ช่วยกันโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทยผ่าน Twitter @lonelyplanet

From อบรม Emarketing ททท. Day1

ภาพ Twitter ของ @lonelyplanet

ประเทศไทยของเราเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของนักเดินทางทั่วโลกและการท่องเที่ยวนี้เองที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยของเรา บล๊อคของผมวันนี้อยากจะขอเชิญชวนชาวโซเชียลมีเดีย
ที่ใช้ Twitter ในประเทศไทยให้มาช่วยกันโปรโมทประเทศไทยผ่าน Twitter ของ Lonely Planet ซึ่งเป็นสื่อท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของโลก

Lonely Planet เป็นสื่อสิ่งพิมพ์ด้านการท่องเที่ยว เวลาใครจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนก็จะต้องซื้อหนังสือ
ของ Lonely Planet เป็นคู่มือและข้อมูลในการเดินทางพอมาถึงยุคของ Social Media ก็มีทั้ง Apps , Facebook , Twitter ฯลฯ


เครื่องมือ Twitter นี่แหละครับที่จะช่วยให้เราสามารถโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยไปสู่สายตาของชาวโลกได้ เมื่อวันที่ 24-25 ธันวาคม 2554 ผมได้ทำโครงการอบรมด้าน E-Marketing ให้กับผู้บริหารของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จากหลายจังหวัดทั่วประเทศ และ อีกส่วนหนึ่งกำลังจะเดินทางไปประจำการในต่างประเทศเช่น เวียดนาม, อิตาลี , ดูไบ , ญี่ปุ่น ฯลฯ

ผมได้บอกเรียนเสนอแนะให้กับท่านเหล่านั้นว่า ถ้าหากผมเป็นพนักงานหรือผู้ใต้บังคับบัญชาของเขาเหล่านั้น ผมจะเสนอให้ประชาสัมพันธ์ผ่าน​Twitter ของ Lonelyplanet ซึ่งเราไปประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้คนไทยทุกคนโปรโมทประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านไปที่ www.twitter.com/lonelyplanet

From อบรม Emarketing ททท. Day1
อบรมผู้บริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย



ผมเล่าให้เขาฟังเกี่ยวกับ Twitter ของ @lonelyplanet ว่ามี Follower จากทั่วโลกที่คอยตามข่าวสารกว่า 5 แสนคน และมีวิธีการง่าย ๆ และเงื่อนไขที่เขาจะส่งข้อความทวิตเตอร์ของเราไปยังกลุ่มผู้ตาม 5 แสนคนนั้น

เงื่อนไขในการทำให้ @lonelyplanet ส่งข้อความของเราง่ายมาก ๆ ดังต่อไปนี้ครับ ผมขอคัดลอกจาก
ทวิตเตอร์ของเขาเลย

Tweeting (& retweeting) the best in travel. 1. Follow us. 2. Tag your tweets with #lp 3. We read your posts 4. We re-tweet the best of them

แปลความว่า ถ้าจะให้เราส่งต่อข้อความ รีทวิตของคุณเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
1.ให้มา Follow ทวิตเตอร์ของเรา
2.เวลาส่งข้อความให้ใส่ Tag #lp
3.เราจะอ่านข้อความของคุณ
4.จากนั้นจะ RT รีทิตข้อความให้

หลังจากที่ผมได้นำเสนอให้กับผู้บริหาร ททท. แล้ว ทุกคนได้เห็นภาพของการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว
ผ่าน Twitter ว่าสามารถที่จะเชิญชวนคนทั้งโลกให้เห็นความสวยงามของประเทศไทย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและสร้างภาพลักษณ์อันดี

การประชาสัมพันธ์ผ่านโซเซียลมีเดียไปยัง @lonelyplanet ผมอยากขอเชิญชวนให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ทุกคนในประเทศไทย ได้ร่วมกันประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองไทย
เวลาไปเที่ยวที่ไหนหยิบโทรศัพท์มือถือถ่ายภาพสละเวลาสักเล็กน้อย ส่ง Twitter ไปยัง @lonelyplanet
หรือถ่ายเก็บไว้ในกล้องดิิจิตอลแล้วค่อยมาส่งก็ได้

และที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั้งหลายในประเทศไทย ก็สามารถจะประชาสัมพันธ์ผ่าน
ช่องทางนี้ได้เช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นช่องทางที่ตรงกลุ่มเป้าหมายและไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
เพียงแต่ขอให้ศึกษาการใช้ Twitter ให้เชี่ยวชาญและลงมือปฏิบัติการ


From อบรม Emarketing ททท. Day1
Twitter ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย @go2thailand


เกือบลืมแล้วอย่าลืมส่งไปที่ทวิตเตอร์ของ ททท.ด้วยนะครับ
ถ้าหากเป็นทวิตเตอร์ท่องเที่ยวของไทยใช้ www.twitter.com/go2thailand สำหรับข้อมูลประเทศไทยเป็นภาษาต่างประเทศ www.twitter.com/thailandfanclub

ชีพธรรม คำวิเศษณ์
www.twitter.com/tri333
Email: cheeptham333@gmail.com

ความคิดเห็น