ฝันที่เป็นจริงของฝรั่งหลงรักประเทศไทยได้ตะบันหน้าบัวขาว


                                       คลิปยูทูบผู้เข้าร่วมกิจกรรม One and Only ซ้อมมวยไทยกับบัวขาว
                                                        youtube.com/discoverthainess


หลงรักประเทศไทยเป็นแคมเปญของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ผมชื่นชอบครับ ผมเคยได้ทางไปในหลายประเทศ เช่นสหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, โปรตุเกส, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, สิงคโปร์, เยอรมัน, มาเก๊า, กัมพูชา และพม่านิดหน่อยแบบไปท่าขี้เหล็กแถวแม่สายครับ ก็ถือว่าน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับหลายท่านที่เดินทางเป็นว่าเล่น
และเปรียบเทียบไม่ได้กับเพื่อนผม เขมชาติ ศรธรรม นักบินโบอิ้ง 747 ของการบินไทย รายนี้เรียกว่าเดินทางไปต่างประเทศแทบจะทุกวันแล้วกัน

                                                  มวยไทยสนุกสุดๆ ชักภาพกับบัวขาว

                                            ผู้เขียนก็อยากตะบันหน้ากับบัวขาวเหมือนกัน



แต่สำหรับประเทศไทยแล้ว ผมเดินทางมาครบแล้วทั้ง 77 จังหวัดครับ ประเทศไทยของเรามีอะไรที่น่าศึกษาและท่องเที่ยวอย่างมากมายไม่อย่างนั้น ฝรั่งมั่งค่าชาวต่างชาติ
คงไม่แห่งมาเที่ยวประเทศไทย 20 กว่าล้านคนในแต่ละปี และสื่อมวลชนต่างประเทศยังบอกว่าเป็นประเทศที่เหมาะสำหรับการเกษียณด้วยครับ เพราะฉะนั้นผมภูมิใจสุดๆ
ที่ได้อยู่ในประเทศไทยใครจะชวนไปอยู่ที่ไหนแถมเงินให้ก็ยังไม่ไปครับ ถึงแม้ใครจะแซวว่าเป็นกะลาแลนด์ก็ตาม ชั่วดีถี่ห่างก็บ้านเกิดเมืองนอนของเรา


                                           กิจกรรมแชร์ไปทั่วโลก ให้รู้กันว่ามวยไทยขนาดไหน


เมื่อวันจันทร์ 20 ก.ค. 2558 ผมพาตัวเองแวะไปที่ค่ายบัญชาเมฆเพื่อไปชมผู้เข้าร่วมกิจกรรม One and Only ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จำนวน 6 ท่านมาเป็นคู่จากประเทศเบราลุส , โปแลนด์ และ สิงคโปร์ โดยทั้งหมดชนะเลิศจากการคัดเลือกจากการส่งคลิปแคมเปญออนไลน์เกี่ยวกับความเป็นไทยจากที่ส่งมาจากทั่วโลกเป็นพันๆ คลิป โดย 3 ทีมนี่แหละครับที่เป็นสุดยอดความเป็นไทย ทีมงาน ททท.เล่าให้ผมฟังว่า คลิปแต่ละทีมที่ส่งมาพูดไทยบ้าง , ซ้อมมวยไทย ,นั่งพับเพียบ แต่นี่คือสุดยอดคนรักความเป็นวิถีไทยผู้เข้าร่วมกิจกรรม 3 ทีมจะต้องให้ผู้เข้าชมโหวตผ่านเว็บไซค์เพื่อให้ได้รางวัลชนะเลิศ







                                                         คนธรรมยิ่งใหญ่ ค่ายมวยบัญชาเมฆ





                                                    สมใจท่าน ได้ตะบันหน้ากับบัวขาว







ผมเองเป็นคนชอบมวยไทยอยู่แล้วอยู่กับมวยไทยตั้งแต่อายุ 15 ปี ตอนนี้ปาเข้าไปจะ 43 มะรอมมะร่ออีกไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้ว เมื่อ ททท. ชวนไปก็ต้องจัดไปหน่อย มอเตอร์ไซค์คันเก่งของผมพาผมลัดเลาะไปยังค่ายบัญชาเมฆแถวของบัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยหมายเลขหนึ่งของโลก แถวซอยโยธินพัฒนาใกล้กับเลียบทางด่วนรามอินทรา กรุงเทพ



                                            ทีมงาน ททท. กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม


 เมื่อไปถึงกำลังซ้อมตอนเช้าจวนจะเลิกแล้วเพราะแอพ Google Map พาหลงไปไกล สู้บางทีถามกับปากพ่อค้าส้มตำไม่ได้แน่นอนกว่า
 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้จำลองการซ้อมสไตล์ค่ายบัญชาเมฆ ถ้าซ้อมแบบจริงแค่วิ่งตอนเช้าก็ไม่ต้องทำอะไรแล้ว ไหนจะกลับมาซ้อมเตะเป้า ต่อยกระสอบ เล่นกล้ามท้องบริหารร่างกาย ทั้งเช้าและเย็น
 ได้ร่วมซ้อมมวยไทยกับบัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยหมายเลข 1 ของโลก  อย่างรายของเบราลุส พ่อคนนี้เคยซ้อมมวยไทยมาก่อนเลย ขอจัดหนักลงนวมกับบัวขาวไปด้วย ออกแรงกันพอเจ็บได้ลิ้มรสกำปั้นบัวขาวลงมาบอกกับพรรคพวกว่า มายด์ ดรีม คัม ทรู  ในที่สุดฝันก็มาถึงเพราะได้มาโดนกำปั้นบัวขาวไปบอกกับพรรคพวกได้

                                              ผู้เขียนเซลฟี่หลงรักมวยไทย

  ผมนึกในใจถ้าเอาชุดมาไม่ต้องบัวขาวมาซ้อมกับผมก็ได้ Sparring (เล่นเชิง) กันหนุกๆ ได้สัมผัสเชิงมวยไทยหนุ่มไทยวัยกลางคน
ถือเป็นประสบการณ์ยอดเยี่ยมมาก ๆ ครับ ทั้งผู้เข้าร่วมกิจกรรม ผมยังอยากจะไปแจมด้วยเลย
 ทีมงาน ททท. ไฮเทคแบบสุดๆ  ได้มีการใช้แอพ Periscope ของ twitter ในการถ่ายทอดสดการซ้อมกับบัวขาวออกไปด้วยไม่เพียงแค่นั้นก็ยังผู้เข้าร่วมก็ยังได้สัมผัสซ้อมมวยกับคมพยัคฆ์ ป.ประมุข อดีตแชมป์โลก WBA 112 ปอนด์ ที่มาร่วมเป็นเทรนเนอร์และซ้อมด้วยครับ





 ฝรั่งหลงรักมวยไทย



                                    ขวาเต็ม ๆ  ร่างกายไม่ใช่เขาเรา ฝรั่งดีใจได้ลิ้มกำปั้นบัวขาว









ที่ค่ายบัญชาเมฆเปิดโอกาสให้คนไทยและชาวต่างชาติมาร่วมซ้อมมวยไทย บรรยากาศสบายๆ  ครับ ผมเองยังอย่างไปซ้อมด้วยติดว่าค่ายอยู่ไกลที่พัก  ผมเองก็ไปซ้อมที่ค่ายมวยแสงมรกต วัดสิตาราม ใกล้กับโบเบ๊อยู่แล้ว เราคนไทยควรจะรักมวยไทยกันมากๆ ครับ

การตัดสินว่าใครได้รับชัยชนะจะขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 ก.ค. 2558 เวลาที่เหลือ 3 ทีมก็ต้องไปตะลุยทำกิจกรรมเรียนรู้รู้วิถีความเป็นไทยที่พระนครศรีอยุธยา , หัวหิน ฯลฯ
มาชมภาพบรรยายกาศการซ้อมและไปร่วมโหวตกันนะครับ

http://discoverthainess.tourismthailand.org/



                                                      

ชีพธรรม คำวิเศษณ์
Twitter  @tri333









ความคิดเห็น