เครื่องบิน Airbus 320 ชื่อ ฉะเชิงเทรา






ผมกำลังเดินทางไปสอนโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวให้กับผู้ประกอบการภูเก็ต โดยการเชิญของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ต กำลังเดินเข้าไปในเครื่องสายตาของผมเห็นชื่อของเครื่องบินลำนี้ชื่อว่า ฉะเชิงเทรา เป็นชื่อจังหวัดในภาคตะวันออกใกล้กับกรุงเทพ ได้มีโอกาสนั่งเครื่องบินของไทยสไมล์อีกครั้ง ซึ่งเป็นสายการบินที่ผมรักและมีความผูกพันธ์ในความเป็นส่วนตัว เครื่องบินของไทยสไมล์เป็นเครื่องบินแบบ Airbus320 ทั้งฝูงบินก็ว่าได้ ลำนึงสนนราคาก็ 4 พันล้านครับ ถามว่าผมไปทราบมาจากไหน กัปตันท่านนึ่งซึ่งไม่ขอเปิดเผยนามเป็นผู้บินไปรับเครื่องมาจากโรงงานเครื่องบินแอร์บัสที่เมืองตูลูสที่ประเทศฝรั่งเศสได้เล่าให้ผมฟัง







เปิดนิตยสาร We smile เดือนพฤศจิกายน 2558 หลังจากเครื่องบินเทคออฟจากสนามบินดอนเมืองวันนี้ไทยสไม์พาบิน ขึ้นรันเวย์ 21 left เครื่องบินผ่านเส้นทางไหนบ้าง ซึ่งผมชอบมาที่จะได้รู้จักเส้นทางการบินอ่านบทนำแล้วเพิ่งทราบว่า เครื่องบิน ฉะเชิงเทรา ลำนี้ผมนั่งนี้เป็นลำล่าสุดของฝูงบินไทยสไมล์ซึ่งมีอยู่ 20 ลำ มิน่าถึงได้เสียงเงียบนั่งสบายจริงๆ ครับ ผมเปิดนิตยสารอ่านได้ทราบเรื่องราวใหม่ๆ ที่เพิ่งทราบ เกี่ยวกับมีแอพใหม่ชื่อ sabai สำหรับเช็คอินได้ และโรงแรมพลาซ่าแอธทินี เคยเป็นที่ตั้งวังของ พระราชธิดาองค์ที่ 43 ในหลวงรัชกาลที่ 5 วันนี้เส้นทางการบินไม่ได้บินเข้าไปในอ่าวไทย และบินเลียบผ่านมาทางหัวหิน สักพักเครื่องบินก็บินเข้าสู่ทะเลอันดามันทางตะวันตกของประเทศไทย สายตามองลอดหน้าต่างเครื่องบิน เห็นเกาะ และหาด ก็ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนของประเทศไทย รู้ว่ามองลงไปข้างล่างวิวสวยงามมาก ผมคาดว่าน่าจะเป็นวิวของทะเล จ.ระนอง ระหว่างทางนั่งคิดถึงสิ่งที่จะมาสอนให้กับผู้ประกอบการของภูเก็ตถึงระดับการทำประชาสัมพันธ์ของโซเชียลมีเดีย ตั้งแต่การใช้งานระดับตนเอง ระดับองค์กร ระดับท้องถิ่น และระดับประเทศไทย







 หลังจากที่นำภาพออกจากกล้อง Gopro เมื่อไปสิงคโปร์ปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทำให้ขึ้นมาได้ว่า ผมเจอกลุ่มเด็กนักเรียนชายหญิงจากโรงเรียนภูเก็ตวิทย์ ชั้น ม.3 เดินทางไปทัศนศึกษาประเทศสิงคโปร์ ขอหยุดพิมพ์นิดนึงมองออกไปนอกหน้าตา สิ่งที่เห็นข้างหน้านี่คตือเกาะพระทอง จ.พังงา หรือเปล่าหนอที่เขาบอกว่าเป็นซาฟารีของประเทศไทย มองลงไปตรงกลางเกาะเห็นเป็นพื้นที่สีน้ำตาลดูแล้งๆ นิดๆ สลับกับสีเขียวและเส้นทางน้ำชายป่าโกงกาง น้ำทะเลสีฟ้าสวยใส ชายหาด บ้านเรือนผู้คนกระจายอยู่บริเวณริมหาดและชายเขา นำ้ทะเล เมฆ และแสงแดด ทะเลอันดามัน ประเทศไทย สวยงามยิ่งนัก ผมไม่รู้จริงๆ ว่าคือตรงไหนแต่เดาว่า น่าจะพังงาแล้ว กัปตันกำลังลดระดับลงสู่ท่าอากาศยานภูเก็ต ผมต้องทำการปิดการพิมพ์และเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว เมฆก้อนใหญ่แต่ ความสวยงามก้อนเมฆ จะทำให้เครื่องบินสั่นได้ นักบินจำต้องหลบเพื่อความสบายของผู้โดยสาร และในที่สุดเครื่องบินก็ร่อนลงจอดสนามบินภูเก็ต และไปจอดที่หลุมจอด 34 ซึ่งก็ได้ทราบจากสายตาว่าสนามบินภูเก็ตของเราปรับปรุงลานจอดใหม่ เพื่อรองรับสายการบินและนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขั้น ขอบคุณเครื่องบินฉะเชิงเทราและสายการบินไทยสไมล์ที่พาผมเดินทางมาภูเก็ต เกาะมหาอำนาจของโลกการท่องเที่ยวในแผนที่โลกที่นักท่องเที่ยวต้องมาเที่ยวสักครั้งหนึ่งในชีวิต







ความคิดเห็น

keem satun กล่าวว่า
สุดยอดคับอาจารย์..