ระวังดารา AV (หนังโป๊) ที่ จ.บุรีรัมย์กับลัทธิเอาอย่าง




 สงกรานต์ปี 2555 ได้เห็นมุมมองอะไรแปลก ๆ อีกครั้งที่เป็นความขัดแย้ง ใหักับสังคมไทยได้ขบคิดกันในประเทศไทยที่เป็นระบบประชาธิปไตย ภาพของดารา AV ญี่ปุ่นที่ไปปรากฏตัวในงานสงกรานต์ที่ จ.บุรีรัมย์ เป็นข่าวใหญ่ไปทั่วประเทศยิ่งชิงพื้นที่สื่อ เคียงคู่ไปกับข่าวสาวประเภท 2 ที่จังหวัด อยุธยาที่ถูกส่งต่อแชร์ไปหวั่นผ่านโซเชียลเน็ตเวริ์ค


From OKnation.net


ผมมานั่งตรึกตรองในมุมมองส่วนตัวแล้วว่า ดาราสาวเอวีที่มาปรากฏตัว คงจะเรียกสัญชาตญาณของผู้ชายให้ทุกคนหื่นกระหายอยากจะสัมผัสเรือนร่าง ของเธอ แล้วคงจะมีคนอยากจะไปหาแผ่นที่เคยแสดงมาดู แม้ว่าตอนนี้เธอจะเปลี่ยน อาชีพมาเป็นนักร้องแล้ว ในขณะที่กระเทยอยุธยากำลังถูกมองว่าทำลายวัฒนธรรมไม่เหมาะสม


From OKnation.net
แต่สิ่งหนึ่งที่ผมกังวลลึกๆ ก็คือกลัวลัทธิการเอาอย่างครับ ผมเคยมีโอกาสได้ไปสอนการขับเครื่องบินบนคอมพิวเตอร์ (Flight Simulator) ให้กับ นักเรียนโรงเรียนบ้านกระหาด อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ในวันเด็ก เดือนมกราคม พ.ศ.2551


ผู้อำนวยการโรงเรียนได้เล่าถึงความเป็นของห่วงของท่านว่า นักเรียนไม่นิยมการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นไป ท่านเล่าให้ฟังว่า “คุณชีพธรรมครับ อัตราการเรียนต่อไม่ค่อยเยอะ เพราะพ่อแม่ผู้ปกครอง เห็นเพื่อนบ้างที่ไปแต่งงานกับชาวต่างชาติก็มีฐานะผิดจากเดิม เข้าก็อยากให้ลูกหลานเป็นอย่างนั้นบ้าง ไม่ต้องไปเรียนต่อมาก มีผัวฝรั่งไปเลยดีกว่า รวยเร็วดี”


From OKnation.net
แม้แต่ครูโรงเรียนในอำเภอบ้านด่านที่ผมได้ไปสอนอินเทอร์เน็ตก็ยังเข้าเว็บไซค์หาคู่แฟนชาวต่างชาติเลยครับ จากการที่ไปสอน 2 วัน และได้พักในโรงแรมระดับ 4 ดาวแห่งหนึ่ง ผมเฝ้าสังเกตในเมืองบุรีรัมย์พบว่ามีหญิงสาวชาวบุรีรัมย์มีครอบครัวกับชาวต่างชาติเยอะจริงๆ

แต่สำหรับผมแล้วกลัวลัทธิเอาอย่างสาว AV ครับ







 ชีพธรรม คำวิเศษณ์ www.twitter.com/tri333

Facebook : ชีพธรรม คำวิเศษณ์

ความคิดเห็น