ตำราสอนบินเครื่องบินสำหรับเด็กนักเรียน (โรงเรียนการบินจำลอง)


 Music VDO Don't Stop Me Now โรงเรียนการบินจำลอง บ้านหนองลาดควาย
อ.เรณูนคร จ.นครพนม

 กำลังอ่านประวัติของจอห์จ เบอร์นาร์ด ชอร์ นักพูดและนักประพันธ์ชาวอังกฤษ ด้วยแรงบันดาลใจที่อยากจะเขียน ตำราการบินเครื่องบินสำหรับเด็ก แต่ก็ยังไม่มีเวลา ก็เรียนขอเขียนบล๊อกนี้ละลายความอัดอั้นตั้นใจเสียหน่อย ผมเป็นคนที่เกลียดความยากจนมาแต่เด็ก ทั้งที่ผมก็ไม่ได้จนอะไรมากแต่ก็รู้สึกเกลียด แต่วันหนึ่งที่ผมจนแบบจริงๆ ขึ้นมา (แต่ยังมีกิน) ผมคิดว่าคิดที่จนกว่าผม จะมีหนทางอะไรที่หลุดพ้นจากความยากจนได้ สิ่งเหล่านี้เป็นความทะเยอทะยานที่ผมอยากจะเผยแพร่ความรู้การศึกษาและการสร้างแรงบันดาล
ใจให้กับเด็กรุ่นหลัง


 
 ภาพรวมการเรียนการสอน โรงเรียนการบินจำลอง
www.picasaweb.google.com/flightedu


ผมเดินทางออกไปทั่วประเทศเพื่อสอนเด็กนักเรียนขับเครื่องบิน (คอมพิวเตอร์) นั่นเป็นความสุขมากที่ทำให้เด็กในต่างจังหวัดรู้สึกว่า ได้ใกล้ชิดกับเครื่องบินจริงๆ เพราะเครื่องบินเหมือนเป็นความฝันของเด็กและผู้ใหญ่ทุกยุคทุกสมัย ไม่อยากให้ไปดูเครื่องบินงานวันเด็ก (ไปดูเหล็ก) แต่ไม่รู้ว่าบินอย่างไร


ในชีวิตของผมใกล้ชิดกับเครื่องบินมาเยอะตั้งแต่เป็นวัยรุ่นและผมมีก็ประสบการณ์ในการเรียนการบินที่โลดโผนโจนทะยานไม่เหมือนกับคนอื่น เพราะผมไปนั่งเรียนในห้องนักบินจริง ๆ ของเครื่องบินพาณิชย์หลากหลายรุ่นตั้งแต่ Boeing737 , Boeing 747 , Airbus 300 , Airbus 340 ถึงแม้ผมจะไม่ใช่่นักบินจริง ๆ แต่ความรู้เหล่านี้สามารถไปสอนเด็ก ๆ ได้ ถามว่าเด็กนักเรียนสามารถเรียนเรื่องการบินได้แต่ยังอยู่ชั้นประถมเลยหรือ คำตอบคือได้ครับ การบินไม่ใช่ของใหม่ การบินมีมา 100 กว่าปี ตั้งแต่พี่น้องตระกูลไรท์สร้างเครื่องบินำลำแรก เอาละเขียนก็จะไปก็จะน้้ำท่วมทุ่ง เข้าตรงประเด็นไปเลย ต้นสัปดาห์นี้ได้ไปเห็นใน Social Media ของ Google+ ที่พรรคพวกมาโพสบอกว่า ไมโครซอฟท์เปิดตัว Microsoft Flight มาให้โหลดกันฟรีๆ ไปฝึกขับเครื่องบินบน
 คอมพิวเตอร์

 
 ดาวน์โหลด Microsoft Flight

ผมก็ไปดาวน์โหลด Microsoft Flight มาลงปรากฏว่า ยอดเยี่ยมมากๆ ครับ กราฟฟิค ฉาก เครื่องบินรุ่นใหม่ ๆ ให้ได้ฝึกบินกัน คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถฝึกเรียนการบินไปกับลูก ๆ ได้ มาช่วยกันสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูก ๆ กันนะครับ เราไม่จำเป็นต้องรอให้ไปเรียนการบินในโรงเรียนนายเรือกองทัพอากาศ ,ศูนย์การบินทหารบก , ศูนย์การบินพลเรือน เราสามารถเริ่มเรียนการบินตั้งแต่วันนี้ได้เลยบนคอมพิวเตอร์ของที่บ้านเราทุกคน นิดนึงครับ ผมได้เคยให้กัปตันการบินไทย พี่ชายที่นับถือของผม ลองบินเครื่องบินในเกมส์ Microsoft Flight Simulator รุ่นก่อน ๆ แล้วมีความเสมือนจริงๆ มาก ๆ ครับ ถ้าอยากได้ข้อมูลการบินเสมือนจริงเพิ่มเติมก็ลองให้เด็ก ๆ เข้าไปดูใน Thaiflight.com กันนะครับ

 ชีพธรรม คำวิเศษณ์
www.twitter.com/tri333

ความคิดเห็น