คิดถึงไมโครซอฟต์ กับ Onedrive พื้นที่ออนไลน์ 30 GB พร้อมแอพบนสมาร์ทโฟน









ชีวิตของผมกับไมโครซอฟต์ห่างกันมาเรื่อยๆ ทั้งที่ชีวิตเริ่มต้นในการเรียนคอมพิวเตอร์ก็คือไมโครซอฟท์
เวลาผ่านไป 4 ปี  ตั้งแต่ พ.ศ. 2553 มาถึง จนสิ้นปี 2557 ผมค่อยได้ใช้งานวินโดว์ส , Hotmail และท้ายที่สุด MSN ก็ต้องปิดตัวไปครับ  ทำให้โลกของผมกับไมโครซอฟต์ห่างไปทุกวันๆ  

15 ต.ค. 2557 ผมกำลังติดตามข่าวจากทวิตเตอร์เห็นไมโครซอฟต์ไทยแลนด์ทวีตออกมา
บอกว่ามีแอพ  onedrive  สามารถแชร์ไฟล์ได้ถึง 10 กิ๊กกะไบต์  ผมก็เลยลองกลับเข้าไปลองใช้หน่อยดิ
ก็เริ่มต้นเข้าที่ Hotmail.com  ซึ่งเป็นอีเมลหลัก  มานึกดูอีกทีไม่ได้เข้ามาใช้ เกือบ 7 ปี ลองพิมพ์ยูสเซอร์เนมและพาร์สเวริ์ดเข้าไปแล้ว ก็เข้าไปได้ครับ

เมื่อเข้าไปแล้วก็พบว่า ไมโครซอฟต์ เปิดบริการ  One Drive ให้พื้นที่ออนไลน์ฟรีไว้เก็บข้อมูล 
พร้อมกันนี้มีแอพให้โหลดไว้บนสมาร์ทโฟน ทั้งไอโอเอสและแอนดรอย  เมื่อตรวจสอบแล้วผมมีพื้นที่ 
14.9 GB 

OneDrive ของไมโครซอฟท์ เป็นบริการแบบคราวน์เหมือนกับ Dropbox และ Google Drive  ซึ่งผมเองก็ใช้บริการของทั้งสองรายซึ่งก็มีข้อดีและข้อเสียไม่เหมือนกัน  เกือบลืมไปมี icloud ของแอปเปิ้ลอีกรายด้วยครับ

ความสำคัญของพื้นที่ออนไลน์เร่ิมมีความสำคัญมากขึ้นเพราะถ้าท่านถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟนแล้วอยากจะอัพโหลดไปเก็บเพื่อเปิดในคอมพิวเตอร์ก็สามารถทำได้ทันที โดยไม่ต้องนำโทรศัพท์ไปเสียบกับคอมพิวเตอร์ กดปุ่มเดียว แล้วให้โทรศัพท์มือถืออัพโหลดภาพให้ หรือ ถ้าใช้คอมพิวเตอร์แล้วต้องการจะอัพโหลดภาพไปยังสมาร์ทโฟนเพื่อจะโพสภาพบน IG หรือ Facebook ก็ทำได้ไม่ยากครับในกรณีที่ถ่ายภาพจากกล้องมาแล้วต้องการใช้บนสมาร์ทโฟน

ผมเขียนบล๊อคนี้ขึ้นมาเพื่อนึกถึงบุญคุณของไมโครซอฟต์ที่ผมได้ใช้งานเขามาหลายปี จนกระทั่งมีอาชีพในการทำมาหากินทางเทคโนโลยี 

ขอบคุณ  Onedrive ที่ทำให้โลกของผมกับไมโครซอฟต์ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งครับ
เรียนเชิญทุกท่านเข้าไปใช้บริการกันได้เลยครับหรือโหลดแอพมาติดตั้งบนสมาร์ทโฟนครับผม 







ชีพธรรม คำวิเศษณ์
อาจารย์ผู้สอนโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์
สื่อสารมวลชนและนักจัดรายการวิทยุ
IG @tri333
Twitter @tri333
Facebook :  www.facebook.com/cheeptham333
Google+ ชีพธรรม คำวิเศษณ์
youtube.com/trimemory


















ความคิดเห็น