ชีวิตมหัศจรรย์ Wonder Prae เด็กไทยไปเป็นดารา(ดัง)ที่เกาหลีใต้

เธอไม่ใช่ อั้ม พัชราภา ไม่ใช่เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงไทยอย่าง แอน ทองประสม หรือแม้แต่ดาราหญิงแห่งรถไฟฟ้ามาหานะเธอ คริส หอวัง
แต่เธอเป็นเด็กไทยที่มีชีวิตมหัศจรรย์ที่สุด เธอออกทีวีที่เกาหลีใต้มานับไม่ถ้วน แต่เธอกลับตื่นเต้นในการสัมภาษณ์วิทยุในประเทศไทย







เมื่อวันอังคารที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสสัมภาษณ์น้อง ธัชพร วาจาสัตย์ (น้องแพร)เธอเป็นนักศึกษาไทยได้รับทุนไปเรียนประเทศเกาหลีใต้ ในรายการสังคมโอเค วิทยุเนชั่น FM 102 เนื่องจากเธอได้เขียนหนังสือชื่อ Wonder Prae เมื่อฉันไปดังที่เกาหลี ผมได้มีโอกาสอ่านหนังสือเล่มนี้แล้วก็ได้เชิญมาเพื่ออยากทราบ
ในหลายประเด็นเรื่องของเกาหลีใต้สร้างวัฒนธรรมส่งออก , การทำธุรกิจของคนเกาหลีใต้ และอีกประการเกาหลีใต้เป็นประเทศที่ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงอัตราส่วนต่อประชากรมากที่สุดในโลกจนกระทั่งกีฬาประจำชาติของเกาหลีใต้คือ เกมส์ออนไลน์ ไปแล้ว แต่เมืองไทยเกมส์ออนไลน์ถูกมองว่าเป็นการมอมเมาเยาวชนซึ่งมีทั้งข้อถูกและข้อผิด เพียงแต่วิธีคิดของผู้บริหารประเทศและผู้ใหญ่ในบ้านเมืองแตกต่างกัน เกาหลีใต้เลยส่งออกเกมส์และวัฒนธรรมไปทั่วโลก

ผมอยากสัมภาษณ์ถึงมุมมองต่าง ๆ และประสบการณ์ชีวิตของเธอจากนักศึกษาทุนกลายไปเป็นดาราได้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก
เธอได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นตัวแทนนักร้องเพลงโปรโมทการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วย ชีวิตของเธอน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง จากนักเรียนไทยที่พูดภาษาเกาหลีใต้ไม่ได้เลย
จนในที่สุดได้เป็นเป็นพิธีกร ดารา และนักร้อง ในขณะที่ประเทศไทยกำลังคลั่งไคล้ดาราเกาหลีใต้อย่างที่สุด ก็ยังมีอีกมุมที่สวนทางกัน

ตอนนี้เธอกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งที่บ้านเกิด อยากให้ทุกท่านลองเข้าไปชมผลงานเขียนของเธอและคลิปวีดีโอ
รายการที่เธอเคยออกอากาศที่ประเทศเกาหลีใต้ครับ

http://www.dek-d.com/publishing/wonderprae/


ผู้เขียนกับน้องแพรในห้องส่ง FM102 Nation Radio

ความคิดเห็น