ขายภาพถ่าย Ditgital ผ่าน Pixpros.net (Socail Media รูปถ่ายของคนไทย)

www.pixpros.net




คนไทยเราขอบถ่ายภาพกันมากขึ้น ได้ทราบจากพรรคพวกในวงการสำนักพิมพ์หนังสือเล่าให้ฟังว่าหนังสือ กล้อง DSL-R นั้น ขายดีกว่าหนังสือกล้องคอมแพคมาก
เมื่อถ่ายรูปมาแล้ว ก็ต้องเอามาโชว์กัน ที่เมืองนอกเว็บไซค์ Social Media ด้านภาพถ่ายมีชื่ออย่างเช่น Flickr.com, Multiply และ picasaweb
เราไม่ค่อยเห็นเว็บไซค์ของคนไทยที่เป็น Social Networking สำหรับภาพถ่าย แต่ขอบอกครับว่าไม่แพ้ฝรั่งตาน้ำข้าว และอีกทั้งฝีไม้ลายมือก็ใช่ย่อย
ช่างภาพแต่ละคนนำฝีโชว์ฝีมือกันอย่างเต็มที่นี่เลยครับ www.pixpros.net




คุณ Dust (ซ้ายมือ) และ คุณ โจ เชลงพจน์ พุทธรักษา ผู้ดำเนินรายการสังคมโอเค


รายการสังคมโอเค วิทยุเนชั่น FM102 ตึกเนชั่นบางนา คุณโจ เชลงพจน์ พุทธรักษา ได้เชิญ คุณ Dust ผู้ก่อตั้งเว็บไซค์ pixpros.net
มาร่วมพูดคุยถึงความเป็นมาและเล่าเรื่องเล่าที่น่าสนใจ ที่สำคัญภาพถ่ายเหล่านั้นสามารถขายได้ด้วยครับ และยังมีเว็บไซค์ลูกข่ายที่
ให้นำรูปมาโหวดกันที่ pixprosranking.net


คุณ Dust ไม่ใข่นักถ่ายภาพมืออาชีพอย่างที่หลายท่านเป็นกันครับ ชีวิตก็แปลกมาก เขาเป็นชาวหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
มาเรียนคณิตศาสตร์ที่ มหาวิทยาลัยธนบุรี และ ป.โท ที่จุฬาลงกรณ์ฯ ปัจจุบันทำงานด้านควบคุมความเสี่ยงให้กับองค์กร

"ผมเริ่มต้นชอบด้วยการถ่ายภาพ เมื่อห้าปีก่อน ผมสามารถถ่ายภาพตั้งแต่เช้าจนถึงบ่ายสองได้ จากนั้นก็เริ่มต้นทำเว็บไซค์กับเพื่อนๆ 5 คน
ทำไปเรื่อยๆ สมาชิกก็เพิ่มมากขึ้น ชุมชนของเราเติบโตขึ้นมาก จนกระทั่งเราสามารถจัดงานแสดงภาพถ่ายได้ที่สยามพารากอนลองคิดดูแล้วกันครับ"
ผู้ก่อตั้ง Pixpros.net เล่าถึงความหลัง






"แล้วนักถ่ายกล้องคอมแพคอย่างผม จะถ่ายรูปสวยได้หรือไม่" ผมยิงคำถามเพราะยังไม่ได้ใช้กล้อง แบบ DSL-R
"เราเคยประกวดภาพถ่ายก็ปรากฏว่า กล้องคอมแพค​ ก็เข้ารอบเหมือนกันและถ่ายรูปสวย ตรงอยู่ขึ้นอยู่กับจินตนาการและมุมกล้องครับ"

"แล้วเราสามารถหาเงินจากการถ่ายภาพได้หรือไม่ครับ" ผู้ดำเนินรายการถามต่อ

"ผมบอกให้ก็ได้เลยครับ ใครก็ตามถ้าหากถ่ายภาพเก่งๆ แล้วพัฒนาฝีมือให้เก่งภาพเหล่านั้นสามารถขายได้ครับ
อย่างผมภาพหนึ่งขายอย่างต่ำราคา 3 พันบาท สมาชิกของเราหลายคนในเว็บไซค์ก็สามารถขายภาพได้เยอะมากบางคนได้รายได้หลักแสนต่อเดือนเลยครับ" คุณ Dust บอกกับผู้ฟังวิทยุทางบ้าน



โหวตภาพถ่าย http://www.pixprosranking.net/

สำหรับแฟน ๆ บล๊อกที่รักการถ่ายภาพก็ลองเข้าไปในชุมชนออนไลน์แห่งนี้พัฒนาฝีมือการถ่ายรูปกันนะครับ




ความคิดเห็น