เชื่อหรือไม่ ข้อดีของโรคอัลไซเมอร์




ภาพจากอินเทอร์เน็ต

เศรษฐีนีผู้หนึ่งซึ่งเป็นกัลยาณมิตรกับผมมาหลายปี เธอมีเงินสินทรัพย์มูลค่านับพันล้านบาท
มีธุรกิจหลายอย่างที่ต้องบริหารได้
เล่าให้ฟังข้อดีของโรคอัลไซเมอร์ที่คุณแม่ของเธอกำลังเผชิญอยู่ในวัยไม้ใกล้ฝั่ง
"ไตร ตอนนี้แม่ป่วยเจ็บ ๆ ออด ๆ แอด ๆ แถมป่วยเป็นโรคอัลซัลเมอร์ด้วย
เกือบจะ 90 แล้ว"
"อ้าวหรือครับ แล้วต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลไหนครับ แล้วอาการหนักไหม"
ผมถามกลับไปด้วยความถึงอาการของโรค
"แต่ก็ดีเหมือนกันนะที่แม่ของพี่เป็นโรคอัลไซเมอร์ โรคนี้มีข้อดีบางประการ"
เศรษฐีนิใจบุญตอบกลับด้วยสีหน้าเย็นชา
"แล้วโรคอัลไซเมอร์ดีอย่างไรครับพี่ ผมไม่เคยได้ยิน"




ผมรอฟังคำตอบว่าข้อดีจะเป็นอย่างไร
"ก็ลูกชายแท้ ๆ ถูกคนอื่น เป่าหูให้เกลียดแม่ของตัวเอง
ทุกวันนี้ก็ยังคงเป็นอย่างนั้น คิดดูซิว่าแม่จะเสียใจขนาดไหน
แต่ที่แน่ๆ  พี่ว่าแม่เป็นอย่างนี้ก็ดีแล้วจะได้เรื่องราวเลวร้ายทั้งหลาย"
หลังจากเธอพูดจบผมตอบเธอไปว่า
"จริงครับพี่ ลืมเรื่องอย่างนี้ไปได้ก็ดี"

ผมเองก็นึกในใจว่า
"บางครั้งผมก็อยากเป็นอย่างดีบ้างก็ดีจะได้ลืมเรื่องความหลังเลวร้ายไปเหมือนกัน"

ครับ นี่คือเรื่องข้อดีของโรคอัลไซเมอร์

ชีพธรรม คำวิเศษณ์
www.twitter.com/tri333

ความคิดเห็น