รีวิว ชัคคารา โฮสเทล ที่พักคลาสสิคแห่งเมืองเชียงใหม่ บ้านเก่าสไตล์โบราณ 50 ปี


Shakara Garden Hostel (ชัคคารา การ์เด้นท์) กลางเมืองเชียงใหม่ในเขตกำแพงเมืองใกล้กับโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เป็นบ้านทรงคลาสสิคสไตล์เชียงใหม่ขนานแท้ 6 หลังอายุมากกว่า 50ปี แม้แต่ผมเองชาวเจียงใหม่มาพักเมื่อคืนนี้เหมือนได้ย้อนอดีตไปกับเมืองเชียงใหม่ ยามเช้าผมตื่นมาฟัง เสียงไก่ขัน สลับกับเสียงนก เห็นพระเดินบิณฑบาตรผ่านหน้าบ้านพัก สุดๆ ฟินมาก






ผมเตรียมตัวตัวมาบรรยายให้กับกระทรวงไอซีที ในวันศุกร์ที่ 10 เม.ย. 2558 ก็เลยถือโอกาสมาเยี่ยมเพื่อนรัก ธวัชชัย เคลื่อนทอง (หน่อง) รู้จักกันกว่า 30 ปี สมัยเรียนมัธยมต้นที่โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ปั่นจักรยานกลับบ้านด้วยกัน บ้านเขาเปิดร้านขายของชำและอาหารอยู่หน้าค่ายมวยสิงห์ประเสริฐ ใกล้กับวัดกู่เต้าที่ผมไปหัดซ้อมมวยไทย







หน่องหันมาทำธุรกิจท่องเที่ยว สิบกว่าปีแล้วหันมาจับธุรกิจเกสท์เฮาท์เล็กๆ แบบน่ารัก ชีวิตเขาก็น่าทึ่งดีเรียนปริญญาตรีกว่าจะจบก็อายุปาเข้าไป30กว่าธุดงค์เรียนหลายคณะ อย่างน้อย 3 มหาวิทยาลัย ทั้งกรุงเทพและเชียงใหม่ ในที่สุดก็มาเรียนการท่องเที่ยวที่สถาบันราชภัฏเชียงใหม่ เรียนไปด้วยเรียนสลับกับทำงานเป็นไกด์ในที่สุดก็ค้นพบทางของตัวเองผันมาเป็นเจ้าของที่พักสไตล์คลาสสิคยิ่งกว่าบูติคโฮเต็ล Shakara Garden Hostel เป็นที่พักสไตล์ Retro ราคาที่ทุกคนสัมผัสได้สนนราคาห้องพัก ห้องแอร์ที่ผมพัก 450 บาทต่อคืนมีที่นอน 2 เตียง , ห้องพัดลม 350 บาท หรือถ้าจะนอนแบบรวมก็สนนราคาลดลงไป หน่องใช้กลยุทธ์หาลูกค้าผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยการลงประชาสัมพันธ์ใน Booking.com , Hostelworld.com  ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติคนไทยจะน้อยมาก ๆ นิดนึงครับอินเทอร์เน็ตไวไฟฟรี แถมเร็วอีกต่างหาก


 ผมเดินทางมาถึงเมื่อคืนสี่ทุ่มกว่าสนทนาสารพัดสุกดิบ หลังจากที่ไม่เจอกัน 20 ปี เห็นจะได้ ได้ย้อนอดีตชีวิตวันเด็กแต่หนหลัง



 คุยกับสักพักก็มีชาวไอซ์แลนด์และอังกฤษมานั่งคุยด้วย ถ้าเพื่อนๆ ในโซเชียลจะมาเชียงใหม่ขอเชิญชวนมาพักครับ จะได้สัมผัสอีกมุมของเชียงใหม่จริงๆ และได้พบกับชาวต่างชาติหลายประเทศที่หลงรักเชียงใหม่แล้วมาพักที่ Shakara Garden Hostel

ความคิดเห็น