The Greatest Love Of All เรียนรู้ที่จะรักตัวเองก่อนที่จะรักคนอื่น



เกือบ 20 ปีมาแล้ว มีผู้หญิงคนหนึ่งที่ผมได้รู้จัก ได้แนะนำผมรู้จักเพลงหนึ่งเธอบอกกับผม
ว่า "คนเราต้องเรียนรู้ที่จะรักตัวเองก่อน เพราะนั่นเป็นความรักที่ยิ่งใหญ่"
แล้วเธอก็เปิดเพลง The Greatest Of All ของ วิทนี่ ฮุสตัน ให้ผมฟังและอธิบายประโยคของเพลงเป็น
การเรียนภาษาอังกฤษไปในตัวกับท่วงทำนองของบทเพลงรัก

I founded the greatest love of all inside of me.

มาวันนี้เจ้าของเสียงร้องบทเพลงนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว ก่อนวัยอันควรเพียง  48 ปี
แต่บทเพลงและท่วงทำนองและความหมายคงอยู่ไปตราบนานเท่านาน
ไม่มีใครรู้ว่าเจ้าของบทเพลงนี้ ได้เรียนรู้ที่จะรักตัวเองมากหรือน้อยเพียงใด
ต้องติดตามอ่านข่าวถึงสาเหตุการเสียชีวิตของเธอครับ

วันนี้ อาทิตย์ 12 ก.พ. 2555 อย่าลืมติดตามรายการรอยอารยะ ทางเนชั่นเรดิโอ FM102
ก่อนเทศกาลวันแห่งความรักจะเริ่มต้นขึ้น ผมขอนำเสนอเรื่องพระราชวังพญาไท
ต้นกำเนิดตำนานดอกกุหลาบและ เรื่องราวของพระเจ้าเอ็ดเวริ์ดที่ 8 ของอังกฤษ สมัยก่อนสงคราม
โลกครั้งที่ 2 สละราชบัลลังก์ของประเทศอังกฤษเพื่อแต่งงานกับหญิงหม้ายชาวฟิลาเดลเฟีย
ประเทศสหรัฐฯ ตั้งแต่เวลา 15.10-16.00 น.
หรือติดตามฟังผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทาง www.nationradio.co.th

ชีพธรรม คำวิเศษณ์​
www.twitter.com/tri333

ชีพธรรม คำวิเศษณ์


ความคิดเห็น