปผมยังได้แนะนำเรื่องการใช้ Facebook ในมุมที่เราไม่เคยทราบ 
เช่นให้เข้าไปที่ Facebook Fanpage ของ Facebook จะมีคลิปแนะนำการใช้งานที่เราอาจไม่ค่อยได้ใช้เช่น 
Facebook Search การค้นหาด้วย Facebook ซึ่งจะทำให้ทราบความคิดของผู้คนในเรื่องต่างๆ  เช่นการเลือกตั้งสหรัฐฯ ถ้าเป็นเมืองไทยก็เปรียบเทียบกับประชามติ เพราะการค้นหาใน Google จะไม่ได้ทราบความรู้สึกนึกคิดของผู้ใช้แบบโซเชียลได้แต่ข้อมูล แต่ Facebook เราจะทราบถึงความคิดของผู้คนว่าเขามีความเห็นและความรู้สึกอย่างไร 

 ผมได้แนะนำ Facebook Event เผื่อเป็นวิธีการเชิญชวนแบบใหม่ ๆ ที่เราอาจจะยังไม่ค่อยใช้
และอีกทิปที่น่าสนใจที่ผมก็ไม่เคยได้เคยใช้ก็คือ การดูโพสแรกบน Facebook ที่เราต้องการเห็นเป็นข้อความแรก 

ขอเชิญชมคลิปแนะนำวิธีการใช้งานได้นะครับ

ชีพธรรม คำวิเศษณ์





ความคิดเห็น