AEC ล่องเรือแม่น้ำโขง เส้นทาง เวียดนาม ถึง พนมเปญ กัมพูชา




  

โชคชะตาพาให้ผมเดินทางไปสอนโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ที่สถานทูตไทย กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา แต่การเดินทางไปสอนนั้นไม่ได้ไปตรงๆ  ครับ ผมบินไปลงที่โฮจิมินท์ แล้วเดินทางเป็นเส้นวงกลมไปทั่วภาคใต้ของเวียดนาม

ประสบการณ์ใหม่ที่ผมมาแชร์ผ่านยูทูบครั้งนี้ ก็คือการเดินทางเรือจากเมืองจ่าวดก เป็นเมืองทางใต้ของเวียดนามล่องเรือแม่น้ำโขงไปที่กรุงพนมเปญ กัมพูชา  เรือเดินทางเส้นทางนี้มีเป็นปกติทุกวันครับ
ส่วนใหญ่แล้วเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

การเดินทางใช้เวลาเกือบ 6 ชั่วโมง เดินทางตั้งแต่ 7 โมงครึ่งไปถึงก็บ่ายโมงนิด ๆ สนนราคาค่าเรือก็ไม่แพงครับ ถ้าจำไม่ผิดราว 25 เหรียญ

อยากให้ทุกท่านได้ชมคลิปการเดินทางเส้นทางแม่น้ำโขงเส้นนี้กว้างใหญ่มากจริงๆ  ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนกำลังจะเปิดขึ้นแล้ว เราสามารถเดินทางไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านโดยไม่ต้องใช้เครื่องบินก็ได้ครับ เพราะแผ่นดินอาณาเขตติดต่อกัน

ขอให้ชมคลิปการเดินทางนี้อย่างมีความสุขท่องเที่ยวไปกับประสบการณ์แปลกใหม่กับผมครับ

ชีพธรรม คำวิเศษณ์
Twitter  @tri333

ความคิดเห็น