เมื่อผมไปเป็นกัปตันโบอิ้ง 737 บินขึ้นจากสนามบินเชียงใหม่

สวัสดีครับ ผมได้มีโอกาสไปเรียนการบินเครื่อง Boeing 737 NG เป็นเครื่องบินใหม่ล่าสุดที่ Flight Experience Bangkok ที่ตึกสีบุญเรือง หลังสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง ที่ให้บริการความรู้ด้านการบินด้วยเครื่องบินจำลองโบอ้ิง 737 ให้เราเป็นกัปตันควบคุมเครื่องบิน โดยที่คนที่ไปเรียนและบินไม่ต้องมีความรู้การบินครับ ผมได้มีโอกาสไปนั่งเป็นกัปตันโดยมีครูดอน แก้วเวฬู เป็นครูการบินได้แนะนำวิธีการใช้ FMC (Flight Management Control) ที่นักบินจะใส่ข้อมูลการบินลงไป ครูดอนได้แนะนำวิธีการ checklist ขั้นตอนก่อนที่จะแนะเครื่องบินขึ้นบินว่าจะต้องมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ผมได้ทดสอบบินในสนามบินเชียงใหม่บ้านเกิดของผม ว้าว เป็นประสบการณ์ที่สุดยอดครับ ลองติดตามชมใน Youtube กันนะครับผม ถ้าสนใจก็ไปเรียนบินกันได้ ใครๆ ก็เป็นนักบินได้ครับ โลกการศึกษาเดี๋ยวนี้เปิดขึ้นเยอะมาก ถ้าอยากจะเรียนอะไรต้องได้เรียนครับ ชีพธรรม คำวิเศษณ์ www.twitter.com/tri333

ความคิดเห็น