เบื้องหลังแผนการตลาดประเทศไทย รางวัล ชุดแต่งกายประจำชาติยอดเยี่ยม Miss Universe 2015

                                           Twitter @go2thailand การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 


ตื่นเข้ามายามเช้าอากาศสดใส ผมหยิบไอโฟนตัวเก่งเปิดแอพ Day One ถ่ายรูปตัวเองเพื่อบันทึกว่าระหว่างที่หลับฝันและนึกถึงอะไรบ้าง
หลังจากนั้นก็หยิบโทรศัพท์ออกไปถ่ายรูปเขียนบล๊อคสักนิดเรื่อง ชีวิตใหม่เริ่มต้นได้ทุกวัน Self Esteem 
จากนั้นก็เปิด Facebook นิ้วโป้งขยับไล่ดูไทม์ไลน์ไปเรื่อยๆ ก็เห็นเฟซบุ๊คของ ผอ.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ (ผอ.กลาง) แห่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ซึ่งผมได้เข้าไปร่วมทำงานและสอนโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวให้กับทีมของ ผอ.กลาง  และ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วประเทศที่ ททท.ได้จัดให้ความรู้

เธอได้โพสเกี่ยวกับ ททท.ได้สนับสนุน
ชุดแต่งกายประจำชาติให้กับ น้องแนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ ตัวแทนจากประเทศไทยที่เข้าประกวดนางงามจักรวาล 2015 จากนั้นผมก็เปิด Twitter เข้าไปติดตามข่าวสารและทำงานที่ต้องรับผิดชอบ 
ปรากฏว่า แฮชเทค #missuniverse2015 ขึ้นไปอันดับหนึ่งในทวิตเตอร์จากนั้นก็ดูสลับไปที่ข่าวของ ดร.บดินทร์ ว่าที่ อธิการบดี ม.เกษตรศาสตร์ ที่หายตัวไป ก็เอาใจช่วยท่านอย่าให้เป็นอะไรกลางทะเลอ่าวไทย


หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ข่าวน่ายินดีกับคนไทยทั้งประเทศว่า นางงามจากประเทศไทยได้รับรางวัลชุดแต่งกายประจำชาติยอดเยี่ยม และ ได้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย 
เป็นข่าวดีที่ยิ่งใหญ่มากๆ

FB ผอ.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์


ผมอยากขอนำข้อความจากเฟซบุ๊คของ ผอ.กลาง

ททท. โดย ฝ่ายสินค้า ได้สนับสนุนการจัดทำชุด TukTuk เพื่อใช้ในการประกวด MissUniverse ประจำปีนี้ พร้อมทั้ง โปรโมท กิจกรรม Tour Tuk Tuk ที่เป็นอีกหนึ่งใน Amazing Thailand Travel Programme ที่ ททท จะโปรโมทต่อไป ร่วมกัน Vote ค่ะ
www.MissUniverse.com/Vote #‎MissUniverse2015



รถตุ๊กตุ๊ก เป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย ธงชาติไทย และธง Amazing Thailand ที่เพิ่งปรับเปลี่ยนโลโก้ให้สดใสขึ้นออกไปสู่สายตาชาวโลกนับร้อยล้านคน 
รวมทั้งโซเชียลเน็ตเวิร์คอื่นๆ เฉพาะ Twitter @missuniverse ของกองประกวดก็มีคนเห็นผมเชื่อว่าหลายล้านคน และผู้คนทั้งโลกที่ติดตามผ่านแฮชเทค #missuniverse2015 ทุกโซเชียล
เบื้องหลังของชุดแต่งกายรถตุ๊กตุ๊ก เท่าที่ผมทราบอ่านจากไทม์ไลน์และอินสตาแกรมของ ผอ.กลาง ก็ทราบความเคลื่อนไหวบ้างอยู่เรื่อยๆ แต่ไม่คิดว่า จากประเทศไทยออกไปแข่งขันจะได้รางวัลใหญ่ขนาดนี้ 

ทุกอย่างที่เห็นบนหน้าจอและชุดตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์ TukTuk Amazing Thailand ถูกออกแบบให้ทางการตลาดให้โฆษณาประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปทั่วโลก ยกระดับให้ประเทศไทยเป็นประเทศมหาอำนาจได้การท่องเที่ยวของโลก

อยากเขียนมาเล่าสู่กันฟังและขอชื่นชมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่วางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดและประชาสัมพันธ์ได้อย่างสุดยอดระดับโลกครับ

ความคิดเห็น