แอพ New Year, New You เริ่มต้นชีวิตใหม่ปี 2557




แอพ Newyear New You เริ่มต้นชีวิตใหม่ปี 2557


ชีวิตในยุค 2557 ปีใหม่นี้ ชัดเจนแล้วครับว่า การส่งข้อความผ่าน Line ส่งความสุขถึงกันทำให้ SMS เริ่มน้อยลงไปนึกถึงยุคที่ก่อนมี sms มีการส่งข้อความผ่านทางเพจเจอร​​์

From New Year New You 2014


ชีวิตของคนเราเริ่มต้นใหม่ได้เสมอนะครับ ไดอาน่า ไนด์ สุภาพสตรีวัย 64 ปีที่ว่ายน้ำจากคิวบาไปยังรัฐฟลอริด้าของสหรัฐอเมริกาเป็นระยะทาง 100 ไมล์ ใช้เวลาทั้งสิ้น 53 ชั่วโมงเกินขีดจำกัดที่มนุษย์ทั่วไปจะทำได้ เธอเล่าให้ฟังในงานสัมมนา TED บอกว่า นักวิทยาศาสตร์การกีฬาส่วนใหญ่นั้น บอกไม่ทำไม่ได้ แต่สุดท้ายเธอได้พิสูจน์แต่เองแล้วบอก สิ่งที่เป็นไปไม่ได้นั้นเป็นไปได้  และ เธอยังได้บอกกับผู้ฟังอีกว่าในวัย 64 ปี คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของชีวิต

From New Year New You 2014


ครับนี่คือหนึ่งในแอพที่ชื่อว่า TED เป็นแอพที่ Apps store ได้แนะนำให้ผู้คนทั่วโลกได้ติดตั้งไว้กับเครื่องไอโฟน ไอแพด ในแคมเปญชื่อว่า New Year New you

New Year New Your เป็นแอพที่ทางแอปเปิ้ลได้ทำการรวบรวมแบ่งออกไว้เป็นหมวดหมู่สำหรับผู้ใช้งานทั่วโลกเพื่อจะได้นำแอพเทคโนโลยีมาปรับปรุงชีวิตของผู้คนทั่วโลกในแบบใหม่ ๆ  เพราะในอดีตที่ผ่านมาเราจะใช้สมุดจดบันทึกเป้าหมายไว้
แต่โลกยุคใหม่เราจะใช้แอพต่าง  ๆ

From New Year New You 2014


ผมได้มีโอกาสอ่านหนังสือ 500 ล้านปีของความรัก เขียนโดย นพ.ชัพพล เกียรติขจรธาดา ท่านเขียนไว้บอกว่า
สมองของคนเราเหมือนกับสมาร์ทโฟน ยิ่งถ้ามีแอพติดตั้งไว้มากก็จะยิ่งฉลาดเพิ่มมากขึ้น  ฉันใดก็ฉันนั้นครับยิ่งถ้าหาก สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ของเรามีแอพมากประสิทธิภาพการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ ก็จะมีมากขึ้นด้วย รวมถึงความรู้แบบใหม่ ๆ

From New Year New You 2014


แอพ New Year New You แบ่งออกเป็นหมวดหมู่ดังนี้ครับ
- Your Body เน้นไปที่การออกกำลังตรวจสอบแครอลี่ การทานอาหาร การพักผ่อน
- Your Mind เน้นเรื่องจิตใจ การฝึกสมาธิ
- Your Money  การบันทึกการใช้จ่ายเงิน
- Your Time  การบริหารเวลา
- Your Social Life  ชีวิตบนสังคมออนไลน์
- Your Job  แอพสำหรับหางาน

หลังจากที่ผมเห็นแคมเปญเชิญชวนให้ผู้ที่ใช้ IOS ไม่ว่าจะเป็นไอโฟน , ไอแพด ในค่ายของแอปเปิ้ล แล้วนี่คือยุคของการใช้ชีวิตแบบดิจิตอลจริงๆ โทรศัพท์มือถือจะเป็นจุดศูนย์การของการใช้ชีวิตและการทำงาน

From New Year New You 2014



ผมก็เริ่มโหลดแอพเหล่านี้มาใช้งานครับ เลือกตามหัวข้อเลยไล่ไปตั้งแต่ Your Body เลือกแอพ Nike Traing ไว้ออกกำลัง แต่สำหรับ Your Mind นี่ ที่ชอบมากคือแอพ ibooks เอาไว้อ่านหนังสือเก่าๆ เมื่อร้อยกว่าที่แล้ว เช่นประวัติของ คตีกวี บีโธเฟ่น, โชแปง , ประวัติของอับราฮัม ลิงคอห์น , Advance Learning ของฟรานซิส เบคอน​ หนังสือเหล่านี้หาอ่านไม่ได้ทั่วไปครับ ถ้ามีแอพนี้ไว้อ่านได้ฟรี ๆ เลยครับ อีกแอพที่ชอบก็คือ TED เป็นวีดีโอที่เชิญคนดังๆ  ระดับโลกมาพูด
คนละ 15 นาที คั้นกะทิแบบมาพูดสร้างพลังใจ ที่สำคัญก็คือแอพนี้วีดีโอมีการแปลคำบรรยายเป็นภาษาไทยให้ด้วยถึงกว่า 600 วีดีโอสุดยอดจริงๆ ครับ
ผมขอแนะนำให้ชมของ มิเชล โอบาม่า สุภาพสตรีหมายเลข1 ของสหรัฐฯ ไปกล่าวสุนทรพจน์เรื่องการศึกษาให้กับนักเรียนในประเทศอังกฤษและไดอาน่า ไนด์ ที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น

From New Year New You 2014


สำหรับแอพอื่น ๆ ลองไปโหลดมาใช้กันได้ให้เหมาะสมกับตัวเองกันนะครับผม
นิดนึงครับ ผมได้ทำคลิปสั้น ๆ เกี่ยวกับ New Year, New You มาฝากทุกท่านกันเป็นของขวัญปีใหม่ 2014 : 2557 ครับ


ชีพธรรม คำวิเศษณ์
www.facebook.com/cheeptham333
www.twitter.com/tri333


ความคิดเห็น