ประเทศไทยนี้แสนดีหนักหนา ในน้ำมีปลา กลางคืนมีข้าวต้มรอบดึก

From ข้าวต้มรอบดึก
ประเทศไทยนี้แสนดีหนักหนาในน้ำมีปลา ในนามีข้าว กลางคืนมีข้าวต้มรอบดึกและอาหารสารพัดให้ทานเกือบจะตลอด 24 ชั่วโมงแทบจะทุกมุมของประเทศไทยก็ว่าได้ตามหัวเมืองใหญ่ ๆ ครับ นี่เองเป็นเสน่ห์ของประเทศไทย ที่หลายประเทศไทยไม่มี หลายประเทศมืดค่ำก็ปิดแล้ว หิวหรือก็ร้านสะดวกซื้อจะมาผัด ๆ ต้ม ๆ ย่าง ๆ แบบเมืองไทย ให้เห็นกันสด ๆ ทานกันร้อน ๆ เห็นจะยากครับ อาหารข้างทางเหล่านี้เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งทำให้เรา ได้กรุงเทพฯ ได้เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก 3 ปีซ้อนครับ
From ข้าวต้มรอบดึก
เก็บมาฝากยามดึกนึกเมนูอะไรไม่ออกเผื่อหิวกัน เมื่อท้องผมหายหิวก็มีอารมณ์มาเขียนเพิ่มความหิวให้ทุกท่านที่อยู่หน้าจอ เริ่มด้วยเมนู ปลากะพงนึ่งมะนาว รสชาติจิ๊ดจ๊าด เปรี้ยวหวานออกเผ็ด ฉุนไปด้วยกระเทียม เป็นหวัดแทบจะหายโล่งจมูก ค่อย ๆ เล็มเนื้อปลาซดน้ำซุบร้อนๆ ตบท้ายด้วยข้าวต้ม
From ข้าวต้มรอบดึก
ถั่วงอกผัดเต้าหูหมูกรอบ เป็นเมนูที่น่าลิ้มลอง จะได้ความกรุบกรับ เนื้อนุ่ม ๆ ของเต้าหู้ และ ความอร่อยกรอบของหมูกรอบผสมผสานกับน้ำมันหอย ใครหิวคืนนี้ลองตามก็ได้ครับ
From ข้าวต้มรอบดึก
อีกเมนูเป็นของคู่กับข้าวต้ม ผัดกระเฉดไฟแดง ร้อนฉ่าขึ้นจากเตา หอมเต้าเจี้ยว ฉุนด้วยกระเทียม แถมมีความเผ็ดนิด ๆ แกล้มกับข้าวต้มอร่อย ก่อนนอนก็แปลงฟันให้กลิ่นออกหน่อยแล้วกันครับ
From ข้าวต้มรอบดึก
เมนูที่แนะนำปิดท้ายก็คือ ยำปลาสลิดครับ ปลากรอบ ๆ ทอดนุ่ม ๆ ราดน้ำน้ำมะนาว มีหัวหอม โรยด้วยมะเขือเทศ อร่อยอย่าบอกใคร หรือถ้าหากใครสนใจแบบพวกพะโล้ ก็ลองดูตามเมนูหรือตามแต่จะชอบกันนะครับ ขอให้อร่อยกับข้าวต้มรอบดึกนะครับ ขอให้ภูมิใจกับความเป็นข้าวต้มไทยครับ พวกเราโชคดีที่สามารถหาอะไรอร่อยๆ ทานได้แทบจะตลอดเวลาครับ
From ข้าวต้มรอบดึก
ชีพธรรม คำวิเศษณ์ www.twitter.com/tri333

ความคิดเห็น