Follower บน Twitter สำคัญอย่างไร

Follower บน Twitter สำคัญอย่างไร คำถามคลาสสิคที่มีคนถามมากที่สุดคือทำอย่างไรให้มีคนมา Follow หรือถ้าเป็น Facebook ก็คือมีคนมากด Like แฟนเพจให้มากที่สุด เพราะเราไม่ได้เป็นคนดังระดับหรือเป็นคนของมหาชน Follower คือคนที่รักเราชอบเรา สนใจในตัวเรา สนใจในสิ่งที่เรา Tweet ออกไป เขาเห็นว่าข้อมูลคอนเทนต์เนื้อหาของเรามีประโยชน์หรือเป็นที่ชื่นชอบของเขา ก็เลยกดปุ่ม Follow ให้กลายเป็น Following และเราก็มี Follower เพิ่มขึ้น แต่คนที่ไม่ใช่คนดังแบบเซเลบที่ไม่เป็นที่รู้จักตามข่าว แต่บนโลก Twitter ก็มีอยู่มาก ก็ใช้เทคนิค ด้วยการใช้ทวีตด้วยธรรมะ , ความรัก, การหาคู่, การใช้ชีวิต, คำคม , ข่าวสาร ฯลฯ
From OKnation.net
@kafaak หรือนายกาฝาก Blogger มือต้นๆ ของเมืองไทย เคยมาแบ่งปันประสบการณ์ในชั้นเรียนสัมมนา Social Media For PR “ครั้งแรกมีคนตาม 5 คน ก็ทวีตไปเรื่อยเกี่ยวกับเทคโนโลยี ก็มีคนมาตามเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ” แต่สำหรับผมแล้วบล๊อกของคุณกาฝากเขียนเนื้อหาได้ลึกมากกว่านักข่าวเทคโนโลยีมากครับ การที่ทำให้ มี Follower เป็นของยากเหมือนกันนะครับ แม้แต่คนดัง ๆ บางท่านยังมี Follower ไม่เท่าผู้ใช้ Twitter บางท่านเลย การมี Follower มากก็เหมือนกับมีคนติดตามมาก สามารถประชาสัมพันธ์แคมเปญการตลาดและสิ่งที่เป็นประโยชน์กับมหาชนได้ สำหรับเมืองไทยการจัดอันดับ Follower ที่มีคนตามมากที่สุด ได้แก่ Zocialrank.com เป็นเว็บไซค์ที่มีการจัดอันดับ Social Media ของเมืองไทย ผู้ก่อตั้งคือคุณป้อม ภาวุธ พงษ์วิทยภาณุ ผู้ก่อตั้งตลาดดอทคอม ถ้าอยากรู้ว่าใครมี Follower ของ Twitter มากที่สุดของไทยลองมาชมกันได้ครับ
From OKnation.net
ถ้าอยากจะมี Follower เยอะ ๆ ก็ต้องขยัน ทวีิต ให้เยอะ ๆ มีเป้าหมายเนื้อหาสาระดี และต้องเข้ากลุ่มของเพื่อนถูก มีปฏิสัมพันธ์กับผู้อ่าน เปรียบเสมือนถ้าเราออกกำลังสุขภาพร่างกายก็จะแข็งแรง กรณีศึกษา @tanaiwirat เป็นทนายความ ไม่ได้มีชื่อเสียงตามหน้าหนังสือพิมพ์และสื่อกระแสหลัก ก็เห็นใช้ Twitter มาเรื่อยๆ ให้ความรู้ข้อกฏหมาย ผ่านตัวอักษร เกล็ดความรู้ต่าง ๆ ล่าสุด เขียนหนังสือ กฏหมายรสหลาย แล้วใช้ Twitter เป็นช่องทางประชาสัมพันธ์แล้วใส่ Hastag #กฏหมายหลายรส ประสบความสำเร็จในระดับน่าพึงพอใจเลยครับ
From OKnation.net
แต่ถ้าหากใครที่ Follower ไม่มาก ก็สามารถใช้ #hashtag เข้าไปคุยกับสังคมออนไลน์ ลองไปดูตามเว็บไซค์ www.zanroo.com , www.lab.in.th/thaitrend เขาคุยกันเรื่องอะไรก็ลองเข้าไปแจมดูครับ ท่านอาจจะมี Follower เพิ่มขึ้นบ้าง ชีพธรรม คำวิเศษณ์ www.twitter.com/tri333
From OKnation.net

ความคิดเห็น