เพลง The Tennessee Waltz เพลงเดียวกัน 2 เวอร์ชั่นต่างกัน 50 ปี Patti Page นักร้องคนเดียวกัน






เสียง Line แจ้งของสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยว (สนท.) ที่ผมได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งหลังจากที่ได้ไปสอนโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ให้กับสมาชิก
คุณติ๊ก ได้โพสเพลง The Tennessee Waltz มา 2 เวอร์ชั่น ซึ่งร้องโดย Patti page  เพลงนี้่ทุกท่านเปิดมาก็คงคุ้นหูกันเป็นอย่างดีเพราะมีความไพเราะมาก
ผมเองเมื่อครั้งยังเป็นวัยรุ่นก็เคยฝึกหัดเล่นเปียโนเพลงนี้บ้างเหมือนกัน

The Tennessee Waltz เวอร์ชั่นแรกร้องในปี ค.ศ. 1950 (พ.ศ.2493)
ติดชาร์ตอันดับหนึ่งในสหรัฐฯ ถึง 13 สัปดาห์









The Tennessee Waltz เวอร์ชั่นสอง Patti ได้มาขับร้องให้ฟังในปี 2004 หลังจากเวลาผ่านมาที่ 54 ปี  จากคลิปผู้ฟังก็คงเป็นคนยุคร่วมสมัย บางท่านฟังแล้วน้ำตาคลอ

ปัจจุบัน Patti Page เสียชีวิตไปแล้วในวันที่ 1 มกราคม 2013

หลังจากที่ชมคลิปนี้แล้วทำให้ผมนึกถึงนักร้องรุ่นใหญ่ของไทยอย่างเช่น สวลี ผกาพันธ์, รวงทอง ทองลั่นทม, โฉมฉาย อรุณฉาย ฯลฯ​ สำหรับวัยของผมก็นึกถึง คริสติน่า อากิล่า, ใหม่ เจริญปุระ, นันทิดา แก้วบัวสาย ฯลฯ

ผมนึกถึงเพลงที่แต่งประพันธ์มานาน ๆ ถึง 50 ปี บางเพลงผมฟังมาแล้ว 20 ปี มองไกลออกไปข้างหน้าไปอีก 30 ปี ผมก็คงจะเหมือนผู้ฟังในคลิปยูทูบที่ฟังแล้วน้ำตาคลอครับ

ประวัติของ Patti Page
http://en.wikipedia.org/wiki/Patti_Page

ประวัติเพลง The Tennessee Waltz
http://en.wikipedia.org/wiki/Tennessee_Waltz

 ชีพธรรม คำวิเศษณ์
Twitter @tri333
Facebook : ชีพธรรม คำวิเศษณ์

ความคิดเห็น