ร้านขายปลาตำนานหนังสือ FISH ที่ Seattle



เหินฟ้าจากเมืองไทยมาย่ำต๊อกอยู่นิวยอร์คกว่าจะได้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทาง
ก็ปาเข้าไปตั้ง 2 เดือนครับ ก่อนมานิวยอร์คผมก็ไปเยี่ยมบ้านเกิดของเครื่องบินโบอิ้งที่ Seattle
สหรัฐอเมริกาอยู่ทางตะวันตกครับ

ช่วงที่ผมมานั้นก็เป็นวันที่ 9 - 13 กันยายน ก่อนจะเดินทางไปนิวยอร์ค

Seattle เป็นเมืองอยู่ทางตะวันตก อยู่ในรัฐ Washington
เป็นคนละอันกับ Washington DC นะครับ ผมเคยปล่อยกันมาแล้วหนึ่งครั้ง
เมื่อหลายปีก่อน เมื่อฝรั่งถามว่าเคยไปอเมริกาไหมตอนสมัครเข้าเรียน AUA เมื่อ 17 ปีที่แล้ว
ก็ตอนนั้นไปรัฐวอชิงตันที่นี่แหละ แต่นึกไม่ออกว่าเรียกอะไร ในใจก็รู้ว่าไม่ใช่วอชิงตัน ดีซี
ก็เลยบอกเขาไปว่าวอชิงตันที่มี apple นะครับ นั่งเครื่องบินจากไต้หวันประมาณ 10 .30 ชม.
ที่นี่มีบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกอยู่ 3 บริษัทที่เป็นที่รู้จักกัน
ได้แก่ Boeing, Microsoft และ Amazon.com

การมา Seattle ของผมมีเป้าหมาย 2 ประการ
1. คือมาเยี่ยมคุณลุง
2. มาเที่ยวโรงงานโบอิ้งและพิพิธภัณฑ์การบิน

ก่อนที่จะไป Museum of Flight หรือพิพิธภัณฑ์การบิน ได้ไปเที่ยวตลาดใน
ใจกลางเมือง Seattle ผมต้องตกใจเมื่อคนขายปลาตะโกนกันไปมา
ทำงานกันอย่างสนุกสนานฝรั่งก็มามุงดูกันเต็ม เราก็ขอเป็นไทยมุงบ้าง
พลันสายตาผมก็เหลือบไปเห็นหนังสือ FISH ซึ่งเป็นหนังสือการจัดการชื่อดัง
มีการนำมาแปลขายในบ้านเราจัดสัมมนากันเป็นเรื่องราวใหญ่โต
ผมนึกในใจ งานนี้มาเห็นกับตาถูกฝรั่งนำเรื่องราวมาเขียนเป็นเรื่องการจัดการใหญ่โต
ขายดิบขายดี บ้านเราก็เห่อกัน

น่าจะไปมีใครไปเดินสะพานปลา,ปากคลองตลาด หรือ ที่ท่ามหาชัย กันบ้าง
เขาจับปลาเรือประมงกันขมี้ขมันไม่แพ้ฝรั่งพวกนี้แต่ไม่ยักจะมีนักวิชาการ
คนไหนได้ไอเดียแบบผู้แต่งคนนั้นบ้างจนหนังสือขายดิบขายดีไปทั่วโลก
ลองดูวีดีโอกันนะครับ

เดี๋ยวจะพาไปเที่ยวบ้านเกิดเครื่องบริษัทโบอิ้งและพิพิธภัณฑ์การบิน นั่งรถเมล์ประมาณ
30 นาทีจากใจกลาง Seattle ก็ถึงครับ

ความคิดเห็น