อย่าลืม Social Media แบบเดิม ๆ (การเขียนบล๊อค)

@tri333... วั��ี����อ�รม�ั�มืออา�ี� ��า� Social Media 4 PR ..... on Twitpic


หลังจากที่จบการเรียนการสอนหลักสูตร สัมมนา Social Media For PR (www.social4pr.com)รุ่นที่ 3 ไปเมื่อวานเรียบร้อยแล้ว รุ่นที่แล้วมี สำนักพิมพ์ ม.ศรีปทุม , อาจารย์นิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต , ค่ายมวยไทย 13 เหรียญ, บรรณาธิการเว็บไซค์ในเครือนิตยสารกรังปรีซ์, อดีตเอกอัครราชฑูต พิทยา พุกกะมาน ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และ เจ้าของธุรกิจรับรองโรงแรมออนไลน์ สิ่งที่ผมได้เน้นย้ำในการทำประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media ถึงแม้ว่า Facebook , Twitter จะมาแรง ในประเทศไทย แต่ก็อย่าลืมการเขียน Blog แบบไทย ๆ
ผมได้พูดถึงการเขียน Blog ว่ามีความจำเป็นเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุผล
1. เพื่อการเข้าไปมีส่วนอยู่ในการค้นหาข้อมูลขอ google
2. การเขียน blog นั้นขอให้เริ่มจาก Blogger.com จากนั้นให้นำข้อมูลไปกระจายต่อใน บล๊อกอย่าง Oknation.net , Bloggang และอื่นๆ ตามกลุ่มเป้าหมาย
3. ข้อดีของการเขียน Blog ที่ OKnation.net และ Bloggang มีประโยชน์เพราะมีชุมชนทำให้คนเข้ามาอ่านมาก แต่การที่เขียน Blog ของเราเองโดด ๆ นั้นจะทำให้คนเข้ามาอ่านน้อย
4. การเขียนบล๊อคของ bloggang.com มีข้อดี ก็คือ ในระบบของ bloggang .com ได้มีการเชื่อมโยงข้อมูลไปยังหน้าเว็บไซค์ของ Pantip คาเฟ่ ห้องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Blog
เพราะฉะนั้น


5. เมื่อเขียน Blog เสร็จแล้วก็นำมาโปรโมทใน Twitter และ Facebook ต่อ

คอนเน็คเชื่อมโยงกันให้หมดเลย “ได้หมอนหนุน อย่าลืมตักแม่”
ผมรักโซเชียลมีเดียแบบเดิม ๆ ครับ

ฝากทิ้งท้าย กรณีศึกษาของจริง แม้แต่ธนาคารกสิกรไทย ก็มาเขียน Blog ผ่าน OKnation ครับ
http://www.oknation.net/blog/k-weplan/

ชีพธรรม คำวิเศษณ์
www.social4pr.com

ความคิดเห็น