Evernote เครื่องจัดเก็บไอเดียบนคอมพ์และโทรศัพท์มือถือ


Evernote บนโทรศัพท์มือถือ



ไอเดียหรือความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่เราต้องขวนขวายแสดงหาและจัดเก็บไว้ เพื่อนำมาปัดฝุ่นใช้
ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ต้องค้นหาไอเดียใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา
Evernote (www.evernote.com) เป็นเครื่องมือการจัดเก็บไอเดีย ซึ่งผมใช้ได้ไม่นานก็รู้สึกว่าดีมาก ๆ
จึงอยากแบ่งปันให้ทุกท่านได้เข้ามาใช้กันบ้าง

ผมใช้ Evernote ในการจัดเก็บไอเดีย ต่าง ๆ ที่มาจากเว็บไซค์ จากแม็กกาซีน
จากความคิดของตัวเองที่เพิ่งนึกขึ้นมาได้ ตอนแรกอาจจะงง ๆ ว่าใช้อย่างไร
จริง ๆ แล้วใช้ไม่ยากเลยครับ

เข้าไปที่ Evernote.com แล้วดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้งที่คอมพิวเตอร์
หลังจากนั้นก็ใช้งานได้เลยครับ ไปเจอเว็บไซค์ไหนที่ดี ๆ ก็จับหน้าจอภาพเก็บไว้
หรือจะพูดเป็นเสียงใส่ลงไปก็ได้ มีระบบ tag จัดหมวดหมู่ไว้อย่างเป็นระบบสำหรับเพื่อดึงไอเดียเหล่านั้น
กลับมาใช้อีกครั้ง

Evernote ยังใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ iphone, แอนดรอย , BB ไว้คอยจัดเก็บไอเดียนอกสถานที่
แถมยังสามารถซิงค์เชื่อมโยงกับเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราแบบ Cloud ผ่านอากาศ ได้ด้วยครับ

ช่วงแรก ๆ อาจจะงง นิดๆ แต่ภายหลังเริ่มเข้าใจแล้วจะสนุก ๆ กับการจัดเก็บไอเดีย
และนำไปประยุกต์ใช้งานได้ เช่นเดียวกับ Mindmap ครับผม

ชีพธรรม คำวิเศษณ์​
www.social4pr.com
www.twitter.com/tri333

ความคิดเห็น