อยากให้รู้จัก นักการตลาด AEC ตัวจริงของประเทศไทย สุดยอดความรู้ธุรกิจที่ต้องชม



 อากาศที่เชียงใหม่ กำลังเย็นสบาย ฝนตกปลอยๆ ในบรรกาศกำลังอยู่ใกล้เข้าหน้าฝน ได้กลิ่นไออากาศสดชื่นจริงๆ ครับ ถ้าหากใครขึ้นมาเชียงใหม่ขอแนะนำให้พักที่ Galato Coffee and Hostel ห้องพักสะดวก สบาย มีกาแฟ อร่อยทานตอนเช้า ดื่มกาแฟหอม ๆ หายใจลึก


 ช่วงนี้ใคร ๆ ก็พูดถึง AEC ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ระดมสรรพกำลัง จัดงานสัมมนา สื่อสารข้อมูลออกไปในวงกว้าง เพื่อให้คนไทยตระหนักถึงสิ่งที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงในอนาคตเมื่อ AEC เปิดกว้างขึ้น ผมเห็นตามหน้าหนังสือพิมพ์ เขาจัดงานสัมมนา AEC อะไรกันเยอะแยะ ไปหมด วิทยากรบางท่านจากความรู้สึกผม เป็นตัวจริงบ้างเป็นตัวปลอม เล่นตามกระแสสังคม เห็น AEC ก็จะเอา AEC บ้าง หลายท่านก็คงอยากจะรู้ว่าแล้วถ้าจะทำการตลาด AEC จริงๆ แล้วเขาทำกันอย่างไร

 

คุณสมศักดิ์ พัฒนะเอนก CEO Easytelecom ผู้ก่อตั้งบัตรโทรศัพท์ Easycard คนนี้แหละครับที่ ผมซูฮกว่า เป็นนักการตลาด AEC ประชาคมระหว่างประเทศตัวจริงในประเทศไทยของเรา สร้างฐานลูกแรงงานกัมพูชาในประเทศไทยได้กว่า 3 แสนราย ลองผิดลองถูกมาเยอะ ตั้งแต่ทำนิตยสารกัมพูชา ให้คนกัมพูชาอ่านในเมืองไทย , เปิดบริการริงโทน โลโก้ เสียงเรียกเข้าไปเป็นภาษาเขมร เอาดิเอาเอากับเขา นี่ก็กำลังเห็นจะบุกไปพม่า ทำแคมเปญโปรโมชั่นแบบ ถึงลูกทุกคน ถามว่าแล้วทำไมชีพธรรม ถึงบอกว่านายสมศักดิ์นี่เป็นนักการตลาด AEC ตัวจริง เพราะผมเคยทำงานใกล้ชิด เป็นคนถึงลูกทุกคน อ่านศึกษาตำรับตำรา แถมเป็นนักเทคโนโลยีตัวยัง ไอเดียวิชั่น ขนาดจะทำแอพบนไอโฟน แอนดรอย ไปลุยกับสไกปด์ เออ เอากับแกดิ ล่าสุด

 

ถ้าใครไปที่ร้าน 7-11 ทั่วประเทศ เห็นป้ายโฆษณาเล็ก ๆ บนเครื่องคิดเงิน เขียนว่า Easyworld เติมเงินโทรต่างประเทศรับเพิ่มไปอีก นี่แหละครับคุณสมศักดิ์ กล้าได้กล้าเสีย ผมจำได้ว่า พี่เขาแนะนำให้ผมไปอ่านหนังสือ Killing Giants "ไตรลองไปอ่านดูนะ เล่มนี้มีเรื่องน่าสนใจกลยุทธ์ ชนะกันด้วย 3 ก้าว" "เป็นไงครับพี่" "ก็บริษัทใหญ่ๆ เขาโฆษณาทีวีกันโครม ๆ แต่มีบริษัทหนึ่งไปโฆษณาที่ช่องเก็บเงินในห้างสรรพสินค้า ลูกค้าตัดสินใจด้วย 3 ก้าวที่เห็นแหละ" ในที่สุด ไอเดียนี้ก็ได้นำมาใช้จริงๆ ครับ ผมอยากเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านบล๊อคได้ชม Youtube นี้ซึ่งเป็นทีมงาน Ibiz ได้เข้ามาสัมภาษณ์

เชื่อว่าทุกท่านจะได้รับประโยชน์จากความรู้นี้ครับ และที่สำคัญคุณสมศักดิ์เป็นบุตรชายของผู้ก่อตั้งน้ำหวาน เฮลบูลบอย ด้วย ซึ่งเป็นน้ำหวานที่ผมคิดว่าทุกคนจะต้องเคยล้ิมรสมาแล้ว เป็นธุรกิจที่อยู่ยั้งยืนยง ยังไม่มียักษ์ใหญ่รายไหนเข้ามาโค่นได้ จริงๆ แล้วคุณสมศักดิ์จะเข้าไปบริหาร เฮลบูลบอย ก็ได้ แต่เขาไม่ชอบครับ ชอบอะไรที่ท้าทายแข่งขันสูง ๆ ในธุรกิจโทรคมนาคม ขอเชิญไปพบกับ นักการตลาด AEC ตัวจริงของประเทศไทยครับ ชมผ่าน Youtube ด้านบนได้เลย

 ชีพธรรม คำวิเศษณ์
 @tri333 www.twitter.com/tri333
 Facebook : www.facebook.com/cheeptham333

ความคิดเห็น