จงใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ปี 2558 New Year New You


ผู้เขียน


31 ธ.ค. 2557 ตื่นเช้ามาวันนี้เป็นวันสุดท้ายของปีแล้ว ขอบคุณชีวิตที่ผ่านมาได้ น้ำพริกปลาหวานกับปลาดุกผักสะเดา เป็นอาหารเช้า ต่อด้วยกาแฟกับไข่ลวก 2 ฟองคงไม่มากเกินไป ผมกลับมานั่งในห้องพัก เพราะไม่ได้ไปฉลองกับใครเลย ในวัย 42 ปี สิ่งที่ผมได้ค้นพบตัวเองเจอก็คือว่า ผมชอบที่จะอยู่คนเดียวแบบเงียบๆ เปิดไอแพดดูกระทู้ที่เขียนไปเมื่อวานเรื่อง คลิปยูทูบภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ รัฐประหาร 8 พ.ย. 2490 เพิ่งได้เห็นเป็นบุญตา http://pantip.com/topic/33044886 โอโห้มีคนมาแชร์ต่อ FB กันพันกว่าครั้งแล้วดูแล้วปลื้มใจจริง ๆ คุยกับตัวเองวันนี้อยากจะทำอะไร แต่ที่แน่ๆ รู้ว่าคงต้องหาอะไรทำสักนิดนึง และที่แน่นอนในคืนส่งท้ายปีเก่าวันนี้เป็นหน้าที่ที่ผมต้องไปจัดรายการวิทยุ MCOT Dot Net สถานีวิทยุ FM100.5 ที่จะต้องไปพูดคุยกับผู้ฟังทางคลื่นเสียง ที่อยู่ในกรุงเทพและทั่วโลก




 นิตยสาร Pianist บนไอแพด

ผมหยิบไอแพดขึ้นมา วันก่อนซื้อนิตยสาร Pianist แบบฝึกเปียโนใหม่บนไอแพดต้องมาลองสักหน่อยแล้ว ว่าแล้วก็ไปนั่งเล่นเปียโนหลังจากไม่ได้จับมาเลยเป็นเดือนๆ เล่นซ้อมเปียโนไปสักพักก็อยากหาอะไรใหม่ๆ ทำบ้าง ในความคิดก็กำลังอยากจะทบทวนไทม์ไลน์เส้นทางเวลาของชีวิตปี 2557 ว่าปีนี้เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับผมแล้ว ปี 2557 เป็นปีที่วิเศษสำหรับผมจริงๆ ผมมองว่าชีวิตคนเรานั้นการขึ้น ๆ ลง ๆ เป็นเรื่องธรรมดา เพราะฉะนั้นถ้าหากได้รู้จักกับชีวิตว่าความเปลี่ยนแปลงเป็นปกติแล้วก็จะทำให้ชีวิตได้มีความสุขมากขึ้น ก็อยากจะทบทวนชีวิตว่าตลอดปี 2557 ได้ทำงานอะไรที่เป็นประโยชน์กับตนเองและผู้อื่นบ้าง มุมมองของผมต่อชีวิตในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มองว่า การได้มีชีวิตเป็นสิ่งที่ประเสริฐมากแล้ว สิ่งที่จะต้องทำคือทำอย่างไรให้ชีวิตมีความสุข ความสุขเป็นสิ่งที่บางครั้งไม่จำเป็นต้องเป็นเงิน แต่เป็นความสุขทางกายที่ปกติ ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ มีอาชีพการงานที่เลี้ยงชีพได้ ได้ทานอาหารที่อยากจะทาน และสิ่งที่ตามมาก็คือการมีความสุขทางใจ


 


แอพ New Year New You บนแอพสโตร์มีให้เลือกหลากหลาย 7.34 PM คือเวลาที่ผมกำลังเขียนอยู่ ณ ขณะนี้ อีกไม่กี่ชั่วโมงก็กำลังจะเข้าสู่ ปีใหม่ 2558 เราจะอยู่กับปัจจุบัน หรือ อยู่กับเป้าหมายของชีวิต ก็สุดแล้วแต่บุคคลชอบแบบนั้นก็ทำแบบนั้น เพราะชีวิตของแต่ละคนขึ้นอยู่กับเหตุและปัจจัย แต่ก็ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขครับ หรืออยากจะโหลดแอพ New Year New You บนแอพสโตร์มาเปลี่ยนแปลงชีวิตบ้างก็ได้ การมองชีวิตของคนแต่ละวัยก็ย่อมมีความแตกต่างกันไป ในแต่ละมุมและประสบการณ์ชีวิตที่ได้รับ ผมยอมรับว่าผมไม่ได้ตื่นเต้นกับปี พ.ศ. ที่กำลังเปลี่ยนไปเหมือนเมื่อครั้งในวัยเด็กและวัยรุ่น มุมมองปัจจุบันก็คือการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ตามแบบฉบับของตัวเอง

 ขอให้ทุกท่านความสุขมากๆ ครับ ในปี พ.ศ. 2558
 แล้วจงใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

 ชีพธรรม คำวิเศษณ์
 Twitter @tri333

ความคิดเห็น