jitta.com เครื่องมือวัดประสิทธิภาพหุ้นฝีมือคนไทยดังไปทั่วโลกผ่านโทรทัศน์ CBNC



เช้าวันเสาร์ 11 ก.ค. 2558 ตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่น หลังจากจัดรายการวิทยุ Mcotdotnet ทาง FM100.5 จบไปเมื่อเที่ยงคืน สิ่งที่ยังค้างคาไม่ได้พูดออกไปในรายการก็คือ นิตยสาร Forbe Thailand เดือนกรกฏาคม 2558 นำเสนอเรื่องเด่นในฉบับ 3 หนุ่ม 3  มุมแห่งวงการเทคโนโลยีประเทศไทย
จากปก คนแรก ภาวุธ พงษ์วิทยภาณุ ตลาดดอทคอม , คนกลาง แม็ก แห่งสยามสแควร์เทคโนโลยี ผู้พัฒนาแอพ Stock Radar และคุณหมู ณัฐวุฒิ แห่งอุ๊คบี  


                                                                               ทีมงาน Jitta.com จากภาพสุภาพสตรี
                                                                                        คุณพรทิพย์ กองชุน 
                                                               อดีตหัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทยร่วมบริหารด้วย    

                


ผมหยิบไอแอดขึ้นมาเพื่อจะอ่านข่าวสารจากแอพ Flipboard สลับกับเปิด facebook ดูชีวิตของเพื่อนฝูงใครทำอะไรตื่นเต้นกับบ้าง ในที่สุดก็ได้ทราบข่าวเรื่องตื่นเต้นที่น่าภูมิใจที่สุดของวงการเทคโนโลยีประเทศไทย (สำหรับตัวเองนะครับ)


เนื่องด้วยคุณตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ผู้ก่อตั้ง jitta.com เจ้าของเว็บไซค์เครื่องมือในการวัดผลประสิทธิภาพหุ้นซึ่งขณะนี้กำลังไปทัวร์สหรัฐ ได้โพสว่า Mary Buffett พูดถึง jitta.com ในการสัมภาษณ์ของสถานีโทรทัศน์ CBNC ผมตื่นเต้นมากๆ อยากจะรู้ว่าคุณแมรี่ พูดถึง jitta.com ว่าอย่างไรบ้าง

ผมเองยอมรับว่าก็ไม่รู้จักคุณแมรี่ นะครับ แต่รู้อย่างเดียวว่า สถานีโทรทัศน์ CNBC เป็นสถานีโทรทัศน์ด้านธุรกิจและการลงทุนอันดับต้นของโลก เมื่อเข้าไปชมก็ทราบว่าเธอเป็นนักเขียนหนังสือเกี่ยวกับการลงทุนแบบวอร์เรน บัฟเฟตต์ ขายดีติดอันดับในสหรัฐอเมริการะดับ National Best Seller

เธอได้พูดถึงเว็บไซค์ jitta.com เป็นเครื่องมือสำหรับนักลงทุนสไตล์ Value Investor
แต่เธอพูดถึง jitta เพียง 48 วินาทีเท่านั้น แต่ก็ถือว่าเป็นนาทีที่ยิ่งใหญ่เกี่ยวกับธุรกิจ Startup ไฮเทคของประเทศไทยที่กำลังออกสตาร์ทไปได้อย่างสวยในระดับโลก ซึ่งในตอนแรกผมเองก็คิดว่า เธอเป็นลูกสาวของวอร์เรน แต่ก็ยังสงสัย ก็เลยส่งข้อความเฟซบุ๊คไปถามคุณตราวุฒ ก็ทราบภายหลังว่าเธอเป็นลูกสะไภ้ของวอร์เรน

ยิ่งใหญ่มาก ๆ ครับ ยิ่งใหญ่จริงๆ ที่กลุ่มคนไทย สร้างเครื่องมือวัดประสิทธิภาพหุ้นของตลาดสหรัฐอเมริกา แม้กระทั่งนักเขียนหนังสือด้านการลงทุนระดับโลกยังได้พูดถึงและแนะนำให้นักลงทุนทั่วโลกได้ลองใช้




คลิ๊กชมวีดีโอ
http://video.cnbc.com/gallery/?video=3000395266

 






ผมเริ่มสนุกกับการเข้าไปชมหุ้นของฝรั่งแต่ละตัว ก็อยากลองดูหุ้นของไทยบ้าง ก็ลองดูหุ้นของบริษัทสินค้าที่ชอบและใช้บริการ เช่น ผมชอบดื่มคาราบาวแแดงง ในหนึ่งอาทิตย์ต้องมี 6 ขวด ผมชอบสายการบินนกแอร์ และเป็นลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย  ปรากฏว่า หุ้นกสิกรไทย ดูได้ แต่หุ้นของคาราบาวแดงกับนกแอร์ยังเข้าไปชมไม่ได้ เพราะติดกฏบางประการของทางเว็บไซค์

คลิ๊กไปคลิ๊กมามีเปลี่ยนเป็นภาษาไทย เห็นคุณตราวุทธิ์ ทำคลิปวีดีโอสอน ก็เลยนั่งดูสอนง่าย ๆ น่าสนใจมาก ตั้งใจสอนอย่างละเอียดให้ทราบถึงตลาดหุ้น เป็นขั้นเป็นตอน นักลงทุนมือใหม่ก็สามารถที่จะเรียนรู้ได้  

เขียนมาด้วยความยินดีและชื่นชมกับนวัตกรรมเครื่องมือการวัดประสิทธิภาพหุ้นของคนไทยที่กำลังสตาร์ทสร้างชื่อเสียงไปในระดับโลก ขอให้ประสบความสำเร็จยิ่ง ๆ ขึ้นไปครับ jitta.com



ชีพธรรม คำวิเศษณ์
Twitter @tri333
Periscope @tri333


ความคิดเห็น