กลับไปซ้อมมวยไทยในวัย 39 อยากให้มวยไทยเป็นที่นิยมในประเทศไทย




ไตรภพ ส.กฤชทอง (ชีพธรรม คำวิเศษณ์)

ชีวิตของผมกับมวยไทยมีมากว่า 25 ปี ไปอยู่ค่ายมวยตั้งแต่อายุ 15 ปี แต่บังเอิญว่า ช่วงวัยเด็กไม่ได้ลำบากมาก
ก็เลยไม่ได้ชกมวยเป็นอาชีพ แต่ท้ายที่สุดก็แอบหนีพ่อแม่ไปชก รวมทั้งหมด 10 ไฟล์ทั้งไทยและสากล
ทุกครั้งที่มีมวยนัดใหญ่ ๆ ผมก็จะไปชมเสมอ และติดตามชมทางทีวี ทุกเสาร์และอาทิตย์

ผมอยากให้รัฐบาลได้ส่งเสริมบุคลากรมวยไทย อยากให้มวยไทยเป็นสมบัติของชาติอย่างแท้จริง
อยากให้นักมวยไทย เดินไปไหนมาไหน มีคนถ่ายรูปด้วย อยากให้มวยไทยบรรจุเป็นภาคบังคับในการศึกษาของประเทศไทย
ไม่อยากให้แฟนมวยดูถูกนักมวยไทย

ชาวต่างชาติชื่นชมมวยไทยมาก มวยไทยโด่งดังไปทั่วโลก แต่ในประเทศไทยเรากลับอับจนความคลั่งไคล้ในศิลปะของชาติ

วันนี้ผมได้กลับไปสู่วงการมวยอีกครั้งด้วยการ กลับไปใช้มวยไทยในการออกกำลังกาย ซึ่งปกติผมก็ออกกำลังอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว
เกือบทุกวัน แต่พอลองมาซ้อมต่อยเป้า เตะกระสอบพบว่า การซ้อมมวยไทยแบบออกกำลังช่วยให้ได้กำลังและรักษาสุขภาพมากครับ

ถ้าใครสนใจก็ลองแวะไปซ้อมมวยได้ที่ ค่ายมวย 13 เหรียญ พระราม9 ได้นะครับ ไปพบกับครูมวยกนกรัตน์ พ.เมืองอุบล (คนที่ล่อเป้าให้ผม) ครับ




ความคิดเห็น