Ebook ททท. คู่มือนำเที่ยว จันทบุรี

Ebook ททท. คู่มือนำเที่ยว จันทบุรี จ.จันทบุรี เป็นจังหวัดที่มีความมหัศจรรย์มิราเคลมาก ๆ ในความเห็นของผม ก็อยากจะเล่ามุมมองใหม่ของในการมา เที่ยวจันทบุรี นอกจากที่ท่านจะได้ดาวน์โหลด Ebook และไปเที่ยวเมืองจันท์กันครับ ผมมาเมืองจันทบุรี หลายครั้งที่ีมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันไป ครั้งแรกมาสอนหนังสือที่โรงเรียนตากสินเทคโนโลยี อ.มะขาม ครั้งนั้นก็ได้มีโอกาสไปเยี่ยม บ้านเสม็ดงามที่เป็นอู่ต่อเรือของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งเป็นสถานที่รวมไพร่พลและเสบียงต่าง ๆ ก่อนยกทัพกลับมาตีกรุงศรีอยุธยาคืนจากพม่า
เมืองจันท์ ยังเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศสในสมัยสมบูรณาญาสิทธิราชที่เราเสียดินแดนฝั่งซ้ายของแม่น้ำโขง โดยฝรั่งเศสยึดเมืองจันท์และจ.ตราดไว้เป็นเมืองขึ้นถึง 10 ปี มีเรื่องราวมากมายที่ให้ได้ศึกษา ถึงความที่ต้องตกเมืองเมืองขึ้นสูญเสียเอกราช แต่ก็ได้กลับคืนมา เมืองจันท์ยังเป็นเมืองค้าอัญมณีของโลก สมัยที่ผมเปิดสอนการค้าออนไลน์ Ebay For Business นั้นรู้เลยว่า เมืองจันท์เป็นแหล่งส่งอัญมณีไปยังทุกมุมโลกมูลค่านับพันล้านบาท ซึ่งไม่มีใครสำรวจตัวเลขที่แน่นอน และทุกวันนี้เมืองจันท์ อยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพไปทางภาคตะวันออกนั่งรถ 4 ชั่วโมง ใครที่ไปก็จะเห็นว่า มีชาวต่างชาติไปค้าอัญมณีเยอะมาก
เมืองจันท์ยังเป็นที่ประทับของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระราชินีของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว หลังจากที่ในหลวง ร.7 สวรรคต พระองค์ท่านมาประทับอยู่ที่วังสวนบ้านแก้ว 20 กว่าปี ปัจจุบันอยู่ในสถาบันราชภัฎรำไพพรรณี เมืองจันท์ยังเป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์มีเงาะหวาน ทุเรียนอร่อย ลองกองหอม สละเปรี้ยวหวาน มีท้องทะเลที่สวยงาม ภูเขาป่าไม้อุดมสมบูรณ์น่าไปท่องเที่ยวที่สุด ก่อนไปเที่ยวเมืองจันทบุรี ดาวน์โหลด Ebook คู่มือท่องเที่ยว จันทบุรี ไปอ่านก่อนนะครับ หรือถ้ายังข้อมูลไม่จุใจก็โทรไปที่ 1672 ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยครับ ชีพธรรม คำวิเศษณ์ Facebook : ชีพธรรม คำวิเศษณ์ Twitter @tri333

ความคิดเห็น