สายน้ำเจ้าพระยากรุงเทพ 2558 คลิปนั่งเรือชมยามเย็นข้ามฟากท่าวัดมหาธาตุไปท่าวังหลัง





ท่ามหาราช กรุงเทพฯ สงกรานต์ 2558


ยามเย็นก่อนวันสงกรานต์ทั่วประเทศไทยกำลังจะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ ผมตัดสินใจเดินทางจากจังหวัดเชียงบ้านเกิด หลังจากจบงานเสวนาการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ เพราะว่ากรุงเทพในยามที่ผู้คนเดินทางออกต่างจังหวัดจะเป็นที่พักผ่อนสำหรับสงกรานต์เป็นอย่างดี 



 
                                                   เรือหางยาววิ่งฝ่าสายฝน



ผมใช้เวลายามเย็นไปนั่งที่ท่ามหาราช ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นท่าน้ำสไตล์คอมมูนิตี้มอลเปิดใหม่กำลังเตรียมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกรุงเทพ  ท่ามกลางผู้คนที่กำลังถ่ายรูปและมีความสุข ฝนก็ตกลงมาช่วยดับร้อน เรือที่กำลังวิ่งอยู่ในสายน้ำเจ้าพระยาฝ่าสายฝน ดูภาพช่างโรแมนติคคลาสสิคชวนให้ชมยิ่งนัก ประสบการณ์การท่องเที่ยวในการมาชมสายน้ำเจ้าพระยาทำให้ได้บรรยากาศแบบวินเทจและเรโทรที่ผู้คนกำลังชื่นชอบการเก็บประสบการณ์แบบย้อนยุคไปสู่อดีต 

ท่าวังหลังและโรงพยาบาลศิริราชมองจากท่ามหาราช

ฝนกำลังหยุดลง ท้องกำลังเริ่มหิวในตอนแรกคิดว่าจะทานเย็นที่ร้านเสวย ชมวิวสวยงามบรรยากาศเจ้าพระยาหลังฝนตก มาคิดดูแล้วคนเยอะแน่นอน ผมตัดสินใจ ลองนั่งเรือข้ามฟากจากท่าวัดมหาธาตุซึ่งเป็นท่าเรือข้ามฟากใหม่ที่เกิดขึ้นตั้งอยู่ในท่ามหาราช ข้ามไปท่าวังหลังใกล้กับโรงพยาบาลศิริราช ราคาเพียง 3 บาทเท่านั้น ผมอยากให้ทุกท่านที่ไม่ค่อยได้มาเที่ยวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ลองนั่งเรือข้ามฟาก 3 บาท จะได้สัมผัสสายน้ำเจ้าพระยาอย่างใกล้ชิด  

 เรือข้ามฟากท่าวัดมหาธาตุ - ท่าวังหลัง


                                          บนเรือข้ามฝาฟ ชมความสวยงามกลางสายน้ำเจ้าพระยา



เด็กผู้ช่วยเรือข้ามฟากปลดเชือกออกจากโป๊ะ เรือค่อยๆ ถอยๆ หลังไปอย่างช้า ๆ พระอาทิตย์กำลังจะตกดิน  ผมหยิบไอแพดมินิ รีบเก็บบันทึกภาพเป็นคลิปเพื่อไปลงยูทูบให้เห็นถึงความสวยงามของสายน้ำเจ้าพระยา มองออกไปไกลๆ ตรงโค้งน้ำเห็นพระปรางค์วัดอรุณฯ ใกล้เข้ามานิดเห็นวัดระฆังโฆษิตาราม เรือข้ามฝากกลับหัวมองวนกลับมาอีกด้านหนึ่งมองไกลออกไปเห็นสะพานพระปิ่นเกล้า พร้อมกับเห็นเส้นสายเคเบิ้ลสะพานพระราม 8 ไกลออกไปอีกนิด  เรือข้ามฟ้าวิ่งผ่านหนังสือเรือลากจูงทราย  เห็นความยิ่งใหญ่ขอโรงพยาบาลศิริราช ตรงตรงข้ามก้บมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพียงแค่ 2.37 นาที เรือข้ามฟากก็พามาถึงฝั่ง ชวนเชิญไปเที่ยวแบบวิถีไทยนะครับ อ่านจบแล้วชวนชมคลิปที่ผมได้ถ่ายทำไว้นะครับรับรองว่าประทับใจทุกท่านอย่างแน่นอนครับ


  มองจากท่าวังหลังไปยังฝั่งตรงข้ามคือท่ามหาราช


ขีพธรรม คำวิเศษณ์
Twitter @tri333



ความคิดเห็น