Mind Game ของคุณสนธิ ลิ้ิมทองกุล



พ.ศ. 2548 วันนั้นผมไปออกรอบเล่นกอล์ฟที่สนามกอล์ฟเขาเขียว มีผู้ใหญ่ที่ผมเคารพนับถือเป็นผู้กว้างขวางในวงการการเมืองอยู่ทั้งฝั่งเสื้อเหลืองและเสื้อแดง ซึ่งผมนับเคารพนับถือเหมือนกับพี่ชาย
"ไตรวันนี้เรามีเพื่อนร่วมก๊วน เป็นมือขวาของคุณสนธิ ลิ้มทองกุล" พี่ชายบอกผมถึงเพื่อนร่วมก๊วน
"ครับพี่" ช่วงนั้นเป็นช่วงที่คุณสนธิกำลังแรงขึ้นมาในการต่อต้านอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร
"อ้าวไตรรู้จักพี่ตุลย์ซะ นี่เลยมือขวาคุณสนธิ" พี่แนะนำให้ผมรู้จัก
"หวัดดีครับพี่" ทักทายกันก่อนออกรอบ อยากบอกท่านผู้อ่านว่าพี่ตุลย์คนนี้เป็นคนละคนกับหมอตุลย์
แกนนำเสื้อหลากสีนะครับ
พีี่ตุลย์เป็นคนรูปร่างท้วม ๆ นิด ๆ สำเนียงการพูดมีสำเนียงทองแดงในความทรงจำของผมเหมือนกับคนใต้อายุประมาณ 50 ต้นๆ
เล่นกอล์ฟได้ดีมาก ๆ ตีไกลและแข็งแรงมาก
ระหว่างที่เดินเล่นกอล์ฟไปจนถึงหลุม 2 ก็เลยถามว่า "พี่ครับ จริงๆ แล้วตัวตนของคุณสนธิเขาเป็นคนอย่างไรครับ"
ท่านผู้อ่านครับ ประโยควรรคทองที่พี่ตุลย์ที่สะท้อนตัวตนของคุณสนธิซึ่งผมยังจำติดหูมาจนถึงทุกวันนี้ เป็นคีย์เวริ์ดที่สำคัญมากที่ลงไปในจิตใจของคุณสนธิเอง
"คุณสนธิเป็นคนประเภทกล้าเผาใบ 500 หาเหรียญสลึง" พี่ตุลย์ตอบคำผม หลังจากนั้นชื่อเสียงของคุณสนธิทางการเมืองก็ดังขึ้น ๆ เรื่อย ๆ ทำให้ผมเองเข้าใจประโยคที่บอกว่า กล้าเผาใบ 500 หาเหรียญสลึง คือถ้าจะทำอะไรทุกอย่างแล้วต้องทำให้ได้ กล้าได้กล้าเสีย

ความคิดเห็น