แปลกแต่จริง เคล็ดลับซื้อไอโฟน5 ในราคา 13,420 บาท



ใคร ๆ ก็อยากจะได้โทรศัพท์ไอโฟน 5 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของค่ายแอปเปิ้ล ที่กำลังโดนซัมซุมตามจ่อมาเรื่อยๆ แต่สนนราคาต้องยอมรับว่าราคาไม่ถูกเลยครับ เริ่มต้นที่ 2 หมื่นกว่า ๆ ไล่ไปจนถึง 3 หมื่นต้น ๆ ตามแต่ความจุฮาร์ดดิส มากที่สุดก็ 64 กิ๊ก สำหรับผู้ที่มีรายได้ยังไม่เยอะมากพอด้วยราคา 2 หมื่นกว่านี่ คือเงินค่าเทอมของลูก ๆ ของท่าน และถ้าหากเป็นเงินเดือนบางคนแล้วละก็ต้องใช้เวลา 2 เดือนทำงานถึง 60 วันกว่าจะได้ครอบครอง แต่ถ้าหากมีบัตรเครดิตก็ผ่อนไป

 
ไอโฟน 5 เสมือนจริงของผม ขอบอกว่า เหมือนจริงเพียงแต่โทรไม่ได้ แต่ถ้าผ่าน line และ facetime สบายมาก


 ผมอยากจะขอแนะนำการได้ครอบครองไอโฟน 5 ในแบบราคาประหยัดและใช้งานได้เหมือนกันทุกประการครับ ในที่สุดไอโฟน 4 ของผมก็ถึงเวลาเจ๊งไม่สามารถชาร์ตไฟได้ แล้วจะทำอย่างไร วิตกกังวัลมาก เพราะด้วยหน้าที่การงานที่ต้องสอนหนังสือเกี่ยวกับโซเชียลมีเดีย แอพมากมายที่เกี่ยวข้องกับชีวิตตั้งแต่ instagram , socialcam , twitter, Facebook, gmail, youtube, money note, dayone ฯลฯ สารพัดที่ต้องใช้ ผมเองก็เบื่อไอโฟน 4 แล้ว อยากจะได้ไอโฟน 5 เพราะเร็วกว่าจอเป็น HD แต่สนนราคาหนักหนาเอาการอยู่ แต่ผมเป็นนักจัดรายการวิทยุทางด้านเทคโนโลยีอยู่แล้ว มีสิ่งที่สามารถทดแทนกันได้ครับ ขอให้มีโทรศัพท์มือถือที่ปล่อยสัญญาณไวไฟและขอให้มีไอพอดทัช สักครั้งก็สามารถใช้งานทดแทนกันได้

 
2 ค่ายแต่มีใช้ชีวิตร่วมกันอย่างเป็นหนึ่งเดียว

หลังจากนั้นผมตรงไปที่ AIS ทำอย่างไรที่จะเยียวยา ไอโฟน 4 ให้กลับมาใช้งานดังเดิมได้ก่อน ปรากฏว่าใช้เงินถึง 7 พันบาทจบข่าว ผมตัดสินใจเลือกซื้อโทรศัพท์ซัมซุงที่ปล่อยสัญญาณไวไฟได้ แถมระบบปฏิบัติการแอนดรอย ไว้ใช้ลงแอพ nike running สำหรับไปวิ่งตอนเช้า ๆ ได้ราคาแบบถูกใจสบายกระเป๋าเพียง 3,420 บาทเท่านั้น ใช้ได้แทบจะเหมือนซัมซุงโน๊ตเกือบทุกอย่างแต่จอเล็กกว่า เปลี่ยนจากเบอร์เก่า ย้ายมาเครื่องใหม่ พนักงานใจดีสอนการใช้ปล่อยสัญญาณ ทดสอบกับเครื่องไอแพด โอโห้ ไม่มีปัญหาเลย ผมมีใจมาก หลุดไปหนึ่งเปาะแล้ว จากนั้นก็ไปซื้อไอพอดทัช รุ่นใหม่ราคา 9,900 บาท ทุกอย่างเหมือนกับไอโฟน5 แทบจะทุกกระเบียดนิ้ว แถวบางกว่าด้วย แต่ใช้โทรศัพท์ไม่ได้เท่านั้น เมื่อได้เครื่องมาก็เชื่อมต่อสัญญาณไวไฟ เข้ากับซัมซุง ไม่อยากจะบอกว่า ก็คือไอโฟนดีๆ นี่เองครับ หลังจากใช้งานมาเกือบ 1 เดือนผมค้นพบอะไรหลายสิ่งหลายอย่างที่อยากจะแบ่งปันกับทุกท่าน

- จากการใช้งานแบบนี้ผมเหมือนกับได้ไอโฟน 5 มาในราคา 13,420 บาท ซึ่งผมก็ได้บอกกับนักศึกษาและผู้เข้าอบรมโซเชียลมีเดียกับผมว่า ลองใช้ทฤษฏีแบบผมดูจะทำให้ได้ไอโฟน5 แต่โทรไม่ได้เท่านั้น

 - แบตหมดช้ากว่าแต่ก่อน สมัยก่อนใช้ไอโฟน4 แบตหมดเร็วต้องมีแบตสำรอง เดี่ยวนี้ไม่ต้องครับ ไอโฟน5 เสมือนจริงแบตคงทนมาก ๆ

 - โทรศัพท์ซัมซุงปล่อยสัญญาญ ไวไฟ ได้ดีกว่า ไอโฟนมาก ๆ ครับ ขอยืนยัน เครื่องเก่าปล่อยสัญญาณติด ๆ ดับ ๆ เพียงแค่ไอแพดเครื่องเดียวเท่านั้น แต่ตอนนี้ ผมใช้เชื่อมโยงกับ 3 เครื่องเลยทั้ง โน๊ตบุ๊ค , ไอพอด และ ไอแพด เอาแบบสุด ๆ ไปเลยครับ

 - เจ้าซัมซุง พกพาออกไปวิ่งมี GPS ด้วย ติดตั้งพวก แอพออกกำลัง ผมไม่ต้องกลัวพังเลย และไม่ต้องกลัวพวกมิจฉาชีพ อยากได้เอาไปเลย เพราะรายชื่อคอนเทคต่างๆ ผมเก็บไว้ใน gmail ถ้าเครื่องหายไป ซื้อใหม่ก็โหลดมาได้

ตอนนี้ผมมีความสุขมาก ทั้งถ่ายภาพแชร์ขึ้น instagram , twitter ,facebook สำหรับ VDO ก็ออก Socialcam ได้นะครับลองติดตามชมได้ครับ อยากให้มาทดสอบการใช้ไอโฟน5 เสมือนจริงในแบบทฤษฏีของผม สำหรับผู้ที่อยากจะประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีกับชีวิตครับผม

ชีพธรรม คำวิิเศษณ์
ผู้อำนวยการหลักสูตร Social Media For PR (เพื่อการประชาสัมพันธ์)
Twitter : @tri333 www.twitter.com/tri333
Facebook: www.facebook.com/cheeptham333

ความคิดเห็น