แอพ Instagram จัดอันดับสนามบินสุวรรณภูมิเป็นอันดับ 1 ของโลกของการเช็คอินถ่ายภาพ

ร่วมภูมิใจ Instagram จัดอันดับสนามบินสุวรรณภูมิและสยามพารากอน เป็นสถานที่เช็คอินถ่ายรูปเป็นอันดับ 1 และ 2 ของโลก นี่ก็วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 เข้าไปแล้ว เชื่อว่าหลายท่านคงไม่ค่อยมีกะจิตกะใจในการทำงานกันแล้ว อยากจะไปส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันเต็มที่ แถมมีวันหยุดยาวหลายวันได้พักผ่อนก่อนที่จะกลับมาลุยกันใหม่ในปี 2556 ผมเขียนบล๊อกด้วยความตื่นเต้นอย่างยิ่ง เพราะข่าวนี้จะทำให้คนไทยได้ภูมิใจในระดับโลกว่า ประเทศไทยของเราไม่ได้มีความด้อยในการใช้งานเทคโนโลยีมากกว่าประเทศใดในโลกเลยแถมเป็นอันดับหนึ่งของโลกด้วย ผมกำลังทำงานเขียนหนังสือเรื่อง Instagram กับการตลาดและประชาสัมพันธ์​ชื่อหนังสือก็ยังตั้งไม่เสร็จเรียบร้อยก็เอาเป็นอย่างนั้นไปก่อนแล้วกันครับ สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้จัก Instagram ขออธิบายสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า เป็นแอพบนสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพ ตกแต่งและแชร์เข้า Facebook, Twitter ฯลฯ นั่งอ่านข่าวไปเรื่อย ๆ เห็นสำนักข่าว Mashable ซึ่งทำข่าวเกี่ยวกับโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะได้รายงาน Instagram’s Most Popular Photo Location is ... This Airport หลังจากที่เห็นหัวข้อข่าวนี้ก็สงสัยว่า สนามบินแห่งไหนในโลกนี้ที่จะได้ถ่ายภาพแล้วแชร์ใน Instagram เขาเขียนให้ผู้อ่านทายดูว่าเป็นที่ไหน ไทม์สแควร์ ในนิวยอร์ค, หอไอเฟลในฝรั่งเศล , สะพานโกลเด้นเกท ทั้งหมดคือผิดครับ
คำตอบคือผู้ใช้อินสตาแกรมแล้วถ่ายรูปสถานอันดับ 1 สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทยของเรา และ อันดับ 2 คือห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ใจกลางกรุงเทพมหานคร ของเรานี่เอง ความรู้สึกของผมทันทีที่ได้อ่านข่าว “โอวแม่เจ้า เป็นไปได้อย่างไร” ลองมาดูอันดับ 3 ได้แก่ ดิสนี่แลนด์ ในสหรัฐฯ อันดับ4 ไทม์สแควร์ , อันดับ 5 AT&T Pard ในซานฟรานซิสโก , อันดับ6 สนามบินลอสแองเจอลิส และ หอไอเฟลยังได้อันดับ 8 เลยครับ
หลังจากอ่านข่าวผมก็ได้เข้าไปดูใน Blog ของ Instagram พบว่า เขาได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการจริงๆ 2012’s Most Popular Locations on Instagram เป็นคำตอบที่ทุกคนต้องประหลาดใจ คำตอบทั้งโลกที่คนถ่ายรูปจากอินสตาแกรมในสถานที่มากที่สุดในโลกคือสนามบินสุวรรณภูมิในประเทศไทยในปี 2012 มีกว่า 100,000 ภาพถ่าย หวังว่าข่าวนี้คงทำให้เราได้ภูมิใจในประเทศไทยของเราในการใช้เทคโนโลยีและสนามบินสุวรรณภูมิที่สวยงานต้อนรับผู้คนจากทั่วโลก รวมถึง ห้างสยามพารากอนที่สวยงาม ต้อนรับนักท่องเที่ยว ใครไปใครมาก็ถ่ายรูปแล้วก็แชร์กันไปทั้งโลกช่วยส่งเสริมการประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยวของประเทศไทยครับ ผมภูมิใจสถานที่ที่มีคนถ่ายรูปและชื่นชอบที่สุดของอินสแกรมในโลกนี้ที่อยู่ในประเทศไทยของเราครับ ลองติดตามอ่านลิงค์ข่าวจาก Mashable http://mashable.com/2012/12/27/instagram-most-popular-photo-location/ และ Instagram http://blog.instagram.com/tagged/top-locations-on-Instagram ได้เลยครับผม ชีพธรรม คำวิเศษณ์ www.twitter.com/tri333 www.facebook.com/cheeptham333

ความคิดเห็น