Sweet Christmas ชวนไปเติมความรักช่วงคริสมาสต์ 2015 ณ จันทบุรี





แสงสี 3  D อาสนวิหารแห่งความรัก อาสนมหาวิหารพระแม่มารีอาปฏิสนธินิรมลอายุ 300 กว่าปี





                           บรรยายกาศงานแถลงข่าวทุกภาคส่วนราชการและเอกชนร่วมมือกัน


จันทบุรีประกาศเปิดตัวเป็นจังหวัดความรักก่อนใครในประเทศไทยชวนคู่รักจากทั่วประเทศไทยและทั่วโลกไปเติมความรักให้แก่กันในช่วงคริสต์มาสส่งท้ายปีเก่า 2558 ต้อนรับปีใหม่ 2559
ไม่ว่าคุณจะนับถือศาสนาใด ถ้าหากคุณเกิดมาเป็นมนุษย์แล้วผมเชื่อว่า ต้องมีสักครั้งที่ คุณจะหลงรักใครสักคน
ถ้าไม่มีคู่รักไปเที่ยวเมืองจันทบุรีได้หรือไม่ คำตอบคือได้ครับ จันทบุรีมีอะไรให้ท่องเที่ยวมากมายตามแต่ประสบการณ์ความชอบของนักท่องเที่ยวแต่ละท่าน

ก่อนที่จะไปดูในรายละเอียดชวนไปเติมความรักที่ จันทบุรี
ผมอยากเขียนถึงบทเพลงรักกันสักนิด อยากถามว่า ท่านฟังเพลงเกี่ยวกับความรักแล้วชื่นชอบเพลงไหนกันบ้างครับ  แต่สำหรับผมแล้วชอบเพลง หนี้รัก เก็บรัก รักข้ามขอบฟ้า เสน่หา ขอให้เหมือนเดิม ลมรัก พรหมลิขิต บุพเพสันนิวาส เพลงเล่านี้ทำให้เรานึกหวลถึงความอ่อนหวานโรแมนติคอ่อนโยนถึงความรักแม้จะผ่านมานานแล้วหรือยังคงอยู่ก็ตาม

ก่อนไปงานแถลงข่าวทาง ททท.พาไปร้าน Koff House ร้านกาแฟที่ได้แรงบันดาลใจจากการทำเหมืองพลอยของจันทบุรีในอดีตเป็นร้านต้องห้ามพลาด ผมได้ไปเล่นเปียโน 2-3 เพลง
สไตล์แบบมือสมัครเล่นให้เพื่อนร่วมทริปได้ฟังกัน




ผู้เขียนเล่นเปียโนเพลงเก็บรัก 



ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก ซึ่งรับผิดชอบ ชลบุรี, ระยอง , จันทบุรี, ตราด, ปราจีนบุรี, สระแก้ว และ นครนายก ได้ชวนบล๊อคเกอร์ ได้แก่ คุณสีรุ้ง แห่ง Facebook Unseentourthailand
, คุณใหญ่พันทิพ น้องแพรวนิตยสาร Barefoot  แลพี่สุทน แห่ง FM 100.5 ได้ไปร่วมงานแถลงข่าวกันครับในเย็นวันจันทร์ 30 พฤศจิกายน 2558 ทางผู้เขียนขอขอบพระคุณท่าน ผอ. กฤษฏา รัตนพฤกษณ์ ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกทและทีมงานที่ได้ให้เกียรติเชิญผู้เขียนไปร่วมงานครับ





คณะบล๊อคเกอร์และสื่อมวลชนภายในอาสนวิหารยามค่ำคืน




 แม่น้ำจันทบูรหรือแม่น้ำจันทบุรียามเย็นใกล้พระอาทิตย์กำลังจะอัสดง



 สะพามข้ามจากแม่น้ำจันทบุรีจากชุมชนริมแม่น้ำข้ามมาที่พระวิหาร 




ยามเย็นแม่น้ำจันทบุรี ผมเดินข้ามสะพานไปพร้อมกับคณะหลังจากที่ไปเยี่ยมชมโรงแรมท่ามาจัน และ ชุมชนริมน้ำจันทบูร เพื่อไปงานแถลงข่าวที่ ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก ร่วมกันสมาคมท่องเที่ยวจันทบุรี
จัดแถลงข่าว Sweet Chrismas @ จันทบุรี ณ บริเวณด้านหน้า วิหารพระแม่มารีปฏิสนธินฤมล  ชวนคู่รักมาเที่ยวในช่วงคริสมาสต์ เป็นแคมเปญพิเศษของจังหวัด ชวนขับรถมาเที่ยวจันทบุรี 3วัน2 คืน
5,500 บาทต่อ2ท่าน ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ 24-26 ธันวาคม 2558 มาชมการแสดงแสงสี 3 มิติ 3D Animation วิหารที่เก่าแก่สวยงามอายุกว่า 300 ปี สภาพสวยสมบูรณ์ที่สุดของเอเซียที่จันทบุรี
รวมไปถึงชมการแสดงความเก่งของปลาโลมาสีชมพูที่โอเอซิซีเวิร์ล อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี
อยากชวนมาเที่ยวกันครับ ก่อนที่จะมาเที่ยวเพิ่มเติมความรักที่จันทบุรี

ผมอยากจะขอพาไปรีวิวโรงแรมทั้ง 3 แห่งที่เข้าร่วมโครงการเพราะแต่ละแห่งนั้นมีสไตล์ให้คู่รักไม่เหมือนกัน




โรงแรมมณีจันทร์รีสอร์ท  

ถ้าหากคู่รักที่ชอบออกกำลังและว่ายนำ้ ขอแนะนำที่นี่ครับ เพราะมีสปอร์ตคลับในโรงแรม
ณ มณีจันทร์รีสอร์ท เป็นโรงแรมในฝันของผมที่มีสระว่ายน้ำให้ว่ายแบบออกกำลัง เพราะโรงแรมที่อื่นที่เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวนั้น เป็นสระว่ายน้ำแบบลงไปแช่น้ำ ว่ายเบาๆ เสียมากกว่า
ห้องพักดีมากๆ ระดับห้าดาวในสายตาของผม  มีสปาการนวดให้ผู้มาพัก อาหารเช้าอร่อยมาก มีอาหารบริการครบเหมือนกับโรงแรมชั้นนำระดับโลก ถ้าตอนเย็นลานเบียร์สด อาหารอร่อยมากๆ และดนตรีก็เพราะมากๆ  นักดนตรีที่เมืองจันท์นี่ฝีมือเยี่ยมเลยครับ  




สระว่ายน้ำในมณีจันทร์รีสอร์ท เหมาะสำหรับคู่รักที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย



 บรรยากาศห้องพัก 5 ดาว 



 บริเวณด้านนอกของห้องพักมีสวนให้พักผ่อนดื่มกาแฟยามเช้าและเดินเล่น



                   
 ทางเดินเล่นยามเช้ามีน้ำตกจำลองให้ฟังเสียงสายน้ำยามเช้าสดชื่น



ภาพเขียนพระเจ้าตากสินมหาราช มณีจันทร์รีสอร์ท


โรงแรมท่ามาจัน

โรงแรมท่ามาจันตั้งอยู่ใจกลางริมน้ำจันทบูร  เป็นอาคารเก่าแก่อายุเกือบ 100 ร้อยปี โรงแรมแบ่งออกเป็น2 ด้าน ถ้าหากเป็นโรงแรมฝั่งด้านในการออกแบบของห้องแต่ละห้องไม่เหมือนกัน ออกแบบทันสมัย
ด้านล่างมีลำโพง JBL อายุ 60 ปี มีเพียง 7 เครื่องในประเทศไทย ถ้าหากมาพักที่นี่ได้ฟังเครื่องเสียงชั้นเยี่ยมในแบบโบราณ  ข้ามไปโรงแรมท่ามาจันอีกฟากถนน ติดกับแม่น้ำจันทบุรี ด้านล่างของโรงแรมเป็นร้านอาหาร สไตล์วินเทจบูทีค เมื่อเข้าไปแล้วเห็นแผ่นเสียงเก่า และวิทยุรุ่นเก่าๆ ที่เก็บไว้
กลางคืนมีดนตรีให้ฟังที่สำคัญมีเครื่องดนตรีบับเบิ้ลเบสเล่นกับคีย์บอร์ดด้วย
ด้านบนของโรงแรม เป็นห้องสไตล์บูทีค สิ่งที่ผมชอบคือชานเรือน ออกมานั่งลมเย็นๆ สบายๆ ริมแม่น้ำจันทบูร สำหรับผู้ชื่นชอบบรรยากาศสายน้ำไหลย้อนกลับมาชมอดีตแนะนำที่นี่ครับ




ดนตรีโรงแรมท่ามาจัน น่ามาฟังมากครับ 


พี่จูนเจ้าของโรงแรมท่ามาจันกับลำโพง JBL อายุ 60 ปี 

 แผ่นเสียงบางแผ่นอายุมากกว่า 40 ปี 




 นั่งชิลล์อ่านหนังสือริมแม่น้ำจันทบุรี


หนึ่งในห้องพักโรงแรมท่ามาจัน

 วิวจากระเบียงชั้น2  โรงแรมท่ามาจัน


 เครื่องเปิดแผ่นเสียงรุ่นคุณทวด 




พี่จูนกับคณะ ททท. และสื่อมวลชน

โรงแรมริมน้ำกลางจันท์
โรงแรมริมน้ำกลางจันท์เป็นโรงแรมใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จ  เป็นโรงแรมที่ออกแบบจากสไตล์เสื่อ กกจันทบุรี
ขอแนะนำห้องพักชั้น 4 ที่มีอ่างจากุซชี่  เตียงใหญ่มาก ห้องน้ำกับห้องสุขาแยกออกจากกัน
มีเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะทำงานในห้องทุกห้อง  สระว่ายน้ำที่นี่ น่าว่ายมาก  ห้องอาหารที่นี่
สวยงามมากสามารถออกไปนั่งริ่มแม่นำ้จันทุบรีชมความงามของต้นไทร  สำหรับผู้ชื่นชอบไวน์มีห้องไวน์โดยเฉพาะสำหรับคู่รักด้วยครับ โรงแรมนี้เหมาะสำหรับ คู่รักวัยรุ่นสักนิดนึง


                                                โรงแรมออกแบบลายเสื่อ กก จันทบุรี

 โรงแรมใหม่ สระว่ายน้ำใหม่ 


 คุณเต้ ประชาสัมพันธ์โรงแรมอธิบาย ลวดลายเสื่อ กก 



 ชอบเตียงครับใหญ่มาก ๆ นอนสบายแน่นอน


วิวจากห้องพักชั้น 4 สวยงามมาก




ผมรีวิวมาสามแบบสามสไตล์ให้เลือกได้มาเที่ยวจันทบุรีเมืองแห่งความรักที่ประกาศชวนนักท่องเที่ยวมาเพิ่มความรักก่อนใครในประเทศไทย   สถานที่ท่องเที่ยวในจันทบุรีมีมากมาย
ถ้าหากท่านใดของประวัติศาสตร์ขอให้ไปเที่ยวที่หอจดหมายเหตุแห่งชาติจันทบุรีซึ่งในอดีตเป็นศาลากลางจังหวัด สร้างเสร็จในปี พ.ศ. ๒๔๕๙ อายุจะครบ  100 ปีในปีหน้า  ตรงข้ามกับหอจดหมายเหตุแห่งชาติเป็นพระบรมราชานุสาวรีย์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  มีอีกจุดหนึ่งที่น่าไปมากก็คือในค่ายตากสินซึ่งอยู่ด้านหลังพระบรมราชานุสาวรีย์ คือจุดที่ทุบหม้อข้าวของพระเจ้าตากก่อนตีเมืองจันท์
และชมตึกค่ายทหารฝรั่งเศสที่มายึดครอง


 ป้ายด้านหน้าทางเข้า หอจดหมายเหตุแห่งชาติ




พระบรมราชานุสาวรีย์ในหลวงรัชกาลที่ 5
       



 เสลี่ยงประทับในหลวง ร.5 เมื่อครั้งเสด็จพระพาส จันทบุรี พ.ศ.2450 คุณสี่รัก คุณประภากร (ขวาหน้า) นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรีมาต้อนรับคณะ ททท. ด้วย



พิมพ์ดีดแม็คฟาร์แลนด์สมัย ร.5 ดีใจได้มาเห็นกับสายตา ตรงกับข้อมูลประวัติศาสตร์ที่ศึกษามาทุกประการจากหนังสือชีวิตอุทิศเพื่อสยาม 

 ห้องแสดงนิทรรศการมีเอกสารนามสกุลของตระกูลในจันทบุรี


ภาพโบสถ์สอาสนวิหารพระแม่มารีอาปฏิสนธินิรมลในอดีต สังเกตว่ายังไม่มีสะพานข้าม



ที่พลาดไม่ได้อยากให้ไปชมโอเอซิสชีเวริ์ล อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี การแสดงปลาโลมาที่ฝึกสอนโดยคนไทย ผมไปเห็นกับตาแล้วทึ่งมาก ๆ ครับ ปลาโลมากระโดดเล่นกับลูกบอล ปลาโลมาร้องเพลง ปลาโลมา
เป็นสกีให้ครูฝึก ปลาโลมาเต้นรำ เสียงพากย์สนุกมาก ๆ  สำหรับผู้ที่มากับแคมเปญนี้ไม่เสียค่าเข้าชมครับ สนุกมากๆ  คนไทยเก่งระดับโลกจริงๆ ในการฝึกปลาโลมา  คู่รักยังสามารถเข้าไปถ่ายรูปกับพี่เบิ้มปลาโลมาสีชมพู เข้าไปแบบใกล้ชิด แล้วยังให้ปลาโลมาหอมได้อีกด้วย สนุกมากครับ
ที่แนะนำอยากให้ไปทานซีฟูดร้านท่องนที ต้องอยู่ในโอเอซิสครับ อาหารอร่อยมากๆ ซึ่งในโลกนี้ได้ยกย่องแล้วว่าประเทศไทยเป็นประเทศอาหารซีฟู้ดระดับโลกครับ ยังมีกิจกรรมให้คู่รักได้ใช้เวลาร่วมกันให้อาหารปลาหมอยักษ์ ป้อนนมปลาคราฟ  

 การแสดงลอดห่วงปลาโลมา น่าทึ่งในความเก่งของครูฝึกและปลาโลมา 



ปลาโลมากระโดดตามคำสั่ง



 ปลาโลมาร้องเพลง



 นักท่องเที่ยวทึ่งในความสามารถของครูฝึกและปลาโลมา 



 ครูฝึกเล่นสกีให้ปลาโลมาเป็นสกี สุดยอดมาก ๆ 



ผู้เขียนกับพี่เบิ้มปลาโลมาสีชมพู เก่งมากๆ แสดงได้ทุกคำสั่ง นักท่องเที่ยวลงไปว่ายน้ำได้ด้วย

ก่อนกลับจากจันทบุรีอยากให้เยี่ยมชม คุกขี้ไก่หรือหอคอยฝรั่งเศสที่ อำเภอแหลงสิงห์ ชมความงามปากแม่น้ำจันทบุรีที่สะพานตากสิน ความสวยงาม ณ จุดนี้ ลืมไม่ลงจริงๆ ครับ
แล้วเดินทางถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ เลียบชายทะเล

คู่รักที่ชอบเล่นกอล์ฟผู้เขียนขอแนะนำสนามกอล์ฟในมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ซึ่งในอดีตเป็นสนามกอล์ฟส่วนพระองค์ของพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระราชินีใน ในหลวงรัชกาลที่ 7 พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวซึ่งพระองค์ท่านมีที่ประทับเรียกว่าวังสวนบ้านแก้วอยู่ในบริเวณสนามกอล์ฟได้มีการเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม โดยพระองค์ท่านได้มาประทับที่นี่หลังจากเสด็จกลับจากประเทศอังกฤษเมื่อ ปี พ.ศ.2493 เป็นสถานที่คู่รักไม่ควรพลาด ซึ่งผมถือว่าสถานที่แห่งนี้เป็นอนุสรณ์ความรักของพระองค์ท่านที่มีความรักต่อในหลวง ร.7

ผมเชื่อว่ามาเที่ยวจันทบุรีจะช่วยทำให้ได้ใช้เวลาด้วยกันเหมือนกับที่ฝรั่งบอกว่า  Quality Time, Spend time together ได้ใช้เวลาร่วมกันเป็นเวลาที่พิเศษ

มาเที่ยวจันทบุรีกันนะครับ  Sweet Chrismas @chantaburi
โทรสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานเลขา สมาคมส่งเสริมการท่องเท่ียวจันทบุรี โรงแรมมณีจันทร์รีสอร์ท 039-343777, 097-2972080






ความคิดเห็น