ตรวจสอบติดตามเครื่องบินออนไลน์เหนือสนามบินสุวรรณภูมิและทั่วโลก

รุ่นที่3 #socialnmg @tri333 @nuisaran on Twitpic สวัสดีครับแฟน ๆ บล๊อคทุกท่าน เสาร์-อา 21,22 ก.ค. 2555 ผมได้ไปสอน ผมได้ไปสอน Social Media Sale&Marketing ให้กับ พนักงานขายและการตลาดของบริษัทในกลุ่มหนังสือพิมพ์ The Nation, กรุงเทพธุรกิจ, คมชัดลึก, สถานีโทรทัศน์เนชั่นแชนแนล, สำนักพิมพ์เนชั่น และส่วนงานอื่นๆ ระหว่างที่สอนก็อยากจะหาอะไรมา เป็นเกร็ดความรู้ในการใช้เทคโนโลยีให้กับผู้เข้าอบรม ด้วยความสนใจส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องของการบินและการติดตามเที่ยวบินออนไลน์ ผมได้นำข้อมูลของ Flightradar24 มาจาก Facebook: Thaiaviation เพื่อจะนำระบบนี้มาให้เกิดประโยชน์กันครับ
From flightradar24
ช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาคงได้ยินข่าวสนามบินสุวรรณภูมิปิดซ่อมรันเวย์ทำให้เที่ยวบินล่าช้ากันไปมาก ถ้าหากเราต้องมีกิจธุระที่จะต้องไปรับเพื่อนญาติพี่น้อง แขกที่มาสนามบินเราจะทำอย่างไรที่จะทราบเที่ยวบินว่าตอนนี้บินอยู่ถึงไหนที่ไหนแล้วลองมาตรวจสอบกันครับ
From flightradar24
Flightradar24.com เป็นเว็บไซค์ที่ให้บริการตรวจสอบเที่ยวบินออนไลน์ได้ทั่วโลกทุกสายการบิน เมื่อท่านเข้าเว็บไซค์จากเมืองไทยเราจะเห็นสถานะของเที่ยวบินที่บินอยู่เหนือสนามบินสุวรรณภูมิที่กำลังบินเข้าบินออก เราสามารถจะติดตามเที่ยวบินนั้น ๆ ได้ เห็นทั้งต้นทางปลายทาง เครื่องบินแบบใด บินด้วยความเร็วความสูงเท่าไหร่ อยู่ตำแหน่งไหนของโลก และที่สำคัญคือเราสามารถดูสถานะการบินแบบ Real Time เหมือนนั่งอยู่บนเครื่องบินลำนั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าทึ่งมาก ๆ ครับ
From flightradar24
จากภาพนะครับ ผมได้ลองติดตามเครื่องบิน TG123 ออกจากสนามบินเชียงใหม่มายังสนามบินสุวรรณภูมิ พอเราเอาเม้าส์คลิ๊กไปที่เครื่องบินทางซ้ายมือจะแสดงสถานะของเครื่องบินที่บินอยู่ ทางมุมซ้ายบนถ้าหากเราเลื่อนปุ่มให้เป็นสีเขียวหมายความว่าเรากำลัง Follow ตามเครื่องบินลำนั้น พร้อมกับจะเห็นเส้นทางการบินขึ้นมาเครื่องบินลำนี้บินมาจากที่ไหน
From flightradar24
ถ้าหากอยากจะเห็นสถานะของเครื่องบินและวิวบนฟากฟ้าในแบบอยู่เหนือเครื่องบิน ด้านข้างเครื่องบิน ให้คลิ๊กที่ Aircraft View ภาพจะแสดงบนฟากฟ้าที่เครื่องบินกำลังบินอยู่ ถ้าหากท่านเอาเม้าส์คลิ๊กไปเรื่อยๆ ระบบก็จะเปลี่ยนมุมมองในแบบต่างๆ ให้ชม
From flightradar24
From flightradar24
From flightradar24
From flightradar24
ถ้าหากใครใช้ iPhone หรือ iPad ก็จะมีแอพให้โหลดมานะครับมีแบบฟรีและเสียเงิน แบบเสียให้สนนราคา 2.99 เหรียญ มีทุกสายการบินในโลกให้ชม แต่จากการที่ทดสอบแล้วบนเว็บไซค์ให้อรรถรสได้เช่นเดียวกันครับ เข้าไปชมกันนะครับทุกเที่ยวบินในโลกอยู่ในสายตาและมือของท่านแล้วที่ www.flightradar24.com ชีพธรรม คำวิเศษณ์ www.twitter.com/tri333

ความคิดเห็น