เมื่อผมเล่นกอล์ฟกับลูกชายคุณสนธิ ลิ้มทองกุล





ศุกร์ 29 ต.ค. 53 สนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา ผมมีนัดกับคุณมนต์ แห่งหนังสือพิมพ์แนวหน้า ไปเล่นกอล์ฟกันที่สนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา ก่อนออกรอบระหว่างที่นั่งรอคุณมนต์มานั้น ก็ได้นั่งโซฟารอผมเห็นชายหนุ่มคนหนึ่ง
ผมยาวถึงกลางหลังนั่งเล่นไอโฟน พอเห็นคุณมนต์เดินเข้ามาจ่ายเงิน เขาทั้งสองยกมือทักทายกัน
ทำให้ผมรู้ว่านึกคือเพื่อนร่วมก๊วนของผมในวันนี้ จากนั้นผมก็ทักทายและความรู้จัก

ระหว่างที่เดินออกรอบกันไปนั้นก็ได้คุยกับถึงเรื่องทั่ว ๆ ไป แลกเปลี่ยนความเห็นเกีี่ยวกับกอล์ฟ
ชายหนุ่มผมยาวคนนี้ สุภาพ อ่อนโยน อัธยาศัยใจคอ ดีมาก เพราะระหว่างที่เล่นกอล์ฟเขาพูดคุยกับ
แคดดี้ที่ถือถุงกอล์ฟให้อย่างสุภาพเรียบร้อย ไม่มีกริยาวาจาโอ้อวดแต่อย่างใด

ฝีมือกอล์ฟของเขาอยู่ในระดับกลางถึงค่อนข้างดี ระหว่างที่เดินไปที่หลุม 4
"พี่ทำงานอะไรครับ" เขาถามว่า ผมเองรู้จักแค่ชื่อเล่นของเขาว่า "คุณปั๊บ"
"พี่เป็นนักจัดรายการวิทยุครับ ก็จัดอยู่สองสามคลื่นเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยี" เดินเล่นกอล์ฟไปเรื่อยๆ และคุยกัน ผมก็ไม่ได้ถามว่าเขาทำงานอะไร แต่ในใจคิดว่าเขาเป็นอาจารย์สอนมหาวิทยาลัย

พอครบ 9 หลุมเขาขอตัวกลับก่อน "อ้าวคุณปั๊บไปไหนคุณมนต์" ผมถามด้วยความประหลาดใจ
เพราะเพิ่งเล่นกอล์ฟกันแค่ 9 หลุม

"เขาจะต้องรีบไปธุระที่เชียงรายต่อ เดี่ยวจะมาทานข้าวก่อนแล้วถึงจะไปขึ้นเครื่องบิน"
"แล้วคุณปั๊บนี่เขาทำงานอะไร เป็นอาจารย์สอนที่ไหนหรือ"
"อ้าวพี่ไม่รู้หรือเขาเป็นลูกคุุณสนธิ ลิ้มทองกุล" คุณมนต์บอกกับผม
คำตอบนั้นเล่นเอาผมอึ้ง นึ่ผมเล่นกอล์ฟกับลูกชายคุณสนธิหรือเขาอ่อนโยนมาก ผิดกับผู้เป็นพ่อซึ่งดุด้น
ในการแสดงความเห็นทางการเมืองทุกเรื่อง

ระหว่างบนโต๊ะอาหารก็ได้พูดคุยกับไปเรื่อยๆ ผมก็สงสัยว่าซ้อ 7 เป็นใคร
"เป็นได้ทุกคนครับพี่ พี่ก็เป็นซ้อ 7 ได้ถ้าให้ข้อมูลกับผม" ลูกชายคุณสนธิ ล้ิมทองกุล บอกกับผม

ในก๊วนกอล์ฟวันนั้นเป็นเพื่อนเก่าแก่สมัยเรียนที่สาธิตปทุมวันตั้งแต่พวกเขายังเป็นเด็กและเมื่อโตขึ้น
อีกคนไปทำหนังสือพิมพ์แนวหน้าช่วยคุณพ่อ และ อีกคนก็ไปในดูแลทุกสื่อในเครือผู้จัดการ

วันนั้นเป็นวันที่ผมแปลกใจอย่างมากและเป็นประสบการณ์เพราะผมเคยเห็น จิตตนารถ ลิ้มทองกุล CEO
แห่งสื่อผู้จัดการ ASTV ใส่สูทผูกไทด์ แต่ทำไมเขาเหมือนกับศิลปินและอาจารย์สอนศิลปะ
เป็นชายหนุ่มที่สุภาพอ่อนโยนและน่าคบค้าสมาคมอย่างยิ่ง


ประวัติคุณจิตตนาถ ลิ้มทองกุล (ปั๊บ) จาก Wikipedia





From blog picture

ความคิดเห็น