ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลแม่ลาว จ.เชียงราย ผ่าตัดลูกตาเทียมฟรี รับผู้ป่วยจากทั่วประเทศ

 
From social media mobile for PR กระทรวงสาธารณสุข




เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2556 ต้นปีที่ผ่านมา ผมได้รับเชิญจากกระทรวงสาธารณสุขเพื่อไปอบรมในหัวข้อเรื่อง Social Media เพื่อการประชาสัมพันธ์โดยมีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จากโรงพยาบาลจากหลายจังหวัดทั่วประเทศมาร่วมรับฟังบรรยาย หลังจากที่บรรยายเสร็จก็ได้มี คุณรุ้งลาวัลย์ กาวิละ เธอเป็นพยาบาลประจำโรงพยาบาลแม่ลาว จ.เชียงราย เข้ามาทักทายแล้วเล่าให้ฟังว่าโรงพยาบาลของเธอมีความเชี่ยวชาญและชำนาญเรื่องการผ่าตัดลูกตาเทียม "วันหลังถ้าหากอาจารย์ผ่านไปขอเชิญไปเที่ยวโรงพยาบาลด้วยนะคะ"

เธอบอกกับผมก่อนแยกย้ายกลับภูมิลำเนาหลังจากเสร็จการอบรมกว่า 3 ชั่วโมง บ่ายวันจันทร์ 17 มิ.ย. 2556 ระหว่างที่ผมกำลังนั่งเตรียมงานสอนหนังสือโซเชียลมีเดียให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก็เห็นข้อความผ่านเข้ามาทาง facebook บอกว่า "อาจารย์ขา ขอฝากข่าวประชาสัมพันธ์ด้วยนะคะ ทางโรงพยาบาลมีผ่าตัดลูกตาเทียมฟรี" ผมก็ตอบไปว่า ขอรายละเอียดด้วยครับ เดี๋ยวผมช่วยกระจายข่าวสารให้ หลังจากนั้นเธอก็ส่งอีเมลมาให้ผมมีโดยมีหัวข้อความดังต่อไปนี้และขอฝากเพื่อนๆ ชาวบล๊อคและโซเชียลมีเดียขอกระจายข่าวประชาสัมพันธ์ออกไปในวงกว้าง



สำหรับผู้ที่ต้องการ ผ่าตัดลูกตาเทียมฟรีครับ ผ่าตัดใส่ลูกตาเทียมฯครั้งที่ 26 ณ รพ.แม่ลาว จังหวัดเชียงราย รับผู้พิการตาบอดข้างเดียว ในจังหวัดเชียงรายและจากทั่วประเทศ โรงพยาบาลแม่ลาว จ.เชียงราย ร่วมกับชมรมแพทย์ศัลยกรรมจักษุตกแต่งเสริมสร้างเบ้าตาและใบหน้า ศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎ องค์การทหารผ่านศึกฯ จัดโครงการ “ ผ่าตัดใส่ลูกตาเทียมไฮดร๊อกซี่อาพาไท้กระดูกวัวเผาเคลื่อนไหวได้แก่ผู้ยากไร้ ในจังหวัดเชียงราย” ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 21-25 มิถุนายน 2556 ณโรงพยาบาลแม่ลาว รับผู้พิการตาบอดข้างเดียว ผ่าตัดฯใส่ลูกตาเทียมฟรี สำหรับผู้พิการในจังหวัดเชียงรายและจากทั่วประเทศ นายแพทย์เกียรติชาย จิระมหาวิทยากุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่ลาว เปิดเผยว่า พลตรี ศาสตราจารย์(คลินิก) นายแพทย์ศุภชัย วงค์พิเชษฐชัย จักษุแพทย์จากโรงพยาบาลพระมงกุฎ ผู้ทำการผ่าตัดฯรักษาและทีมงาน ได้สัญจรผ่าตัดใส่ลูกตาเทียมฯที่รพ.แม่ลาว มาแล้ว 25 ครั้ง จำนวนผู้รับบริการ 369 ราย ถือได้ว่าเป็นการสัญจรผ่าตัดนอกสถานที่ มากที่สุดในประเทศไทย

 

 เนื่องจากพบว่ามีผู้พิการตาบอดข้างเดียวในส่วนของจังหวัดเชียงรายและภาค เหนือตอนบนที่ยังขาดโอกาสในการเข้ารับการผ่าตัดฯและมีผู้พิการจากทั่วทุก ภาคที่ให้ความสนใจติดต่อสอบถามมาที่โรงพยาบาลแม่ลาวจำนวนมาก จึงเปิดรับผู้พิการฯที่สนใจเข้ารับการผ่าตัดเพิ่มเติม ทั้งนี้โรงพยาบาลแม่ลาว มีศูนย์พิทักษ์ดวงตา อุปกรณ์ เครื่องถ่ายภาพจอประสาทตา สถานที่และทีมงานในการผ่าตัดที่พร้อมให้บริการ แพทย์ผู้ทำการผ่าตัดและทีมงาน จึงเลือกโรงพยาบาลแม่ลาว เป็นศูนย์กลางในการผ่าตัดฯให้กับผู้พิการที่ตาบอดข้างเดียวในภาคเหนือตอน บนและจากทั่วประเทศ



พลตรี ศาสตราจารย์(คลินิก) นายแพทย์ศุภชัย วงค์พิเชษฐชัย จักษุแพทย์จากโรงพยาบาลพระมงกุฎ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากผู้พิการท่านใด ได้รับการผ่าตัดฯในครั้งนี้ จึงถือว่าเป็นโชคดีและไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปผ่าตัด ฯที่กรุงเทพ สำหรับการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สัญจรผ่าตัดที่รพ.แม่ลาว จ.เชียงราย ทำทุก ๆ 3 เดือนและสัญจรไปผ่าตัดตามจังหวัดอื่น ๆ ปีละ 1 ครั้ง ส่วนภาคเหนือตอนล่างที่โรงพยาบาลวังทอง จ.พิษณุโลก สำหรับผู้พิการตาบอดข้างเดียว ที่อยู่ต่างจังหวัดที่มีสิทธิบัตรหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า (สิทธิบัตรทอง) หรือบัตรประจำตัวผู้พิการ สามารถขอรับการผ่าตัดได้ที่โรงพยาบาลแม่ลาวเช่นเดียวกัน กรณีผู้พิการที่มีสิทธิบัตรประกันสังคม ชำระเงินค่าบริการบางส่วนเพิ่มเติม 21 มิถุนายน 2556 เพียงวันเดียว ณ ห้องประชุมภูปลายฟ้า โรงพยาบาลแม่ลาว และจะทำการผ่าตัดในวันที่ 22-25 มิถุนายน 2556 สำหรับผู้พิการที่มาจากต่างจังหวัดสามารถเดินทางล่วงหน้าก่อนวันตรวจ 1 วัน โดยโรงพยาบาลจัดที่พักชั่วคราวให้ที่ห้องประชุมภูปลายฟ้า โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่งานห้องผ่าตัด ได้ทุกวันในเวลาราชการ โทรศัพท์ 053-603100 ต่อ 137 หรือคุณจันทร์เพ็ญ สายทองเถื่อน มือถือ 083-9490597/
 คุณรุ้งลาวัลย์ มือถือ083-4719918
 E:mail ; runglawan@maelaohospital.com หรือ เวปไซด์ http://maelaohospital.com

สำหรับผู้อ่านข่าวแล้วขอรบกวนฝากประชาสัมพันธ์ต่อไปด้วยนะครับผม

 ชีพธรรม คำวิเศษณ์
@tri333
www.twitter.com/tri333
Facebook : www.facebook.com/cheeptham333

ความคิดเห็น