Ebook ททท. คู่มือท่องเที่ยว เชียงใหม่

Ebook ททท. คู่มือท่องเที่ยว เชียงใหม่ สวัสดีครับ หลังจากที่เขียน Blog รอยต่อกลางดึกเมื่อคืน 4 ต.ค. 2555 เข้าสู่วันใหม่พอดี ก็รีบเขียนเรื่องสมรักษ์ โม้อมตะกลัว แฟน ๆ บล๊อคจะได้ไม่ได้เห็นประวัติศาสตร์มวยไทยที่มีผู้ชมเข้ามาตีตั๋วดูกันแน่นทุกชั้นต้องปิดห้องตั๋วไปเลยครับ
From กราบหลวงปู่ขอพรวันเกิด
มาเช้านี้ก่อนที่ผมจะออกไปทำงาน ก็ขอมาแนะนำ Ebook ททท. คู่มือท่องเที่ยวเชียงใหม่ ก่อนสำหรับใครที่จะเดินทางไปเที่ยวเมืองเหนือ
From บ้านพักชายทุ่ง 40 ปี
จ.เชียงใหม่เป็นบ้านเกิดของผม ก็อยู่มาตั้งแต่เกิดจนถึงอายุ 24 แล้วก็เข้ามาทำงานในกรุงเทพ เชียงใหม่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ความยาวของจังหวัดเชียงใหม่จากอำเภอแม่อายถึงดอยเต่า ผมคาดว่า 300 กว่ากิโลเมตร มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งแบบเป็นที่รู้จักและอันซีน อยากเที่ยวแบบไหนกันดีละครับเอาแบบแปลก ๆ ก็ต้อง อุทยานประวัติศาสตร์เวียงกุมกาม, สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี ที่ติดอันดับโลก, ทะเลสาบดอยเต่า(ยามมีน้ำ) , Campus Tour โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จบการศึกษามา
From สนามกอล์ฟเชียงใหม่อินทนนท์
ถ้าหากใครชอบเล่นกอล์ฟ เชียงใหม่มีสนามกอล์ฟสวย ๆ เป็นสิบๆ แห่ง สนามกอล์ฟล่าสุดที่ผม ได้มีโอกาสไปเล่นมาก็คือสนามกอล์ฟเชียงใหม่อินทนนท์ ถ้าไปทีออฟหลุม 18 วันไหนถ้าไม่มีเมฆจะเห็นยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ไม่ต้องไปเล่นกอล์ฟให้ไกลถึงเมืองนอกครับ สวยงามจริงๆ และที่สำคัญเชียงใหม่ยังเป็นที่ตั้งของสนามกอล์ฟยิมคาน่าซึ่งเป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกของประเทศไทยอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟเชียงใหม่
From สนามกอล์ฟเชียงใหม่อินทนนท์
วัดวาอารามของเชียงใหม่ อย่างวัดเจดีย์หลวง เป็นวัดใจกลางเมืองที่หลวงปู่มั่น ภูริทัตตมหาเถระ อาจารย์ใหญ่สายวิปัสสนาธุระสายธรรมยุตพระป่า เคยมาจำพรรษาที่นี่ในปี พ.ศ.2471 ก่อนที่จะไปปฏิบัติธรรมที่ อ.พร้าว หรือถ้าหากใครอยากจะไปแบบเข้าวัดปฏิบัติธรรมผมก็ขอแนะนำวัดร่ำเปิง (ตโปทาราม) และ วัดพระธาตุศรีจอมทองที่ เกล้ากระผมเคยเป็นอารามบอยอยู่ในช่วงเรียนหนังสือ เชียงใหม่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมายครับ ต้องวางแผนกันนิดหน่อย ลองไปดาวน์โหลด Ebook มาอ่านข้อมูลกันก่อน หรือถ้าหากไม่รู้ยังวางแผนไม่ถูก Facebook มาถามเจ้าถิ่นอย่างผมได้เลยครับ จะช่วยวางแผนการท่องเที่ยวให้ตรงกับจริตว่าชอบเที่ยวแบบไหนครับผม ชีพธรรม คำวิเศษณ์ Facebook : ชีพธรรม คำวิเศษณ์ Twitter @tri333

ความคิดเห็น